09/04/2018 06:12 GMT+7

​Điểm tin sáng 9-4: Nadal giúp Tây Ban Nha vào bán kết Davis Cup

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal tiếp tục có màn trở lại đầy ấn tượng sau chấn thương khi anh giành chiến thắng thứ hai liên tiếp ở Davis Cup (Giải quần vợt đồng đội nam) 2018 góp công giúp Tây Ban Nha vượt qua Đức với tỉ số 3-2 để đoạt vé vào bán kết.

Nadal góp công lớn giúp Tây Ban Nha vượt qua Đức ở tứ kết Davis Cup 2018. Ảnh: REUTERS

Ở trận đánh đơn thứ ba trong cuộc đọ sức giữa hai đội tuyển Tây Ban Nha và Đức, Nadal phải đối mặt với tay vợt số 4 thế giới Alexander Zverev. Nếu để thua Zverev, đội tuyển Tây Ban Nha sẽ bị loại bởi họ đang bị Đức dẫn với tỉ số 2-1 sau ba trận (2 đánh đơn, 1 đánh đôi).

Tuy nhiên, Nadal cho thấy anh đã lấy lại phong độ cao nhất khi quật ngã đàn em đầy tài năng Zverev với các tỉ số 6-1, 6-4, 6-4. Chiến thắng của Nadal giúp Tây Ban Nha cân bằng tỉ số 2-2. Trước đó, Nadal cũng đã đánh bại Philipp Kohlschreiber 6-2, 6-2, 6-3 ở trận đánh đơn thứ 2 để giúp Tây Ban Nha cân bằng tỉ số 1-1.

Ở trận đánh đơn cuối cùng, David Ferrer đã đánh bại Philipp Kohlschreiber với các tỉ số 7-6, 3-6, 7-6, 4-6, 7-5 để giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng chung cuộc 3-2, đoạt vé vào bán kết.

Tay đua Bỉ qua đời ở Giải đua xe Paris-Roubaix

Tay đua người Bỉ Michael Goolaerts (bìa phải) tại Giải đua xe Paris-Roubaix  2018. Ảnh: THE GUARDIAN

Tay đua người Bỉ Michael Goolaerts (đội đua Vérandas Willems–Crelan) đã qua đời ở tuổi 23 sau tai nạn ở Giải đua xe Paris-Roubaix (Pháp) 2018.

Paris-Roubaix có truyền thống kéo dài suốt 116 năm qua. Giải đua xe này có đặc trưng chỉ diễn ra trong một ngày trên mặt đường trải đầy đá cuội vốn là thử thách khắc nghiệt với các tay đua. Đó cũng là lý do khiến Giải đua xe Paris-Roubaix xảy ra không ít tai nạn.

Tay đua người Bỉ Goolaerts hoàn thành được 109/257 km đường đua thì té ngã. Vụ tai nạn khiến anh bị suy tim và đã qua đời sau đó dù được cấp cứu tại bệnh viện tại Lille. Các thành viên đội đua Vérandas Willems–Crelan cũng như những đồng nghiệp đã bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của Goolaerts.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Rafael Nadal Tây Ban Nha