05/09/2016 05:32 GMT+7

Điểm tin sáng 5-9: ​Hai đại diện Vĩnh Long dự VCK Cúp bóng đá bia Sài Gòn

HOÀI DƯ - THIÊN KIM
HOÀI DƯ - THIÊN KIM

TTO - Đó là đội Moto Lê Quang, Cafe Phố và đội Tài Thịnh Phát sau khi cả hai lọt vào trận chung kết Giải bóng đá mini phong trào toàn quốc 2016 - Cúp bia Sài Gòn khu vực tỉnh Vĩnh Long kết thúc chiều 4-9.

Một pha bóng trong trận chung kết giữa đội Moto Lê Quang, Cafe Phố (áo vàng) và Tài Thịnh Phát. Ảnh: Zen Trần
Một pha bóng trong trận chung kết giữa đội Moto Lê Quang, Cafe Phố (áo vàng) và Tài Thịnh Phát. Ảnh: Zen Trần

Qua 4 ngày tranh tài sôi nổi, Giải bóng đá mini phong trào toàn quốc 2016 - Cúp bia Sài Gòn đã bế mạc tại Quảng trường Trung tâm thành phố Vĩnh Long chiều 4-9 với chức vô địch xứng đáng dành cho Moto Lê Quang, Cafe Phố.

Trận chung kết diễn ra đúng vào ngày cuối tuần nên đã thu hút đông đảo khán giả đến Quảng trường Vĩnh Long “truyền lửa” cho cầu thủ hai đội thi đấu. Kết quả, đội Moto Lê Quang, Cafe Phố đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 để giành chức vô định với giải thưởng 40 triệu đồng, đội Tài Thịnh Phát hạng nhì nhận được 20 triệu đồng tiền thưởng.

Như vậy, đội Moto Lê Quang, Cafe Phố và đội Tài Thịnh Phát sẽ đại diện cho khu vực Vĩnh Long tham dự VCK Siêu Cúp bia Sài Gòn 2016 tại TP. Nha Trang vào cuối tháng 9 để tranh tài cùng với 22 nhà vô địch của 12 tỉnh thành với tổng giải thưởng 270 triệu đồng.

Kết thúc giải đấu tại Vĩnh Long, Cúp bia Sài Gòn 2016 sẽ tiếp tục khởi tranh tại thành phố Long An vào ngày 10-9.

Chấn thương của Messi nghiêm trọng hơn dự kiến

Siêu sao Lionel Messi đã trở lại Barca hôm 4-9 và sẽ được các bác sỹ của CLB chụp MRI vào hôm nay (5-9) để xác định mức độ chấn thương.

Chấn thương của Messi khá nghiêm trọng. Ảnh: Getty Images
Chấn thương của Messi khá nghiêm trọng. Ảnh: Getty Images

Theo chuẩn đoán ban đầu của các bác sỹ, chấn thương háng của Messi đã trở nên trầm trọng khi anh nén đau ra sân trong trận Argentina thắng Uruguay 1-0 ở lượt trận thứ 7 vòng loại World Cup 2018 khu vực nam Mỹ hôm 2-9.

Các bác sỹ của Barca khuyên Messi nên nghỉ ngơi để nhanh chóng hồi phục. Trước mắt, cầu thủ 29 tuổi này sẽ ngồi ngoài trong trận Barca gặp tân binh Alaves ở vòng 3 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) ngày 11-9.

Sau đó, các bác sỹ dựa vào quá trình hồi phục để xác định Messi có ra nên ra sân trong trận Barca gặp Celtic (Scotland) 3 ngày sau đó ở trận mở màn vòng bảng Champions League.

Uganda giành vé dự CAN 2017 sau 39 năm 

Các cầu thủ Uganda ăn mừng tấm vé dự VCK CAN Cup 2017. Ảnh: NEW VISION

Với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Coromos ở lượt trận cuối cùng bảng D rạng sáng 5-9, Uganda đã trở thành một trong 2 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vòng loại và giành quyền dự VCK Cúp bóng đá châu Phi (CAN) 2017.

Ở vòng loại CAN 2017, LĐBĐ châu Phi chia các đội tham dự thành 13 bảng đấu, mỗi bảng bốn đội. Sau khi kết thúc vòng loại, 13 đội nhất bảng và 2 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất sẽ góp mặt ở CAN Cup 2017 diễn ra từ ngày 14-1 đến 5-2 năm 2017 tại Gabon.

Đây là lần đầu tiên, Uganda góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất lục địa đen kể từ năm 1978.

Ba cố vấn chống doping của FINA từ chức

Nữ kình ngư Yulia Efimova trong cuộc họp báo ở Moscow. Ảnh: REUTERS

Nguyên nhân là do Liên đoàn bơi lội thế giới (FINA) đã bỏ qua lời kêu gọi cấm các kình ngư Nga tham dự Olympic 2016. Trong số những VĐV mà ba cố vấn yêu cầu FINA cấm có nữ kình ngư Yulia Efimova. Tuy nhiên, FINA cho phép VĐV này dự Olympic 2016 và Efimova đã mang về cho đoàn Nga 2 tấm HCB nội dung 100 và 200m ếch.

Trong bức thư gửi FINA, các cố vấn của cơ quan này cho rằng, sự cống hiến của họ để làm sạch thể thao và chống doping đã không được FINA nhìn nhận. Do đó, họ cũng không cần thiết phải ở lại. 

HOÀI DƯ - THIÊN KIM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Messi Uganda