12/10/2015 20:08 GMT+7

Điểm tin tối 12-10: Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan bị đình chỉ hoạt động 90 ngày

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - FIFA cấm 90 ngày với Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan; thứ tự mới nhất trong bảng xếp hạng WTA, ATP; tình hình chấn thương của tay đua mô tô Alex de Angelis... là nội dung chính trong bản tin tối 12-10.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan bị đình chỉ 90 ngày

Ông Wawori Makudi - Ảnh: Guardian

Tối 12-10, FIFA vừa ra quyết cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá trong 90 ngày đối với chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan Worawi Makudi vì nhiều sai phạm.

Ông Worawi, 63 tuổi, từng là thành viên Ủy ban chuyên trách FIFA trong 18 năm (bắt đầu từ năm 1997, kết thúc tháng 5-2015) và là Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan từ năm 2007.

Truyền thông Anh cho biết ông Worawi là một trong năm thành viên của Ủy ban chuyên trách FIFA đang bị Ủy ban đạo đức FIFA thẩm vấn vì nghi ngờ có sai phạm trong nghi án mua bán phiếu bầu đăng cai World Cup 2018 và 2022.

Vừa qua, FIFA cũng đã đình chỉ hoạt động 90 ngày đối với Chủ tịch FIFA Sepp Blatter, Phó chủ tịch FIFA Michel Platini và Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke. (Goal, Bangkok Post)

Garbine Muguruza leo lên hạng 4 thế giới

Muguruza với chức vô địch Giải Bắc Kinh mở rộng - Ảnh: Reuters

Tay vợt nữ 22 tuổi người Tây Ban Nha Garbine Muguruza đã leo lên hạng 4 trong bảng xếp hạng WTA công bố vào chiều 12-10. Góp phần lớn đưa Muguruza leo cao trên bảng xếp hạng là việc cô lọt vào chung kết Giải Wimbledon và vô địch Giải Bắc Kinh mở rộng (thắng Timea Baczinszky - Thụy Sĩ, 7-5, 6-4).

Đáng nói hơn, Muguruza hoàn toàn có thể vượt lên hạng ba bởi hiện nay cô chỉ kém Maria Sharapova (Nga) đúng 1 điểm.

Ở bảng xếp hạng của nam, Rafael Nadal tăng một hạng dù thất bại trong trận chung kết Giải Bắc Kinh mở rộng 2-6, 2-6 trước Novak Djokovic, leo lên thứ 7. Việc lọt vào chung kết giải cũng giúp Nadal tiến một bước dài đến việc giành vé dự Giải ATP World Tour Finals.

Một thay đổi khác trên bảng xếp hạng là việc Andy Murray (Anh) qua mặt Roger Federer (Thụy Sĩ) để xếp thứ hai. Tuy nhiên, Federer sẽ lấy lại vị trí này nếu bảo vệ thành công chức vô địch ở Giải Thượng Hải Masters đang diễn ra. (ATP, WTA)

Stekelenburg thay Tim Krul ở tuyển Hà Lan

Krul đau đớn khi gặp chấn thương trong trận Hà Lan thắng Kazakhstan - Ảnh: EPA

Thủ môn 27 tuổi Tim Krul sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng dính phải trong trận Hà Lan thắng Kazakhstan 2-1 vừa qua. Tại tuyển Hà Lan, thủ môn Maarten Stekelenburg được triệu tập cho trận cuối cùng của đội tại Vòng loại Euro 2016, gặp CH Czech lúc 1g45 ngày 14-10.

Do thủ môn chính của tuyển Hà Lan là Jasper Cillessen cũng đang bị đau nên nhiều khả năng, Stekelenburg - người đang khoác áo Southampton - sẽ được ra sân từ đầu.

Còn tại Newcastle, chấn thương của Tim Krul - người bắt chính trong cả 8 trận đầu tiên tại Giải ngoại hạng Anh, trong đó đội chưa thắng trận nào và đang xếp chót bảng - khiến họ phải triệu tập thủ môn dự bị Freddie Woodman từ đội đang đá ở Giải hạng ba Crawley Town. (BBC, Reuters)

Tay đua mô tô Alex de Angelis vẫn nguy kịch

Tay đua 27 tuổi Alex de Angelis - Ảnh: AP

Tay đua mô tô người San Marino, Alex de Agnelis đã phần nào hồi phục sau tai nạn rất nặng trong khi chạy thử ở chặng đua Nhật Grand Prix hồi cuối tuần qua. Hiện Angelis phải nằm ở khoa chăm sóc đặt biệt ở bệnh viện Đại học y dược Dokkyo.

Sau hai ngày, chấn thương Angelis chưa tiến triển nhiều và anh vẫn đang trong tình trạng nguy kịch: bị dập phổi, máu tụ trong não, nứt 5 đốt sống, nứt 2 xương sườn, nứt xương ức và xương đòn. Khi gặp tai nạn, Angelis đã bất tỉnh trước khi được trực thăng đưa vào viện.

Cho tới nay, Angelis đã bớt đau do đó có thể định hướng được không gian, thời gian và nói chuyện. (AFP)

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên