20/11/2017 17:13 GMT+7

​Điểm tin tối 20-11: Nhà cựu vô địch Wimbledon qua đời ở tuổi 49

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Chiều ngày 20-11, Jana Novotna – cựu tay vợt nữ người CH Czech lừng danh một thời đã qua đời ở tuổi 49 sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư.

Bà Novotna cùng danh hiệu Wimbledon 1998 đáng nhớ. Ảnh: THE SUN

Thông tin trên được xác định bởi Hiệp hội quần vợt nữ thế (WTA). Những thông tin chi tiết về căn bệnh của bà Novotna không được gia đình bà tiết lộ.

Bà Novotna là một trong những tay vợt Đông Âu giàu thành tích nhất trên đấu trường Grand Slam. Năm 1998, bà bất ngờ giành chức vô địch đơn nữ Wimbledon và từng vươn lên vị trí số 2 thế giới.

Dù vậy, sự nghiệp của bà Novotna chủ yếu gắn với nội dung đánh đôi, với cả thảy 12 danh hiệu Grand Slam trong giai đoạn 1990-1998. Sau ngày giải nghệ, bà thường tham gia bình luận giải Wimbledon cho Hãng tin BBC trước khi mắc phải bạo bệnh.

Ledecky và Dressel được vinh danh

Ledecky (trái) và Dressel đã có một năm thi đấu đầy thành công. Ảnh: TEAM USA

Katie Ledecky và người đồng nghiệp nam Caeleb Dressel đã được bầu chọn cho 2 vị trí cao quý nhất trong giải thưởng “Golden Goggles” – vinh danh những VĐV bơi lội người Mỹ xuất sắc nhất năm.

Với Dressel, anh đã tái hiện kỳ tích của Michael Phelps khi giành 7 tấm HCV ở Giải vô địch bơi lội thế giới 2017 hồi tháng 7 tại Budapest. Không có gì ngạc nhiên khi Dressel vượt qua Chase Kalisz để giành danh hiệu kình ngư nam xuất sắc nhất năm.

Điều tương tự ở hạng mục danh cho nữ cũng đến với Ledecky – cô gái giành 5 HCV trên đất Budapest. Đây là lần thứ 5 liên tiếp Ledecky giành được giải thưởng này.  

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên