16/09/2016 19:04 GMT+7

​Điểm tin tối 16-9: Đôi Hoàng Nam/Ouyang Bowen vào CK Giải Vietnam F4 Futures

T.P - H.D - H.Đ
T.P - H.D - H.Đ

TTO - Ngày 16-9, đôi Lý Hoàng Nam/Ouyang Bowen (Trung Quốc) đã thắng 2-0 trước đôi hạt giống số 2 người Nhật Bản Imai Shintaro/Ito Yuichi ở bán kết đôi nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Vietnam F4 Futures – Cúp Becamex diễn ra tại Bình Dương.

Đôi Hoàng Nam/Ouyang Bowen giành quyền vào chung kết Giải Vietnam F4 Futures. Ảnh: ANH VŨ

Hai đôi vợt phải chờ đợi khá mệt mỏi vì trận đấu này bắt đầu muộn hơn 3 giờ so với dự kiến (13g) vì mưa. Nhưng chỉ sau 2 điểm đầu tiên thì trận đấu lại phải tạm hoãn cũng vì trời đổ mưa. Đến lúc này, ban trọng tài đã quyết định chuyển trận đấu sang sân có mái che để tiếp tục.

Đôi Hoàng Nam/Ouyang Bowen có khởi đầu không thể tốt hơn khi một mạch vượt lên dẫn trước 3-0 ở ván đầu tiên. Nhưng đôi Nhật Bản nỗ lực để đuổi kịp đối thủ ở tỉ số 5-5 rồi 6-6, buộc ván đấu này phải bước vào loạt đánh tie-break phân định thắng bại. Sau màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn, đôi Hoàng Nam/Ouyang Bowen đã giành được phần thắng 8-6 ở loạt tie-break và thắng ván đầu tiên với tỉ số 7-6.

Bước sang ván thứ hai, đôi Imai Shintaro/Ito Yuichi sớm bẻ được bàn do Hoàng Nam/Ouyang Bowen cầm giao bóng để vươn lên dẫn 2-0. Thế nhưng, đôi Hoàng Nam/Ouyang Bowen đã lội ngược dòng ấn tượng giành chiến thắng với tỉ số 6-3, ấn định chiến thắng 2-0 trong trận bán kết này.

Chiến thắng này giúp Hoàng Nam ghi dấu trong lịch sử quần vợt VN với tư cách tay vợt VN đầu tiên lọt đến trận chung kết của một giải trong hệ thống thi đấu nhà nghề. Ở trận chung kết, đôi Hoàng Nam/Ouyang Bowen sẽ gặp đôi liên quân Ahmed Deedat Abdul Razak (Malaysia)/Yu Hsiang Chiu (Đài Loan).

 

Quả bóng vàng trở lại tạp chí France Football

Ngày 16-9 (giờ VN), LĐBĐ thế giới (FIFA) cho biết, hợp đồng giữa tổ chức này với tạp chí uy tin France Football (Pháp) để cùng đứng ra tổ chức trao thưởng danh hiệu Quả bóng vàng FIFA (Ballon d'Or) sẽ không được gia hạn.

Hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn của FIFA cho biết: “Thỏa thuận giữa FIFA và France Football sẽ hết hạn vào tháng 1-2017. Chúng tôi nói với France Football vào đầu tháng 8-2016 rằng hợp đồng sẽ không được gia hạn”.

Vào năm 2010, giải thưởng Quả bóng vàng của tạp chí France Football sáp nhập với giải Cầu thủ hay nhất thế giới của FIFA để tạo thành Quả bóng vàng FIFA. Năm 2016 là thời điểm đáo hạn hợp đồng liên kết giải thưởng giữa FIFA và France Football.

Như vậy kể từ năm 2018, thế giới sẽ lại có hai giải thưởng cá nhân cao quý nhất cho giới cầu thủ như năm 2010 trở về trước: Quả bóng vàng của France Football do các nhà báo thể thao bình chọn và Cầu thủ hay nhất thế giới do FIFA lấy ý kiến từ các HLV trưởng và thủ quân đội tuyển quốc gia.

Trong 6 năm sáp nhập thành Quả bóng vàng FIFA, chủ nhân của giải thưởng này chỉ lần lượt chuyển giao giữa Messi và Ronaldo.

HLV Simeone rút ngắn hợp đồng với Atletico

HLV Diego Simeone vừa cho biết ông đã quyết định rút ngắn bớt 2 năm trong hợp đồng hiện tại với CLB Atletico Madrid.

Hồi đầu năm 2015, ông Simeone được Atletico gia hạn hợp đồng đến tận mùa hè năm 2020. Nhưng hiện tại, hợp đồng đã được 2 bên thống nhất sẽ chỉ còn hiệu lực đến mùa hè năm 2018. Điều này càng thêm khẳng định cho sự mâu thuẫn giữa chiến lược gia người Argentina và ban lãnh đạo đội bóng thời gian qua.

T.P - H.D - H.Đ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên