07/04/2016 05:38 GMT+7

​Điểm tin sáng 7-4: HLV Ranieri được tôn vinh tại Ý

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Kiến trúc sư cho thành công của CLB Leicester City ở mùa giải năm nay, HLV Claudio Ranieri đã được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất nước Ý trong năm vừa qua.

HLV Ranieri ăn mừng chiến thắng trong một trận đấu của Leicester City. Ảnh: Reuters

Giải thưởng HLV xuất sắc nhất nước Ý (Enzo Bearzot) ra đời vào năm 2011 nhằm tôn vinh đóng góp của các HLV. Giải thưởng được bình chọn bởi các nhà báo thể thao uy tín trên toàn nước Ý. Ở cuộc bầu chọn năm nay, HLV Ranieri đã được vinh danh sau khi góp công giúp đội bóng nhỏ bé Leicester City liên tục dẫn đầu Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa bóng năm nay và tràn đầy cơ hội đăng vào cuối mùa giải.

Ở cuộc bầu chọn năm nay, LĐBĐ Ý cũng đã trao một giải thưởng đặc biệt nhằm tri ân những đóng góp của cố HLV Cesare Maldini - người đã qua đời vào hôm chủ nhật (3-4) ở tuổi 84.

Trước Ranieri, các HLV từng giành giải thưởng Enzo Bearzot gồm: Massimiliano Allegri, Carlo Ancelotti và Cesare Prandelli. 

Cảnh sát Thụy Sĩ lục soát văn phòng UEFA

Hãng tin BBC cho biết cảnh sát Thụy Sĩ đã tiến hành lục soát văn phòng UEFA sau khi những rò rỉ từ “tài liệu Panama” có tên tân chủ tịch FIFA Gianni Infantino - người từng giữ chức Tổng thư kí UEFA trước đó.

Theo BBC, thời còn làm việc tại UEFA, ông Infantino đã ký hợp đồng bán bản quyền trình hình Champions League năm 2016 cho Công ty Cross Trading thuộc quyền sở hữu của gia đình Hugo Jinkis - những người năm trong danh sách điều tra của FBI về việc hối lộ. Nhưng ông Infantino đã phủ nhận mọi cáo buộc và tuyên bố ủng hộ cuộc điều tra. UEFA cũng đã lên tiếng bênh vực Infantino và khẳng định sẽ hợp tác chặt chẽ với cơ quan điều tra.

Ngoài Infantino, một thành viên khác trong ban lãnh đạo FIFA là ông Juan Pedro Damiani cũng nằm trong danh sách đen “tài liệu Panama”. Sau khi bị công bố danh tính, ông Damiani đã nộp đơn từ chức và được FIFA chấp nhận.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên