26/08/2015 21:01 GMT+7

Điểm tin tối 26-8: Hai VĐV Kenya bị đình chỉ thi đấu vì doping

H.LAM
H.LAM

TTO - Hai VĐV Kenya Joyce Zakary và Koki Manunga đã bị Liên đoàn điền kinh thế thế (IAAF) đình chỉ thi đấu tại Giải điền kinh vô địch thế giới đang diễn ra ở Bắc Kinh (Trung Quốc) vì dính doping.

VĐV Joyce Zakary (Kenya) bị đình chỉ thi đấu vì dính doping. Ảnh: Getty IMages

Đây là hai VĐV đầu tiên bị phát hiện doping tại Giải điền kinh vô địch thế giới 2015. Joyce Zakary tham gia cự li 400m và cô đã về thứ hai ở vòng loại vào hôm thứ hai (24-8) với thời gian 50,71 giây, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của cô. Nhưng sau đó Zakary đã không tham gia đợt chạy bán kết (25-8) sau khi kết quả xét nghiệm của cô dương tính với chất cấm.

Còn Koki Manunga tham gia nội dung 400m vượt rào và cô cũng đã có mặt ở bán kết sau khi xếp thứ 6 ở vòng loại. Nhưng cũng giống như Zakary, Manunga sau đó đã không tham gia đợt chạy bán kết sau khi IAAF thông báo kết quả xét nghiệm của cô dương tính với chất cấm.

Van Niekerk giành HCV 400m nam

Tối 26-8, với nước rút thần tốc trong 100m cuối, VĐV người Nam Phi Wayde van Niekerk đã xuất sắc vượt qua hai tên tuổi LaShawn Merritt (Mỹ) và Kirani James (Jamaica) để giành HCV cự li 400m nam. Thành tích của Van Niekerk là 43,48 giây. Đây là chiếc HCV đầu tiên trong sự nghiệp của Van Niekerk.  

Giành HCB là VĐV Merritt (Mỹ) với thời gian 43,65 giây và đoạt HCĐ là VĐV người Jamaica Kirani James với thời gian 43,78 giây.

Ở nội dung 400m vượt rào nữ, VĐV người CH Czech Zuzana Hejnova đã bảo vệ thành công tấm HCV khi về nhất với thành tích 53,50 giây. Đây là chiếc HCV thế giới thứ hai trong sự nghiệp của Hejnova sau lần đầu vào năm 2013.

Giành HCB và HCĐ ở nội dung này là hai VĐV người Mỹ Shamier Little (53,94 giây) và Cassandra Tate (54,02 giây).  

Ở nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật nữ, VĐV người Kenya Hyvin Jepkemoi đã đoạt HCV với thời gian 9 phút 19 giây 11. Đây là chiếc HCV thứ 6 của Kenya, giúp họ tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương sau 5 ngày thi đấu. 

Giành HCB ở nội dung này là VĐV Tunisia Habiba Ghribi (9 phút 19 giây 24) và đoạt HCĐ là VĐV Đức Gesa Felicitas Krause (9 phút 19 giây 25).      

Maradona hòa giải bất thành với vợ cũ

Nỗ lực hòa giải của cựu đội trưởng đội tuyển Argentina Diego Maradona với vợ cũ Claudia Villafane đã thất bại và vụ việc có thể sẽ được chuyển sang tòa án. "Thời gian hòa giải đã hết. Chúng tôi sẽ chờ xem Maradona và luật sư muốn gì. Vụ việc sẽ được đưa ra tòa ở Argentina hoặc ở Mỹ", luật sư của bà Villafane cho biết. 

Theo Diego Maradona, bà Claudia Villafane đã làm tổn thất của ông 6 triệu USD. Maradona cho biết số tiền trên bị lấy từ một số tài khoản ngân hàng ở trong và ngoài nước. Hiện nguồn thu nhập chính của Maradona là làm Đại sứ thể thao danh dự cho Dubai và một khoản đầu tư tại Mỹ.    

Bà Villafane chính là mẹ của Dalma và Giannina - hai con gái đầu của Maradona. Bà Villafane đã đưa ra các thủ tục li hôn trong đó có điều kiện cho phép bà quản lý tài sản của Maradona, mà theo bà đó là phần để dành cho Dalma và Giannina.

Dunga gọi Fabinho thay Dani Alves

HLV Carlos Dunga đã triệu tập hậu vệ đang khoác áo Monaco Fabinho để thay cho vị trí Dani Alves rút lui vì chấn thương.

Dani Alves dính chấn thương háng trong trận Barcelona thắng Athletic Bilbao 1-0 ở vòng 1 La Liga vào cuối tuần qua và phải nghỉ thi đấu một tháng. Còn Fabinho hiện đang chơi rất hay trong vòng áo Monaco. Tuy nhiên, do còn non kinh nghiệm nên nhiều khả năng Fabinho sẽ phải dự bị cho Danilo trong hai trận đấu sắp tới.

Tuyển Brazil sẽ gặp Costa Rica tại Harrison vào ngày 5-9 và ba ngay sau sẽ chạm trán với Mỹ tại Foxborough. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên