08/01/2016 05:43 GMT+7

Điểm tin sáng 8-1: Aubameyang xuất sắc nhất châu Phi 2015

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tiền đạo người Gabon của CLB Dortmund, Pierre-Emerick Aubameyang đã được Liên đoàn bóng đá châu Phi bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2015.

Aubameyang trong màu áo Dortmund - Ảnh: Reuters
Aubameyang trong màu áo Dortmund - Ảnh: Reuters

Tổng số điểm Aubameyang giành được là 143, chỉ hơn 7 điểm so với người về nhì là tiền vệ người Bờ Biển Ngà đang khoác áo Manchester City, Yaya Toure. Đứng thứ ba là tiền vệ người Ghana của Swansea, Andre Ayew với 112 điểm.

Aubameyang trở thành cầu thủ đầu tiên của Gabon đoạt được danh hiệu này. Hiện, Aubameyang đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Giải vô địch Đức (Bundesliga) với 18 bàn sau 17 trận.

Đoạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất là nhà cầm quân người Pháp Herve Renard với thành tích nổi bật giúp Bờ Biển Ngà vô địch châu Phi 2015. Cùng với việc đưa Zambia vô địch châu Phi 2012, ông Renard trở thành HLV đầu tiên đăng quang giải đấu khi dẫn dắt hai quốc gia khác nhau. (BBC)

Platini không tranh cử chủ tịch FIFA 

Phát biểu với tờ L'Equipe (Pháp), ông Platini nói: "Tôi rút lui tư cách ứng viên. Tôi không còn thời gian cũng như động lực để gặp gỡ mọi người, nói chuyện với các cử tri cũng như chiến đấu với các ứng viên khác. Sau khi rút lui, tôi sẽ dành hết tâm sức để bảo vệ bản thân".

Vừa qua, ông Michel Platini đã bị FIFA cấm hoạt động bóng đá trong 8 năm.

Ông Platini cũng cho biết án phạt cấm hoạt động 8 năm cũng khiến ông không thể thực hiện các chiến dịch tranh cử bài bản. Dự kiến vào ngày 26-2-2016, FIFA sẽ có tân chủ tịch. (AFP)

Nadal, Djokovic thẳng tiến bán kết Giải Qatar mở rộng

Niềm vui của Djokovic sau khi giành quyền vào bán kết - Ảnh: Reuters
Niềm vui của Djokovic sau khi giành quyền vào bán kết - Ảnh: Reuters

Trong trận tứ kết, Rafael Nadal (Tây Ban Nha) khá nhọc nhằn mới giành được chiến thắng 6-3, 5-7, 6-4 trước đối thủ Nga Andrey Kuznetsov.

Ngược lại, Novak Djokovic (Serbia) tiếp tục thể hiện sự vượt trội khi thắng dễ Leonardo Mayer (Argentina) 6-3, 7-5. Sau ba trận đầu tiên thi đấu trong năm 2016, Djokovic vẫn chưa để thua ván nào.

Vào bán kết, Djokovic gặp hạt giống số 3 người CH Czech, Tomas Berdych. Còn đối thủ của Nadal là tay vợt đang gây bất ngờ người Ukraine, Illya Marchenko. Trước đó, Marchenko đã loại đương kim vô địch David Ferrer (Tây Ban Nha) và gần nhất là thắng đối thủ người Pháp Jeremy Chardy. (Reuters)

Sunderland chiêu mộ Kirchhoff từ Bayern Munich

Hậu vệ 25 tuổi Jan Kirchhoff vừa chuyển từ Bayern Munich sang Sunderland với giá chuyển nhượng không được tiết lộ. Đến Sunderland, Kirchhoff ký hợp đồng 1 năm rưỡi với nhiệm vụ trước mắt là giúp đội bóng trụ hạng tại Giải ngoại hạng Anh.

Dưới thời HLV Pep Guardiola, Kirchhoff không được trọng dụng tại Bayern Munich. Và cầu thủ này đã từ chối cơ hội ở lại Bayern Munich mà tìm thách thức mới tại nước Anh. (Goal.com)

Oscar bác bỏ tin ẩu đả với Diego Costa 

Oscar và Diego Costa trong màu áo Chelsea - Ảnh: Goal.com
Oscar và Diego Costa trong màu áo Chelsea - Ảnh: Goal.com

Trong ngày 7-1, báo chí Anh rộ lên tin đồn Diego Costa và Oscar đã sừng sộ nhau trên sân tập sau khi Oscar có pha vào bóng thô bạo với Costa. Theo báo chí Anh, sự việc chỉ dừng lại khi các đồng đội lao vào can ngăn Oscar và Costa.

Để dẹp tan mọi hoài nghi, Oscar đã viết trên twitter rằng Costa là bạn rất thân với anh và những ai nói rằng họ có gây gổ với nhau trên sân tập đều là nói dối. (Goal.com)

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên