24/01/2016 00:10 GMT+7

Điểm tin tối 23-1: Messi mang về ba điểm nhọc nhằn cho Barca

N.K-H.D
N.K-H.D

TTO – Tối 23-1, ngôi sao Lionel Messi đã ghi bàn thắng quyết định ở phút  54 giúp Barca đá bại Malaga 2-1 trên sân khách ở vòng 21 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Messi ăn mừng bàn thắng vào lưới Malaga. Ảnh: Reuters
Messi ăn mừng bàn thắng vào lưới Malaga. Ảnh: Reuters

Sau khi bóng lăn được 2 phút, Barca đã tìm được bàn thắng mở tỉ số nhờ công của tài năng trẻ Munir. Công lớn trong bàn thắng này thuộc về Luis Suarez khi tiền đạo người Uruguay có pha đi bóng lắt léo bên cánh phải trước khi căng ngang để Munir đệm bóng vào lưới trống ghi bàn.

Video clip trận Barca thắng Malaga 2-1. Nguồn: Youtube

Những tưởng bàn thắng sớm sẽ giúp Barca dễ đá hơn nhưng điều ngược lại đã xảy ra bởi Malaga dồn lên tấn công quyết tâm tìm bàn gỡ và gây sức ép rất lớn lên phần sân Barca. Trong bối cảnh đó, hàng phòng ngự Barca lại chơi không tốt khiến khung thành thủ môn Bravo liên tục đối mặt với nguy hiểm.

Đến phút 32, sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, chủ nhà Malaga đã tìm được bàn thắng gỡ hòa 1-1 nhờ công của tiền vệ Juanpi. Bàn thua này xuất phát từ đường chuyền thiếu trách nhiệm của trung vệ Mascherano giúp các cầu thủ Malaga cướp bóng và thực hiện pha phản công. Sau một loạt pha phối hợp nhịp nhàng bóng được đưa đến chân Juanpi, trong tư thế thuận lợi tiền vệ này dứt điểm đập người Mascherano đưa bóng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của Bravo.

Sau bàn gỡ, các cầu thủ Malaga tiếp tục chơi lấn lướt. Ngược lại, hàng công Barca trận này thi đấu mờ nhạt, thiếu kết dính và bế tắc. Trong tình thế khó khăn đó, phẩm chất ngôi sao của Lionel Messi lên tiếng khi anh ghi bàn thắng từ cú vô lê khá đẹp ở phút 54 ấn định chiến thắng 2-1 cho Barca. Đây là bàn thắng đầu tiên trên sân khách của Messi kể từ trận thắng Atletico Madrid 2-1 hôm 13-11 năm ngoái.

Những phút còn lại, cả hai đội đều tạo ra các cơ hội nguy hiểm nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Với chiến thắng trước Malaga, Barca có trong tay 48 điểm tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga khi hơn đội xếp thứ 2 Atletico Madrid (chưa đá vòng 21) 1 điểm. Trong khi đó, Malaga xếp thứ 12 với 24 điểm.

Tuyển nữ VN thua đậm Trung Quốc vì không chịu được rét

Đội hình xuất phát của đội tuyển nữ VN trong trận đấu với Trung Quốc. Ảnh: Vũ Lâm

Tối 23-1, đội tuyển bóng đá nữ VN đã thua chủ nhà Trung Quốc 0-8 ở trận thứ hai Giải bóng đá nữ quốc tế - Irena Cup 2016 diễn ra tại Thẩm Quyến.

So với trận thua Hàn Quốc 0-5, HLV Mai Đức Chung đã có ba sự thay đổi ở đội hình xuất phát. Ông đưa thủ môn trẻ Kim Thanh thay Kiều Trinh, hậu vệ Bùi Thúy An thay Bùi Thị Như, tiền vệ Thùy Trang thay Nguyễn Thị Hòa. Trong đó, tiền vệ trẻ 22 tuổi Bích Thùy vừa đón nhận hung tin ba mất ở nhà vẫn được HLV Mai Đức Chung bố trí ra sân ngay từ đầu.

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cho biết nhiệt độ tại Thẩm Quyến vào buổi tối rất lạnh do xuống còn 2 đến 4 độ C. Vì thế, các cầu thủ VN ra sân khởi động mà phải mặc cả áo ấm. Sau hiệp một chỉ để thua 0-2 trước đối thủ có chuyên môn và tầm vóc vượt trội, đội tuyển nữ VN đã để thủng lưới thêm 6 bàn thắng nữa trong hiệp hai do chịu không nổi cái lạnh.

Ngày 26-1 tới, đội tuyển nữ VN sẽ gặp đội tuyển Mexico ở trận cuối cùng.

B.Bình Dương hạ SCG Muang Thong 2-1

Các cầu thủ Bình Dương ăn mừng bàn thắng vào lưới đại diện Thái Lan. Ảnh: N.K

Tối 23-1, CLB B.Bình Dương đã giành ngôi vô địch sau khi thắng SCG Muang Thong 2-1 trong trận giao hữu kỉ niệm 40 năm quan hệ Việt Thái diễn ra trên sân Thống Nhất.

Do bị chấn thương ngón tay, nên thủ môn đội tuyển Thái Lan Kawin Thamsatchanan không thể ra sân trong trận đấu này. Hai trụ cột khác của CLB SCG Muang Thong là tiền vệ Datsakorn Thonglao và tiền đạo Teerasil Dangda chỉ được tung vào sân trong hiệp hai.

Trong khi đó, B.Bình Dương ra sân với đội hình mạnh nhất của mình với Công Vinh, Anh Đức, Tấn Tài, Trọng Hoàng, Nsi, Moses,... Vì thế, B.Bình Dương dễ dàng làm chủ thế trận cũng như có bàn thắng mở tỉ số 1-0 ở phút 22 do công của đội trưởng Anh Đức, đem lại niềm vui cho khoảng 10.000 khán giả có mặt trên sân Thống Nhất. Bàn thắng này của B.Bình Dương bị các cầu thủ SCG Muang Thong phản ứng với trọng tài quyết liệt vì cho rằng Anh Đức đã phạm lỗi khiến trung vệ Naoaki Aoyama rách mí mắt chảy máu.

Những phút sau đó, B.Bình Dương có thêm vài cơ hội ghi bàn. Nhưng trong một chiều thi đấu khá vô duyên, tiền đạo Nsi đều dứt điểm ra ngoài khi trước mặt chỉ còn mỗi thủ môn Visanusak Kaewruang. Bỏ lỡ nhiều cơ hội, B.Bình Dương phải "trả giá" với pha lao vào đánh đầu vào lưới trống của tiền đạo Pinto Junior sau cú sút bật xà ngang của tiền vệ Sarach Yooyen ở phút 31.

Sang hiệp hai, cả hai đội đều có một loạt sự thay đổi người. Nhưng B.Bình Dương vẫn là đội chơi tốt hơn. Kết quả là phút 65, Trọng Hoàng sút căng ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà.

N.K-H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên