09/09/2016 02:15 GMT+7

​Điểm tin sáng 9-9: Kình ngư Lochte bị cấm 10 tháng vì bịa chuyện

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Ủy ban Olympic Mỹ (USOC) cho biết kình ngư từng giành 6 HCV Olympic Ryan Lochte sẽ bị cấm thi đấu 10 tháng vì tội bịa chuyện bị cướp tại Olympic Rio 2016.

Kính ngư Ryan Lochte. Ảnh: REUTERS

Lochte cùng ba đồng đội khác ở tuyển bơi lội Mỹ đã thông báo họ bị cướp tấn công tại Rio de Janeiro. Nhưng sau đó cảnh sát đã điều tra và phát hiện các kình ngư này nói dối, dàn dựng chuyện bị cướp chỉ để che đậy một vụ quậy phá công cộng.

Hành động này của Lochte đã khiến giới thể thao Mỹ cực kỳ xấu hổ và tức giận. Ngoài chuyện bị cấm thi đấu 10 tháng, Lochte còn bị tước khoản tiền thưởng ở Olympic Rio 2016 cùng khoản tài trợ hàng tháng từ đội tuyển bơi Mỹ và USOC.

3 đồng đội đã tham gia vào vụ bịa chuyện của Lochte là Gunnar Bentz, Jack Conger và James Feigen cũng bị cấm thi đấu 4 tháng và không nhận được tài trợ trong khoảng thời gian này. Riêng Bentz, người chưa đến 21 tuổi còn phải dành ra 10 giờ đồng hồ để tham gia phục vụ cộng đồng.

Clijsters và Roddick có cơ hội vào ngôi đền huyền thoại quần vợt

Kim Clijsters. Ảnh: Getty Images

2 tay vợt lừng danh Kim Clijsters (Bỉ) và Andy Roddick (Mỹ) nằm trong số 5 nhân vật được đề cử vào ngôi đền huyền thoại International Tennis Hall of Fame của làng quần vợt thế giới.

Cùng nằm trong danh sách này còn có nhà vô địch Paralympic môn quần vợt xe lăn Monique Kalkman (Hà Lan), giảng viên Vic Braden (Mỹ) – người góp công phát triển hệ thống đào tạo trong quần vợt và Steve Flink – một nhà báo nổi tiếng.

Kết quả bầu chọn cho người chính thức nhận được vinh dự bước vào ngôi đền huyền thoại sẽ có vào đầu năm 2017.

 

FIFA bác đơn kháng án cấm chuyển nhượng của R.M và Atletico

FIFA đã ra quyết định bác đơn kháng cáo của hai CLB Real Madrid (R.M) và Atletico Madrid về án cấm chuyển nhượng do những sai phạm trong việc ký hợp đồng với cầu thủ nước ngoài dưới 18 tuổi.

Hãng tin AFP dẫn lại thông báo của FIFA: “Ủy ban kháng cáo của FIFA đã quyến định từ chối đơn khiếu nại của Real Madrid và Atletico Madrid, qua đó xác nhận trọn vẹn án phạt dành cho hai đội bóng này được đưa ra bởi Ủy ban kỷ luật FIFA”.

Hai đội bóng thành Madrid thật ra đã bị xử phạt cấm tham gia hai kỳ chuyển nhượng liên tiếp vào tháng 1-2016 nhưng bằng cách kháng án, họ đã trì hoãn được án phạt qua kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa rồi.

Như vậy, R.M và Atletico sẽ không được tham gia vào hai kỳ chuyển nhượng tháng 1-2017 và mùa hè năm 2017. Họ chỉ được mua cầu thủ trở lại vào tháng 1-2018.

Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa hoàn toàn chấm hết với R.M và Atletico khi cả hai đều cho biết sẽ kháng án ra Tòa án thể thao quốc tế trong những ngày tới.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên