12/03/2017 16:51 GMT+7

Điểm tin tối 12-3: "Vua" Miura lại lập kỷ lục mới

TP - H.D
TP - H.D

TTO - Chiều 12-3, huyền thoại bóng đá Nhật 50 tuổi Kazuyoshi Miura đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Yokohama đá bại Thespakusatsu Gunma 1-0 ở vòng 3 Giải hạng nhì Nhật Bản (J-League 2) để lập thêm một kỷ lục mới.

Huyền thoại Miura ghi bàn ở tuổi 50. Ảnh: ESPN
Huyền thoại Miura ghi bàn ở tuổi 50. Ảnh: ESPN

Bàn thắng này giúp “King” Miura  đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ hơn 50 tuổi đầu tiên ghi bàn ở Giải bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản. Trước đó, ông Miura cũng đã trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất đá chính tại Giải bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản khi ra sân trong đội hình xuất phát trận Yokohama FC thắng Matsumoto Yamaga 1-0 ở ngày mở màn mùa Giải J-League 2 2017.

Thu Mai chiến thắng tại Phan Rang - Tháp Chàm

Ngày 12-3, tay đua 20 tuổi Nguyễn Thị Thu Mai (đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) đã thắng ấn tượng ở chặng thứ 5 của Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng 2017 từ TP Nha Trang đến TP Phan Rang Tháp Chàm dài hơn 100km.

Thu Mai chiến thắng tại TP Phan Rang Tháp Chàm. Ảnh: M.Q
Thu Mai chiến thắng tại TP Phan Rang Tháp Chàm. Ảnh: M.Q

Ở chặng này, các tay đua nữ phải chinh phục liên tục 3 đỉnh trên đèo Vĩnh Hy, con đèo cuối cùng của giải đua năm nay.  Cuộc tranh chấp chiếc áo đỏ giữa Karami Miyoko (đội Nhật Bản) và Đinh Thị Như Quỳnh (đội Biwase Bình Dương) đã mất đi sự hấp dẫn khi Như Quỳnh không may bị bể bánh khi chưa lên đến đỉnh thứ nhất của đèo Vĩnh Hy. Nhờ đó, Karami Miyoko đã thi đấu khá nhàn nhã nhưng vẫn giành được chiếc áo đỏ với tổng cộng 68 điểm.

Khi đoàn đua còn cách đích không xa, cua-rơ trẻ Thu Mai bất ngờ ấn bàn đạp tấn công mạnh mẽ để một mình vượt lên dẫn đầu đoàn đua và cán mức đầu tiên tại TP Phan Rang Tháp Chàm. Tay đua Nhật Bản Karami Miyoko về đích ở nhóm thứ hai nhưng vẫn bảo vệ thành công áo vàng tổng sắp. Chiếc áo xanh tổng sắp vẫn thuộc về Nguyễn Thị Thật (đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang).

Ngày 13-3, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ 6 từ TP Phan Rang Tháp Chàm đến TP Phan Thiết có lộ trình dự kiến 110 km.

Hơn 1.000 VĐV dự Giải thể thao sinh viên Việt Nam 2017

Ngày 12-3, Giải thể thao sinh viên Việt Nam (VUG) 2017 đã khởi tranh tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (TP.HCM) với sự góp mặt của hàng ngàn sinh viên, VĐV tại TP.HCM.

Giải đấu nhằm tăng cường công tác giáo dục và rèn luyện thể chất, thúc đẩy sự phát triển phong trào thể dục thể thao của sinh viên trong cả nước, góp phần đẩy mạnh phong trào “Sinh viên 5 tốt”. Đồng thời, VUG 2017 với khẩu hiệu “Tôi Chất Trường Tôi Nhất” – hướng đến cổ vũ tình yêu trường lớp của mỗi sinh viên VN.

VUG 2017 có sự tham gia của hơn 1.000 VĐV là sinh viên của 68 trường đại học, cao đẳng, học viện trên toàn quốc. Các VĐV thi đấu trong tổng cộng hơn 150 trận ở 2 bộ môn: Bóng đá trong nhà (Futsal) và Nhảy đối kháng (Dance Battle) tại 4 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ.

TP - H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Kazuyoshi Miura Thu Mai