16/07/2016 20:40 GMT+7

Điểm tin tối 16-7: Chelsea mua Kante với giá 30 triệu bảng

T.VĨ
T.VĨ

TTO - CLB Chelsea đã có tân binh thứ hai trong kỳ chuyển nhượng năm nay sau khi bỏ ra 30 triệu bảng để chiêu vệ tiền vệ mới nổi của bóng đá Pháp, N'Golo Kante từ nhà vô địch Premier League Leicester City.

Kante gia nhập Chelsea với giá 30 triệu bảng. Ảnh: Reuters

N'Golo Kante, 25 tuổi, là cầu thủ đã góp công lớn giúp Leicester City lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Premier League ở mùa giải 2015-2016. Với màn trình diễn chói sáng tại Leicester City, Kante không chỉ được gọi vào đội tuyển Pháp mà còn giành luôn suất đá chính tại Euro 2016.

Phát biểu trước giới truyền thông sau khi kí hợp đồng với Chelsea, Kante cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi kí hợp đồng với một trong những CLB lớn nhất châu Âu. Được làm việc với một HLV tuyệt vời như Antonio Conte, và những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là cơ hội tốt để tôi phát triển tài năng của mình. Giấc mơ của tôi đã thành hiện thực”.

Hợp đồng của Kante với Chelsea có thời hạn 5 năm. 

Del Bosque tiến cử Guardiola dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha

HLV Del Bosque (trái) tiến cử Pep Guardiola (phải) làm HLV tuyển Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Imges

Huấn luyện viên Vicente del Bosque đã bất ngờ tiến cử HLV đương nhiệm Manchester City, Pep Guardiola làm người kế nhiệm ông dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha.

HLV Del Bosque sẽ chia tay tuyển Tây Ban Nha vào cuối tháng 7 này sau khi hợp đồng hiện tại hết hiệu lực. Trong khi đó, HLV Pep Guardiola mới chuyển sang dẫn dắt Manchester City vào ngày 1-7 vừa qua sau khi chia tay Bayern Munich.

Phát biểu trên tờ Suddeutsche Zeitung (Đức), HLV Del Bosque cho biết: “Không có gì phải nghi ngờ, Pep Guardiola là HLV giỏi nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Pep Guardiola được đào tạo bài bản và có kỹ năng tuyệt vời. Ông ấy luôn hướng đội bóng về phía trước, và đó là HLV thích hợp nhất với bóng đá Tây Ban Nha”.

Hiện LĐBĐ Tây Ban Nha vẫn đang ráo riết tìm người thay HLV Del Bosque để dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha tại vòng loại World Cup 2018 sẽ khởi tranh vào đầu tháng 9 tới. Trong 8 năm dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha, HLV Del Bosque đã giúp đội bóng này giành cả hai chức vô địch lớn: World Cup 2010 và Euro 2012.

Juventus quyết giữ chân Pogpa

Juventus mời Pogba gia hạn hợp đồng mới với mức lương tăng gần gấp đôi so với hiện tại. Ảnh: Getty Images

Người đại diện của Paul Pogba, ông Mino Raiola cho biết Juventus đang đề nghị tiền vệ này gia hạn hợp đồng mới với mức lương tăng đáng kể so với hiện tại.

Paul Pogba, 23 tuổi, đang được Manchester United (M.U) theo đuổi trong thời gian gần đây. Truyền thông Anh loan tin, M.U đã đưa ra mức giá 100 triệu bảng, kèm theo mức lương 16 triệu bảng/ 1 năm để lôi kéo Pogba về sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng năm nay.

Nhưng Juventus đã khước từ mức giá M.U đưa ra. Không những vậy, nhà vô địch Serie A còn quyết giữ chân Pogba bằng cách mời anh gia hạn hợp đồng thêm 3 năm (đến năm 2021) với mức lương 7 triệu euro/ 1 năm, gần gấp đôi so với mức lương hiện tại (4,5 triệu euro/1 năm). Ông Raiola cho biết Pogba đang đi nghỉ hè cùng gia đình sau Euro 2016 nên vẫn chưa trả lời về lời đề nghị mới của Juventus.    

Napoli đẩy Zuniga sang Watford

Juan Camilo Zuniga trong màu áo Napoli. Ảnh: Getty Images

CLB Napoli (Ý) đã đồng ý cho Watford (Anh) mượn cầu thủ chạy cánh người Colombia, Juan Camilo Zuniga một năm kèm theo điều khoản được phép mua đứt vào cuối mùa giải.

Juan Camilo Zuniga, 30 tuổi, đã chơi cho Napoli 164 trận (ghi 4 bàn) kể từ năm 2009. Tại sân Vicarage Road, Zuniga sẽ gặp lại thầy cũ Walter Mazzarri - HLV đã huấn luyện anh bốn năm tại Napoli trong giai đoạn 2009-2013.  

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên