01/12/2017 17:34 GMT+7

Điểm tin tối 1-12: Cựu golfer nữ số 1 thế giới đến VN

K.XUÂN - HOÀI DƯ
K.XUÂN - HOÀI DƯ

TTO – Ngày 1-12, hai chị em VĐV golf nổi tiếng thế giới người Thái Lan là Ariya Jutanugarn (May) và Moriya Jutanugarn (Mo) đã đến VN trong khuôn khổ chương trình “Tập huấn golf truyền cảm hứng” cho 20 tay golf tài năng trẻ VN.

May phát biểu tại cuộc họp báo chiều 1-12 ở Hà Nội. Ảnh: NAM KHÁNH

Chương trình do sở VH-TT Hà Nội phối hợp với Tập đoàn SCG tổ chức. Mục tiêu của chương trình là giúp các tay golf trẻ VN có cơ hội được tiếp cận với những VĐV hàng đầu thế giới để giao lưu, học hỏi. Ngoài buổi giao lưu chiều 1-12, sáng mai (2-12), hai VĐV người Thái Lan sẽ có buổi tập huấn với các VĐV golf trẻ VN.

Ariya Jutanugarn là VĐV tạo nên lịch sử khi trở thành tay golf đầu tiên của Đông Nam Á vươn lên vị trí số 1 thế giới trên bảng xếp hạng LPGA vào tháng 6-2017 sau khi giành chiến thắng tại giải Manulife LPGA Classic 2017. Trước đó cô cũng nhận giải thưởng VĐV của năm năm 2016 sau khi thắng 5 giải đấu. Thời điểm hiện tại, Ariya Jutanugarn xếp vị trí số 5 trên bảng xếp hạng LPGA.  

Trong khi đó, Moriya Jutanugarn hiện xếp hạng 22 trên bảng xếp hạng LPGA. May và Mo cũng là cặp chị em nhận được nhiều tiền thưởng nhất trong lịch sử LPGA với hơn 1 triệu USD/năm.

Trả lời báo chí trong buổi giao lưu chiều 1-12, May chia sẻ: “Từ nhỏ gia đình tôi có một cửa hàng bán dụng cụ chơi golf, cha tôi cũng chơi golf nên chúng tôi được tiếp cận với môn thể thao này khá sớm. Ngoài giờ học, về đến nhà là chị em tôi chơi golf, say mê nó. Mỗi buổi sáng thức dậy điều đầu tiên tôi nghĩ đến chính là ước mơ về golf và trở thành VĐV nổi tiếng thế giới. Nếu không có ước mơ chúng ta không thể thành công được”.

Matic vắng mặt trận gặp Arsenal

Theo nguồn tin từ báo The Mirror (Anh), chấn thương của tiền vệ Nenmenja Matic không kịp hồi phục và sẽ ngồi ngoài trong trận Manchester United (M.U) gặp Arsenal tại Emirates ở vòng 15 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) rạng sáng 3-12 (giờ VN)

Matic rời sân sau khi dính chấn thương trong trận M.U thắng Watford 4-2 ở vòng 14 Premier League giữa tuần qua. Ảnh: REUTERS

Matic (29 tuổi) dính chấn thương bắp chân và buộc rời sân ở phút 54 trong trận M.U thắng Watford 4-2 ở vòng 14 Premier League giữa tuần qua.

Nếu Matic không thể ra sân, đây sẽ là tổn thất lớn với M.U bởi cầu thủ người Serbia là trụ cột không thể thay thế ở M.U. Cho đến thời điểm này của mùa giải, Matic đã ra sân 20 trận cho "quỷ đỏ", trong đó anh đá chính cả 14 trận tại Premier League.

Liên minh Mỹ, Mexico và Canada xin đăng cai World Cup 2026

Ba quốc gia thuộc liên đoàn bóng đá Bắc Trung Mỹ và Caribe (CONCACAF) là Mỹ, Mexico và Canada đã chính thức nộp đơn lên FIFA xin đăng cai World Cup 2026.

Liên minh này được đánh giá sẽ là ứng cử viên nặng ký nhất trong cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 2026. Ngoài liên minh Mỹ, Mexico và Canada, quốc gia còn lại chạy đua xin đăng cai World Cup 2026 là Morocco.

Quyết định về nước chủ nhà World Cup 2026 sẽ được đưa ra ngày 13-6-2018.

K.XUÂN - HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nemanja Matic M.U