07/04/2018 05:02 GMT+7

Điểm tin sáng 7-4: Kim Ngân giành vé dự Olympic trẻ 2018

N.K - T.VĨ
N.K - T.VĨ

TTO - Tối 6-4, võ sĩ Hồ Thị Kim Ngân đã giành vé dự Olympic trẻ 2018 sau khi vào đến tứ kết Giải taekwondo thiếu niên thế giới 2018 tại Hammamet (Tunisia).

Kim Ngân - võ sĩ taekwondo VN đầu tiên giành vé dự Olympic trẻ 2018. Ảnh: NGỌC ĐỂ

Đây là giải đấu tuyển chọn VĐV tham dự Olympic trẻ 2018 tại Buenos Aires (Argentina) vào tháng 10 tới. Theo quy định, 8 VĐV dẫn đầu ở mỗi hạng cân sẽ giành vé đến Argentina, đồng nghĩa với việc phải vào đến tứ kết. Nhưng nếu một hạng cân có VĐV chủ nhà thi đấu thì chỉ lấy 7 VĐV.

Ở ngày thi đấu đầu tiên, đội tuyển taekwondo VN có 3 võ sĩ tranh tài là Hồ Thị Kim Ngân (dưới 49kg), Lương Ngọc Nhi (dưới 63kg nữ) và Lê Minh Vương (dưới 73kg nam). Kết quả, Minh Vương và Ngọc Nhi đều thua ngay trận mở màn. Chỉ có nhà vô địch trẻ thế giới 2016 Kim Ngân là liên tiếp có những chiến thắng ấn tượng để giành vé dự Olympic trẻ 2018.

Ở trận mở màn, Kim Ngân thắng Batista De Souza (Brazil) 12-1. Tiếp đó, Kim Ngân thắng Hughes Roxana (Guatemala) 13-3 và Pirseyidova Sevda (Azerbaijan) 25-13 để lọt vào tứ kết. Ở hạng cân này, võ sĩ chủ nhà không tham dự. Nên dù thua Cao Zihan (Trung Quốc) 22-20 ở tứ kết, nhưng Kim Ngân vẫn giành vé đầu tiên dự Olympic trẻ 2018 cho taekwondo VN.

Hôm nay (7-4), đội tuyển taekwondo VN sẽ có ba võ sĩ bước vào thi đấu là Đỗ Thị Thanh Ngân (dưới 55 kg nữ), Lê Thanh Nhân (dưới 55 kg nam) và Phạm Đăng Quang (dưới 63 kg nam). Trong đó, Đăng Quang chính là niềm hi vọng thứ hai giành vé dự Olympic trẻ 2018 cho taekwondo VN.

10 người PSG may mắn cầm chân St Etienne

Niềm vui của các cầu thủ PSG sau khi có bàn gỡ 1-1 vào lưới St Etienne. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ PSG sau khi có bàn gỡ 1-1 vào lưới St Etienne. Ảnh: REUTERS

Rạng sáng 7-4, ở trận đấu sớm vòng 32 Giải vô địch Pháp (Ligue 1), Paris St Germain (PSG) đã có trận hòa may mắn 1-1 trên sân St Etienne với chỉ 10 người.

Trận này, PSG chơi không tốt và để St Etienne vươn lên dẫn trước ở phút 17 sau cú dứt điểm hiểm hóc của tiền đạo Remy Cabella. Lẽ ra, tỉ số đã là 2-0 cho St Etienne ở phút 30 khi trung vệ Kimpembe phạm lỗi với Hamouma trong vòng cấm. Nhưng trên chấm 11m, tiền đạo Cabella lại dứt điểm không thành công, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ hai cho St Etienne.

Cuối hiệp 1, PSG chỉ còn 10 người trên sân khi trung vệ Kimpembe phạm lỗi nguy hiểm với Hamouma và phải nhận thẻ vàng thứ hai từ tay trọng tài Nicolas Rainville.

Dù chơi không tốt nhưng may mắn vẫn mỉm cười với thầy trò HLV Unai Emery khi ở phút bù giờ thứ ba, hậu vệ Mathieu Debuchy (St Etienne) trong nỗ lực cản phá đường chuyền của Kylian Mbappe đã vô tình đưa bóng về thẳng lưới nhà, “tặng” cho PSG bàn gỡ 1-1.

Hòa trận này, PSG có trong tay 84 điểm, hơn đội xếp thứ hai Monaco (chưa đá vòng 32) 17 điểm. Ở vòng đấu tới, PSG sẽ gặp Monaco trên sân nhà và chỉ cần thắng, thầy trò HLV Unai Emery sẽ lên ngôi vô địch.   

West Ham mất Antonio hết mùa giải

Antonio (nằm) phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải năm nay vì chấn thương. Ảnh: REUTERS
Antonio (nằm) phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải năm nay vì chấn thương. Ảnh: REUTERS

CLB West Ham thông báo tiền đạo Michail Antonio sẽ phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải năm nay vì chấn thương gân khoeo.

Michail Antonio (30 tuổi) dính chấn thương gân khoeo nghiêm trọng trong trận West Ham thắng Southampton 3-0 ở vòng 32 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) vào cuối tuần trước. Sau khi tiến hành chụp phim, các bác sĩ cho biết Antonio phải tiến hành phẫu thuật và phải vắng mặt trong phần còn lại của mùa giải năm nay.

N.K - T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên