11/08/2016 21:00 GMT+7

​Điểm tin tối 11-8: Đội tuyển Nga có HLV mới

NGUYÊN KHÔI - HOÀI DƯ
NGUYÊN KHÔI - HOÀI DƯ

TTO – Tối 11-8 (giờ VN), Liên đoàn bóng đá Nga (RFU) đã bổ nhiệm HLV Stanislav Cherchesov làm thuyền trưởng mới của đội tuyển quốc gia nước này thay thế người tiền nhiệm Leonid Slutsky.

HLV Stanislav Cherchesov sẽ dắt tuyển Nga trong 2 năm. Ảnh: GETTY IMAGES

Hợp đồng của HLV Cherchesov với RFU kéo dài đến hết World Cup 2018 tổ chức trên sân nhà. Trước khi nhận lời dẫn dắt tuyển Nga, ông Cherchesov (52 tuổi) từng làm HLV của nhiều CLB tên tuổi ở xứ Bạch dương như Spartak Moscow (2007-2008), Dynamo Moscow (2014-2015). Tuy vậy, sự nghiệp huấn luyện của ông Cherchesov chưa có thành công nào đáng kể.

Phát biểu sau khi trở thành HLV trưởng tuyển Nga, ông Cherchesov cho biết: “Sẽ rất ngớ ngẩn khi đặt mục tiêu đoạt chức vô địch World Cup 2018 trên sân nhà cho đội tuyển Nga. Nhiệm vụ trước mắt của chúng tôi là xây dựng đội tuyển Nga có sức cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ tại World Cup 2018”.  

Cựu HLV Bồ Đào Nha Bento dẫn dắt Olympiakos

HLV Paulo Bento. Ảnh: REUTERS

Ông Paulo Bento (47 tuổi) sẽ đảm nhận cương vị HLV Olympiakos trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm để thay thế cho người tiền nhiệm Victor Sanchez. Trước đó, HLV Sanchez đã phải khăn gói rời Olympiakos sau khi đội bóng này bị Hapoel Beer-Sheva (Israel) loại khỏi vòng sơ loại thứ ba Champions League.  

Trong quá khứ, HLV Paulo Bento từng có bốn năm dẫn dắt đội tuyển Bồ Đào Nha từ 2010-2014.

Swansea ký hợp đồng kỉ lục với Baston

Tiền đạo người Tây Ban Nha Borja Baston ký hợp đồng kỉ lục với Swansea. Ảnh: The Guardian 

Mức giá mà Swansea bỏ ra để chiêu mộ tiền đạo người Tây Ban Nha Borja Baston từ Atletico Madrid là 15,5 triệu bảng. Đây là kỉ lục chuyển nhượng mới của Swansea. Borja Baston (23 tuổi) gắn bó với Swansea trong bản hợp đồng có thời hạn 4 năm và sẽ mặc áo số 10 ở sân Liberty.

Trước khi gia nhập Swansea, Borja Baston được Atletico Madrid lần lượt cho các CLB Murcia, Huesca, Deportivo La Coruna, Real Zaragoza và Eibar mượn. Tại những đội bóng này, Borja Baston đều chứng minh được giá trị của anh.

HLV Calisto tái ngộ CLB Long An

Ngày 15-8 tới, cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá VN Henrique Calisto sẽ trở lại VN để "cố vấn" giúp đội bóng cũ Đồng Tâm Long An (tên mới là Long An) trụ hạng ở V-League 2016. Cụ thể, HLV Calisto sẽ có những cố vấn cần thiết nhằm giúp CLB Long An có thể thi đấu tốt trong trận đấu quyết định vé trụ hạng giữa hai đội Long An và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở vòng 21 V-League 2016, diễn ra trên sân Pleiku vào ngày 17-8.

HLV Henrique Calisto. Ảnh: tư liệu
HLV Henrique Calisto. Ảnh: tư liệu

Đón nhận tin này từ ông Võ Quốc Thắng nhân hội nghị ban chấp hành VFF lần VIII diễn ra tại TP.HCM vào chiều 11-8, chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức tỏ ra khá háo hức. Ngay sau trận đấu này, HLV Calisto sẽ quay trở lại Bồ Đào Nha.

Sau 19 vòng đấu, Long An đang xếp hạng 13/14 đội với 15 điểm. Còn Hoàng Anh Gia Lai hạng 12 với 18 điểm. Đội đứng hạng 13 vào cuối mùa bóng sẽ phải đá play-off với một đội bóng ở Giải hạng Nhất 2016 để tranh vé dự V-League 2017. Dưới sự dẫn dắt của HLV Calisto trước đây, CLB Đồng Tâm Long An từng hai lần vô địch V-League. Còn đội tuyển VN thì lần đầu tiên đăng quang ở AFF Suzuki Cup 2008.

Đội tuyển VN được tạo điều kiện tốt nhất cho AFF Suzuki Cup 2016

Tại Hội nghị ban chấp hành VFF lần VIII, VFF với sự tư vấn của các ban chuyên môn, Giám đốc kỹ thuật, Hội đồng HLV quốc gia đã thông qua kế hoạch tập huấn chi tiết cho đội tuyển VN nhằm chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016 diễn ra vào cuối năm.

Sau trận giao hữu với đội tuyển CHDCND Triều Tiên tại VN vào ngày 8-10, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ sang tập huấn tại Hàn Quốc và dự kiến sẽ có ba trận đấu với các CLB hàng đầu của Hàn Quốc. Trước khi tham dự AFF Suzuki Cup 2016, đội tuyển VN dự kiến sẽ có 2 trận giao hữu quốc tế nữa với 1 đối thủ ngang tầm và 1 trận đấu với đội tuyển Ngôi sao Hàn Quốc vào nửa đầu tháng 11 tới.

NGUYÊN KHÔI - HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên