21/11/2015 21:25 GMT+7

Điểm tin tối 21-11: ​HLV Scolari vô địch Champions League châu Á

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - HLV Scolari vô địch Champions League châu Á, ông Sepp Blatter và Platini đối mặt với án phạt...là những tin chính trong điểm tin tối 21-11.

HLV Scolari vô địch Champions League châu Á

HLV Scolari (bìa trái, hàng đầu) vô địch AFC Champions League cùng Guangzhou Evergrande. Ảnh: Esportes Futebol

Tối 21-11, HLV người Brazil Luiz Felipe Scolari đã cùng đội bóng Trung Quốc Guangzhou Evergrande đá bại Al Ahli Dubai (UAE) 1-0 ở trận chung kết lượt về AFC Champions League để đoạt chức vô địch với chiến thắng tổng tỉ số 1-0 (lượt đi hòa 0-0).

Các cầu thủ Guangzhou Evergrande nâng cao chức vô địch AFC Champions League. Ảnh: Football Asian Channel

Lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 50.000 CĐV trên sân Tianhe giúp các cầu thủ Guangzhou Evergrande tạo thế trận lấn lướt trước các cầu thủ đến từ UAE. Tuy nhiên mãi đến phút 54, Elkeson mới cụ thể hóa ưu thế cho đội chủ nhà bằng bàn thắng mở tỉ số. Ở tình huống này, Elkeson nhận đường chuyền bên cánh phải của đồng đội rồi thực hiện pha qua người khéo léo trước khi dứt điểm hạ gục thủ môn Al Ahli Dubai.

Video clip trận Guangzhou Evergrande thắng Al Ahli Dubai 1-0. Nguồn: Youtube

Bị dẫn bàn, Al Ahli Dubai dồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Trong lúc chưa tìm đường vào khung thành của Guangzhou Evergrande, Al Ahli Dubai đã phải chịu tổn thất nặng nề khi hậu vệ Salmeen Khamis Saqer nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân ở phút 67.

Bất chấp việc thi đấu thiếu người, Al Ahli Dubai vẫn tràn sang phần sân Guangzhou Evergrande hòng ghi bàn thắng nhưng mọi nỗ lực của họ đều bất thành, đành chấp nhận thất bại 0-1.

Đây là lần thứ 2, Guangzhou Evergrande giành chức vô địch AFC Champions League. Trước đó, Guangzhou Evergrande đã lên ngôi năm 2013, dưới thời HLV người Ý Marcello Lippi. Riêng cá nhân HLV Scolari, ông trở thành HLV thứ 2 vô địch World Cup và AFC Champions League sau chính ông Lippi.

Trận Lokeren – Anderlecht bị hoãn vì lo ngại bị khủng bố

Trận đấu giữa hai CLB Lokeren – Anderlecht ở vòng 16 Giải vô địch quốc gia Bỉ (Pro League) dự kiến diễn ra lúc 2g sáng 22-11(giờ VN) đã bị hoãn lại vì lo ngại bị tấn công khủng bố. Quyết định tạm hoãn trận đấu này được đưa ra bởi thị trưởng thành phố Lokeren.

Được biết, trận đấu giữa Lokeren – Anderlecht được nhà chức trách đặt trong tình trạng “có nguy cơ khủng bố cao”. Do đó, ban tổ chức đã phải  nhờ chính quyền thủ đô Brussels điều thêm nhiều cảnh sát xuống Lokeren để đảm bảo an ninh cho trận đấu. Tuy nhiên, do thủ đô Brussels cũng bị đặt tình trạng báo động về nguy cơ khủng bố nên không thể điều động cảnh sát đến Lokeren. Bối cảnh đó khiến thị trưởng thành phố Lokeren phải đưa ra quyết định hoãn trận đấu để tránh những rủi ro đáng tiếc.

Trước đó, trận giao hữu giữa Tây Ban Nha và Bỉ tại Brussels cũng đã bị hủy bỏ vì lo ngại bị khủng bố. (Goal.com)

Ông Blatter và Platini chuẩn bị nhận án phạt

Ông Blatter (trái) và Platini đang đối mặt với án phạt từ Ủy ban đạo đức của FIFA. Ảnh: Reuters

Ủy ban đạo đức của FIFA vừa cho biết họ đã hoàn tất cuộc điều tra nghi án tham nhũng, hối lộ của hai ông Sepp Blatter cùng Michel Platini và gửi đề nghị xử phạt hai ông này lên văn phòng xét xử của FIFA được đứng đầu bởi ông Hans-Joachim Eckert.

Dù chưa cho biết rõ mức phạt đề xuất nhưng thông báo này từ phía Ủy ban đạo đức FIFA cho thấy họ đã kết luận ông Blatter và Platini có tội trong vụ việc này. Trước đó, cả hai đã bị đình chỉ hoạt động bóng đá trong 90 ngày vào ngày 8-10. (Reuters)

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên