24/11/2015 21:14 GMT+7

Điểm tin tối 24-11: FIFA muốn cấm vĩnh viễn Michel Platini

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Thibaud d'Ales, luật sư của ông Michel Platini, cho biết Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang tìm cách cấm hoạt động bóng đá vĩnh viễn đối với ông Platini.

Phó chủ tịch FIFA, Michel Platini - Ảnh: Reuters

Hiện ông Michel Platini - chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) và là phó chủ tịch FIFA - đang bị FIFA cấm hoạt động bóng đá trong 90 ngày.

Lý do Ủy ban đạo đức của FIFA cấm Michel Platini hoạt động 90 ngày và đang muốn cấm ông hoạt động bóng đá vĩnh viễn vì số tiền 1,35 triệu bảng ông Platini nhận không minh bạch từ chủ tịch FIFA Sepp Blatter vào năm 2011.

Người đại diện của chủ tịch FIFA Sepp Blatter - người cũng đang bị cấm hoạt động bóng đá trong 90 ngày - từ chối bình luận về việc liệu FIFA có muốn cấm hoạt động bóng đá suốt đời với ông Blatter hay không.

Phòng điều tra của FIFA cho biết sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về ông Platini vào tháng tới. Trong thời gian bị cấm hoạt động bóng đá, ông Platini cũng không được tham gia ứng cử chức chủ tịch FIFA, dự kiến cuộc bỏ phiếu sẽ diễn ra vào tháng 2-2016. (BBC, AFP)

Võ sĩ David Haye "tái xuất"

Võ sĩ người Anh cựu vô địch hạng nặng thế giới, David Haye - 35 tuổi - cho biết sẽ so găng trở lại vào tháng 1-2016. Đối thủ của anh sẽ là võ sĩ người Úc Mark de Mori.

Lần cuối cùng David Haye thượng đài là vào tháng 7-2012 khi anh đánh bại đồng hương Dereck Chisora. (AFP)

Wladimir Klitschko cám ơn người hâm mộ trước ngày so găng với David Fury

Wladimir Klitschko (trái) và David Fury trong buổi họp báo - Ảnh: Reuters

Vào thứ bảy 28-11, võ sĩ người Ukraine Wladimir Klitschko sẽ thượng đài để bảo vệ các đai vô địch WBA, IBF và WBO với sõ sĩ người Anh David Fury. Trận đấu được tổ chức tại Dussedorf, Đức.

Trả lời Hãng tin BBC trước ngày so găng, Klitschko nói: "Tôi rất vui vì trận thượng đài sẽ diễn ra. Chúng tôi sẽ gặp nhau để thực hiện các bước chuẩn bị, cân trọng lượng và cuối cùng là thượng đài. Tôi muốn cảm ơn tất cả cổ động viên đã theo dõi những diễn biến suốt thời gian chuẩn bị của cuộc so găng này".

Trước đó, trận thượng đài giữa Klitschko và Fury được dự kiến tổ chức vào ngày 24-10 nhưng sau đó đã bị hoãn lại vì Klitschko chấn thương bắp chân. (BBC)

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên