27/01/2017 19:10 GMT+7

Điểm tin tối 27-1: Trận Joshua - Klitschko lập kỷ lục về khán giả

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Sau khi ban tổ chức công bố địa điểm quyết đấu, trận so găng giữa nhà vô địch hạng nặng quyền anh thế giới Anthony Joshua (Anh) và  đối thủ người Ukraine Wladimir Klitschko hứa hẹn sẽ lập kỷ lục về lượng khán giả đến xem tại Anh.

Joshua (trái) và Klitschko sẽ quyết đấu vào tháng 4 tới. Ảnh: GETTY IMAGES

Cụ thể, trận quyết đấu sẽ diễn ra ngay trên sân vận động Wembley (London) vào ngày 29-4 tới. Sức chứa của sân Wembley là 90.000 người, nhiều hơn bất kỳ võ đài nào trên toàn nước Anh.

Trước đây, kỷ lục về lượng khán giả đến xem một trận quyền anh ở Anh là 80.000 người, giữa Len Harvey và Jock McAvoy vào năm 1939 tại sân White Stadium.

 

Bóng đá Trung Quốc mua sắm nhiều thứ 5 thế giới

Martinez là một trong những thương vụ đình đám của bóng đá Trung Quốc năm 2016. Ảnh: Xinhua News

Theo thống kê vừa được công bố của FIFA, Anh là giải đấu chi tiền nhiều mua sắm cầu thủ nhất thế giới trong năm 2016, trong khi Trung Quốc đứng hạng 5.

Cụ thể, các đội bóng của Anh đã chi tổng cộng 1,03 tỷ bảng Anh cho thị trường chuyển nhượng trong năm ngoái, chiếm đến 43 % tổng số tiền của 5 giải đấu hàng đầu châu Âu (gồm Anh, Tây Ban Nha, Đức, Ý Pháp). Tính trên toàn thế giới, đã có 3,8 tỷ bảng Anh được chi cho thị trường chuyển nhượng, tăng 14,3 % so với năm ngoái.

Trong khi đó với 395,5 triệu bảng Anh, bóng đá Trung QUốc là thị trường chuyển nhượng lớn thứ 5 của thế giới trong năm 2016. 

 

Trung Quốc đón thêm ngôi sao từ châu Âu

Tiền đạo Adrian Ramos của Dortmund trở thành cái tên mới nhất từ bóng đá châu Âu gia nhập Giải vô địch Trung Quốc, CLB mà anh chuyển đến là Chongqing Lifan.

Bản hợp đồng chuyển nhượng Ramos từ Dortmund sang Chongquing trị giá 12 triệu euro. Dù vậy, Ramos sẽ chơi cho Granada dưới dạng cho mượn từ giờ đến hết mùa giải trước khi chuyển sang Trung Quốc.

Tiền đạo người Colombia năm nay đã 31 tuổi và chỉ là một cầu thủ dự bị ở Dortmund. Trong 2 năm rưỡi khoác áo đội bóng Đức, Ramos chỉ ghi được 19 bàn thắng.

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Joshua Trung Quốc Ramos