14/06/2016 21:01 GMT+7

Điểm tin tối 14-6: UEFA phạt Nga 150.000 euro vì để CĐV làm loạn

T.P - H.D
T.P - H.D

TTO - Hôm 14-6 (giờ địa phương), LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã phạt LĐBĐ Nga (RFU) 150.000 euro (gần 4 tỉ đồng) vì để CĐV gây ra bạo loạn trước và sau trận Nga gặp Anh hôm 12-6 tại Marseille.

CĐV Nga làm loạn trong trận đấu với tuyển Anh hôm 12-6. Ảnh: Reuter

UEFA  đã kết tội CĐV Nga gây rối loạn đám đông, có hành vi phân biệt chủng tộc và ném pháo sáng. Ngoài án phạt tiền, UEFA khẳng định sẽ loại đội tuyển Nga ra khỏi Euro 2016 nếu RFU tiếp tục để CĐV nước này làm loạn tại Pháp.

Phản ứng trước vụ bạo loạn của CĐV tại Marseille, chính phủ Nga đã lên tiếng khẳng định vụ việc là không thể chấp nhận được và kêu gọi CĐV nước này không phản ứng trước bất kỳ hành vi khiêu khích nào từ CĐV đối lập tại Euro 2016.

Everton bổ nhiệm tân HLV Ronald Koeman

Tân HLV của CLB Everton Ronald Koeman. Ảnh Reuters

Ngày 14-6, CLB Everton đã chính thức bổ nhiệm nhà cầm quân 53 tuổi người Hà Lan Ronald Koeman vào chiếc ghế HLV trưởng với bản hợp đồng kéo dài 3 năm. Ronald Koeman sẽ thay thế HLV Roberto Martinez vừa bị Everton sa thải cuối mùa bóng vừa qua vì thành tích không được như ý của đội bóng.

Mùa giải vừa qua, HLV 53 tuổi Ronald Koeman góp công lớn giúp CLB Southampton có được thành tích tốt nhất trong lịch sử tại giải ngoại hạng Anh là vị trí thứ 6 chung cuộc, đứng trên rất nhiều “đại gia” của bóng đá xứ sở sương mù như Liverpool, Chelsea,.. , và giành một suất tham dự Europa League.

Thế nên, lãnh đạo CLB Southampton đã rất đau đầu khi quyết định để Ronald Koeman ra đi trong khi hợp đồng vẫn còn thời hạn một năm.

Hooligan Anh bị kết án tù tại Pháp

Alexander Booth khi bị cảnh sát Pháp bắt giữ. Ảnh Newsgio
Alexander Booth khi bị cảnh sát Pháp bắt giữ. Ảnh Newsgio

Trong phiên tòa mới nhất tại Marseille diễn ra ngày 13-6 (giờ Pháp), hai người đàn ông quốc tịch Anh đã xuất hiện trong một phiên xét xử kéo dài 5 tiếng đồng hồ sau khi bị cảnh sát bắt giữ vì các hành vi bạo lực xung quanh trận Anh hòa Nga với tỉ số 1-1 tại Euro 2016

Cụ thể, người nhỏ tuổi nhất Alexander Booth, 20 tuổi, đã bị kết án tù 2 tháng vì tấn công cảnh sát bằng chai lọ. Trong khi đó, người đồng hương Ian Hepworth phải lãnh bản án 3 tháng tù với tội danh gần như tương tự.

Tại phiên tòa Booth nói: “Tôi không phải người hung bạo. Tôi chưa bao giờ vướng vào chuyện hooligan bóng đá. Tôi cũng không có thù hằn gì với cảnh sát. Tôi thành thật xin lỗi”.

Trước đó, tòa án tại Marseille đã kết án tù nhiều CĐV quá khích người Anh vì tấn công cảnh sát và gây rối tại  Euro 2016. Anh chàng 26 tuổi Ashley Kelly, đến từ Birmingham, đã bị bỏ tù 3 tháng và cấm nhập cảnh nước Pháp trong vòng 2 năm vì tội đã ném chai lọ vào sân.

Paul Jackson, 21 tuổi đến từ Halifax, bị phạt 1 tháng tù và cấm nhập cảnh nước Pháp 2 năm vì tội ném chai lọ vào cảnh sát và CĐV khác hồi cuối tuần trước. Với tội danh ném chai lọ vào phụ nữ, CĐV 23 tuổi Lee Phillips, đến từ Taunton, đã lãnh bản án tương tự Paul Jackson.

T.P - H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2016 Anh Nga