29/01/2016 21:50 GMT+7

Điể̉m tin tối 29-1: ​Saigon Heat thắng nghẹt thở nhà vô địch ABL

HUY ĐĂNG - TẤN PHÚC
HUY ĐĂNG - TẤN PHÚC

TTO – Tối 29-1, đội Saigon Heat đã thắng với tỉ số 94-90 trước đương kim vô địch (ĐKVĐ) Hi-Tech Bangkok City ở lượt trận thứ 15 Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2016 trên sân nhà.

Tuấn Tú đã thi đấu rất hay bên phía Saigon Heat. Ảnh T.P 

Saigon Heat sớm gây ấn tượng với sự chói sáng của Nguyễn Tuấn Tú. Một mình Tuấn Tú đã khiến hàng ngàn khán giả trên sân ngẩn ngơ khi liên tục ghi 9 điểm đầu tiên của trận đấu giúp Saigon Heat vượt lên dẫn 9-0. Tuy nhiên, ĐKVĐ Hi-Tech Bangkok City có lực lượng rất đồng đều và giàu kinh nghiệm nên lội ngược dòng dẫn lại 21-20 khi ván 1 kết thúc.

Ván thứ hai, đội bóng đến từ Thái Lan tiếp tục đào sâu khoảng cách thành 47-44. Nhưng đội chủ nhà thi đấu rất hay ở ván thứ 3 để lật ngược thế trận và vượt lên dẫn 72-64.

Bước vào ván cuối cùng, Hi-Tech Bangkok City đuổi kịp Saigon Heat ở tỉ số 79-79. Khi trận đấu chỉ còn hơn 52 giây, Saigon Heat được hưởng 2 quả ném phạt nhưng cầu thủ người Mỹ Lenny Daniels đều thực hiện không thành công khiến trận đấu phải bước vào hiệp đấu phụ.

Ở hiệp đấu phụ quyết định này, hai đội tiếp tục giằng co đến 90-90 khi chỉ còn hơn 24 giây. Đúng lúc này, ngoại binh Moses Morgan của Saigon Heat đã tỏa sáng với pha ném bóng xa ghi 3 điểm trước khi Triệu Hán Minh ấn định chiến thắng 94-90 bằng cú ném phạt chính xác.

Với kết quả này, Saigon Heat tạm xếp hạng 4 sau 16 lượt đầu tiên của ABL 2016 với kết quả 6 thắng, 9 thua .

Vidic tuyên bố giải nghệ

Tối 29-1 (giờ VN), trung vệ lừng danh Nemanja Vidic đã tuyên bố giã từ sự nghiệp ở tuổi 34 trên trang web chính thức của CLB Manchester United (M.U).

Vidic (giữa) trong ngày chia tay sân Old Trafford. Ảnh: Verbalist

Anh phát biểu: “Thời khắc treo giày cuối cùng cũng phải đến với tôi. Những chấn thương mà tôi gặp phải trong những năm qua đã lấy đi phong độ của tôi. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả những cầu thủ đồng nghiệp, những HLV mà tôi đã chơi cùng trong những năm qua, đặc biệt là các CĐV” – trang web chính thức của M.U dẫn lời anh.  

Vidic được xem như một huyền thoại của M.U khi thi đấu tại sân Old Trafford trong suốt giai đoạn từ năm 2006-2014. Trung vệ người Serbia chuyển đến chơi cho Inter Milan sau đó nhưng không còn giữ được phong độ và bị đội bóng này chấm dứt hợp đồng vào ngày 18-1-2016.

Trong màu áo tuyển quốc gia, Vidic còn có 56 lần ra sân cho Serbia.

Barca đụng Valencia ở bán kết Cúp nhà vua 

Valencia trong trận hòa Barca 1-1 ở lượt đi La Liga mùa này. Ảnh: Reuters

Trận đấu lượt đi giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 4-2 trên sân Nou Camp của Barca, còn lượt về diễn ra vào ngày 12-2. 

Dù thi đấu rất tệ ở Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) nhưng Valencia của HLV Gary Neville vẫn giữ được phong độ ổn định ở Cúp nhà vua. Rạng sáng 29-1 (giờ VN), Valencia đã đánh bại Las Palmas 1-0 ngay trên sân khách để giành chiến thắng chung cuộc 2-1. 

Cặp đấu bán kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa Celta Vigo và Sevilla (hai trận lượt đi và về diễn ra cùng lúc với cặp Barca – Valencia) 

Ông Blatter dự phiên điều trần ngày 16-2

Phiên điều trần về việc kháng án quyết định cấm hoạt động bóng đá Chủ tịch FIFA Sepp Blatter sẽ diễn ra vào ngày 16-2.

Hồi cuối năm 2015, ông Blatter đã bị FIFA tuyên án cấm hoạt động bóng đá 8 năm. Sau đó vị chủ tịch người Thụy Sĩ quyết định kháng án với FIFA.

Cố vấn Thomas Renggli của ông Blatter đưa ra thông báo tối ngày 29-1: “Ông Blatter sẽ đến dự phiên điều trần về việc kháng án vào ngày 16-2 tại trụ sở chính của FIFA. Chúng tôi mong rằng sẽ sớm có được quyết định” – Hãng tin Reuters dẫn lời.

Ông Renggli cũng cho biết nếu kháng án với FIFA thất bại, ông Blatter sẽ tiếp tục kháng án lên Tòa án thể thao quốc tế (CAS). 

 

HUY ĐĂNG - TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên