29/05/2017 19:12 GMT+7

​Điểm tin tối 29-5: Thành lập đội tuyển bóng đá TP.HCM

S.H - T.VĨ
S.H - T.VĨ

TTO - Sở VH& TT TP.HCM và LĐBĐ TP.HCM (HFF) đã có cuộc làm việc với lãnh đạo hai CLB bóng đá chuyên nghiệp là TP.HCM và Sài Gòn để bàn về việc thành lập đội tuyển bóng đá TP.HCM.

HLV Nguyễn Đức Thắng (Sài Gòn) được chỉ định làm HLV trưởng đội tuyển TP.HCM. Ảnh: S.H

Ông Nguyễn Hùng  - phó giám đốc sở VH-TT TP.HCM cho biết, việc thành lập đội tuyển bóng đá TP.HCM nhằm chuẩn bị cho chương trình giao lưu văn hóa và thi đấu bóng đá giữa hai thành phố kết nghĩa là Gangwon (Hàn Quốc) và TP.HCM. Các thành viên dự họp đã thống nhất chỉ định ông Nguyễn Đức Thắng (HLV trưởng CLB Sài Gòn) làm HLV trưởng đội tuyển TP.HCM, hai trợ lý là Phùng Thanh Phương (trợ lý HLV đội TP.HCM) và Nguyễn Đức Thịnh (HLV thủ môn CLB Sài Gòn).

Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết: “Sau lúc trao đổi với lãnh đạo Sở VH& TT TP.HCM và HFF, chúng tôi quyết định không sử dụng ngoại binh và chọn mỗi đội 11 cầu thủ tốt nhất, hiện nằm trong thành phần chủ lực của mỗi CLB để tiếp đón CLB Gangwon vào lúc 18g ngày 9-6 trên sân Thống Nhất”.

Đây là tiền đề cho việc thành lập đội tuyển TP.HCM thi đấu giao hữu quốc tế trong thời gian tiếp theo và tham dự môn bóng đá tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018.

Được biết trong thành phần CLB Gangwon đến thi đấu giao hữu với đội tuyển TP.HCM sẽ có tiền vệ Xuân Trường. Sau trận đấu giao hữu này, Xuân Trường sẽ chuyển sang khoác áo đội tuyển VN thi đấu với đội tuyển Jordan trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019 vào tối 13-6 trên sân Thống Nhất.

Reus lỡ hẹn với Confederations Cup 2017

Marco Reus lỡ hẹn với Confederations Cup 2017 vì chấn thương. Ảnh: REUTERS

Vận đen tiếp tục đeo bám tiền vệ Marco Reus khi anh dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng trong trận chung kết Cúp quốc gia Đức hôm 28-5 và không thể góp mặt cùng đội tuyển Đức tại Confederations Cup 2017 sắp tới.

HLV Thomas Tuchel cho biết Marco Reus dính chấn thương dây chằng chéo đầu gối phải và phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tháng. Với chấn thương này, Reus sẽ không thể cùng đội tuyển Đức tham dự Confederations Cup 2017 trên đất Nga vào giữa tháng 6 tới và đây là lần thứ hai tiền vệ này phải làm khán giả ở một giải đấu lớn của đội tuyển Đức vì chấn thương (lần trước là tại World Cup 2014).

Tại Confederations Cup 2017, tuyển Đức nằm ở bảng A với Chile, Cameroon và Úc. Giải đấu sẽ khai mạc vào ngày 17-6 và kết thúc vào ngày 3-7.

Roberto Carlos dẫn dắt CLB South Melbourne

Roberto Carlos đã nhận lời dẫn dắt South Melbourne. Ảnh: GETTY IMAGES

Cựu hậu vệ Real Madrid và đội tuyển Brazil, Roberto Carlos đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng CLB South Melbourne tại Giải hạng 2 Úc (Victory Premier League).

South Melbourne đang được xem là ứng cử viên sáng giá để giành vé lên chơi tại Giải chuyên nghiệp Úc (A-League) vào mùa bóng 2018-2019. Dù vẫn chưa thăng hạng nhưng ngay từ bây giờ South Melbourne đã chuẩn bị cho hành trình lên chơi tại A-League bằng việc mời cựu hậu vệ nổi tiếng Roberto Carlos về dẫn dắt đội bóng. Điều đáng nói là hợp đồng này chỉ có hiệu lực vào mùa giải 2018-2019 nếu South Melbourne giành quyền lên chơi tại A-League.

Phát biểu trước giới truyền thông về hợp đồng này, Roberto Carlos cho biết: “Tôi luôn có thói quen muốn giành chiến thắng và tôi có mặt tại đây để duy trì điều đó. South Melbourne là một đội bóng có thực lực. Tôi đã theo dõi họ rất lâu và hoàn toàn tin tưởng đội bóng này sẽ giành vé lên chơi tại A-League. Tôi muốn làm nên lịch sử cùng với South Melbourne”.  

S.H - T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên