17/11/2015 20:04 GMT+7

Điểm tin tối 17-11: Bóng vẫn lăn ở Pháp cuối tuần này

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Dù Paris vừa hứng chịu đợt tấn công khủng bố nhưng Bộ trưởng thể thao Pháp Thierry Braillard cho biết các trận đấu bóng đá ở Pháp vẫn diễn ra cuối tuần này. Ngoài ra, Thủ tướng Anh David Cameron sẽ dự khán trận giao hữu Anh - Pháp trên sân Wembley rạng sáng 18-11 (giờ VN).

Các cầu thủ PSG sẽ ra sân thi đấu vào cuối tuần như kế hoạch - Ảnh: AP

Bộ trưởng thể thao Pháp Thierry Braillard cho biết các trận đấu thuộc Giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1) và Giải hạng nhất Pháp (Ligue 2) sẽ diễn ra bình thường vào cuối tuần này.

Cuối tuần qua, ngay sau khi xảy ra các vụ tấn công tại Paris, nhiều sự kiện thể thao của Pháp đã bị hủy bỏ.

Hiện, ông Braillard cùng Bộ trưởng nội vụ Pháp và Frederic Thiriez, chủ tịch LFP (Giải bóng đá nhà nghề Pháp), đang họp bàn để thống nhất phương án an ninh cho các trận đấu.

Ngay sau cuộc họp, ông Thiriez sẽ bay sang London để xem trận giao hữu giữa Anh và Pháp trên sân Wembley diễn ra rạng sáng 18-11 (giờ VN). Dự kiến, Thủ tướng Anh David Cameron cũng sẽ dự khán trận đấu này. Hãng tin AFP cho biết, ông Cameron không có kế hoạch xem trận đấu, nhưng đã thay đổi ý định sau khi xảy ra cuộc tấn công khủng bố tại Paris. (AFP)

Kiện tụng ở Liên đoàn bắn súng quốc tế

Ông Olegario Vazquez Rana - Ảnh: AP

Sheikh Salman Al-Sabah, phó chủ tịch người Kuwait của Liên đoàn bắn súng quốc tế (ISSF), cáo buộc ISSF có nhiều "chiêu trò bẩn" sau khi chủ tịch đương nhiệm, ông Olegario Vazquez Rana tái đắc cử vào tháng 12-2014.

Ông Olegario Vazquez Rana là nhà tài phiệt 80 tuổi người Mexico, từng tham dự Olympic và đã giữ chức vụ chủ tịch ISSF từ năm 1980 đồng thời là thành viên lâu năm của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC). Còn ông Sheikh Salman Al-Sabah là Bộ trưởng truyền thông Kuwait, cũng là cựu chủ tịch Liên đoàn bắn súng châu Á.

Một ủy ban của Tòa án thể thao quốc tế (CAS) cho biết không tìm thấy đủ bằng chứng thuyết phục về các "chiêu trò bẩn" mà ông Sheikh Salman Al-Sabah nêu ra và cũng không thấy rằng những "chiêu trò" này có thể ảnh hưởng đến kết quả cuộc bầu cử. (AFP)

IAAF thành lập tổ kiểm tra quá trình cải tổ của Nga

Liên đoàn điền kinh quốc tế (IAAF) vừa thành lập một tổ 5 người nhằm giám sát quá trình cải tổ của điền kinh Nga. Vừa qua, điền kinh Nga đã bị IAAF tạm cấm thi đấu quốc tế vì nhiều bê bối doping. 

Tổ 5 nguời này bao gồm hai thành viên: Frankie Fredericks (Namibia) HCB 100m và 200m tại Olympic 1992, 1996; Rune Andersen (Na Uy) - trưởng ban phòng chống doping Ủy ban Olympic và Paralympic Na Uy cùng ba thành viên của IAAF là Abby Hoffman, Anna Riccardi, Geoff Gardner. (BBC)

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ligue 1 ISSF IAAF