28/05/2017 18:02 GMT+7

Điểm tin tối 28-5: ​Eddy Merckx vô địch World Cup billiards 3 băng tại TP.HCM

T.P - H.D
T.P - H.D

TTO – Ngày 28-5, tay cơ người Bỉ Eddy Merckx (hạng 11 thế giới) đã đăng quang World Cup billiards 3 băng TP.HCM 2017 diễn ra tại CLB thể thao Nguyễn Du (quận 1, TP.HCM) sau chiến thắng thuyết phục 40-32 trước Torbjorn Blomdahl ở trận chung kết.

Eddy Merckx lội ngược dòng ngoạn mục đăng quang World Cup billiards 3 băng TP.HCM. Ảnh T.P

Trận chung kết đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính. Cơ thủ hạng 7 thế giới Torbjorn Blomdahl sớm vượt lên dẫn trước khá xa, với tỉ số 12-2 chỉ sau vài lượt cơ đầu tiên. Nhưng sự kiên trì của Eddy Merckx được tưởng thưởng khi anh đuổi kịp đối thủ ở tỉ số 26-26 sau lượt cơ thứ 13. Lên tinh thần, Eddy Merckx giành luôn chiến thắng chung cuộc với tỉ số 40-32 sau 17 lượt cơ.

Với chức vô địch này, Eddy Merckx được nhận số tiền thưởng 8.000 euro (hơn 203 triệu đồng) và 80 điểm trên bảng xếp hạng của Liên đoàn billiards thế giới. Trong khi đó, Torbjorn Blomdahl được 5.000 euro (hơn 127 triệu đồng) và 54 điểm cho danh hiệu á quân.

HLV nữ đầu tiên dự AFC Champions League từ chức

Ngày 27-5 (giờ địa phương), nữ HLV Chan Yuen-ting đã xin từ chức HLV trưởng CLB Eastern (Hồng Kông) sau một năm nắm quyền vì thành tích bết bát của đội bóng này trong mùa giải năm nay.

Nữ HLV Chan Yuen-ting bên cạnh chức vô địch Hồng Kông 2016. Ảnh: SMA

Ở mùa giải năm nay, dưới sự dẫn dắt của HLV Chan Yuen-ting, CLB Eastern đã không thể bảo vệ chức vô địch Hồng Kông khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 2 với 49 điểm, kém đội vô địch Kitchee 2 điểm.

Tại đấu trường Champions League, Eastern của Chan Yuen-ting thi đấu khá tệ khi không giành được điểm nào, chỉ ghi được 1 bàn thắng và để thủng lưới 24 lần.

Chan Yuen-ting được biết đến như nữ HLV đầu tiên trong lịch sử bóng đá dẫn dắt CLB nam vô địch một giải chuyên nghiệp khi cùng Eastern đăng quang ở Giải vô địch Hồng Kông 2016.

Đến tháng 2-2017, nữ HLV 28 tuổi này ghi thêm dấu mốc đáng nhớ nữa trong sự nghiệp huấn luyện khi đi vào lịch sử với tư cách HLV nữ đầu tiên dẫn dắt CLB nam thi đấu ở một giải cấp châu lục là AFC Champions League.

Hàn Quốc chấm dứt sự thống trị của Trung Quốc ở Sudirman Cup

Các tay vợt Hàn Quốc vỡ òa sau chiến thắng trước Trung Quốc. Ảnh: BR

Cầu lông Hàn Quốc đã tạo ra cú sốc lớn khi đánh bại Trung Quốc 3-2 ở chung kết Sudirman Cup (Giải cầu lông đồng đội hỗn hợp thế giới) 2017 tổ chức Úc để lên ngôi vô địch.

Đây là danh hiệu Sudirman Cup thứ 4 trong lịch sử của cầu lông Hàn Quốc, qua đó chấm dứt sự thống trị của đội tuyển cầu lông Trung Quốc ở giải đấu này suốt một thập kỉ.

T.P - H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên