05/12/2015 05:11 GMT+7

Điểm tin sáng 5-12: Một quan chức FIFA hối lộ 6,6 triệu bảng Anh

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Ngày 5-12, Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết một quan chức cấp cao của FIFA bị nghi ngờ đã chi số tiền hối lộ lên đến 6,6 triệu bảng Anh để mua phiếu bầu trong việc chọn nước đăng cai World Cup 2010.

Alfredo Hawit, một trong hai Phó chủ tịch FIFA vừa bị cấm hoạt động bóng đá trong 90 ngày - Ảnh: Reuters

Bản cáo trạng mới của Bộ Tư pháp Mỹ không nêu tên người này, mà gọi bằng bí danh "kẻ đồng mưu số 17". FBI cho biết người này đã ba lần trao tiền cho Jack Warner - phó chủ tịch FIFA nay đã bị cấm hoạt động bóng đá suốt đời và Chuck Blazer - người cũng đang bị điều tra, để mua phiếu bầu nước đăng cai World Cup 2010.

Công bố của FBI diễn ra một ngày sau khi 16 quan chức của FIFA bị bắt vì nghi ngờ đã ăn tiền hối lộ. Trong số này, có hai phó chủ tịch FIFA là Alfredo Hawit, Juan Angel Napout và hai người này cũng đã bị FIFA cấm hoạt động bóng đá trong 90 ngày. (BBC)

Rooney vắng mặt ở trận gặp Wolfsburg

Rooney được thay ra trong trận Leicester hòa M.U 1-1 - Ảnh: Reuters

Do chấn thương mắt cá trở nặng, tiền đạo Wayne Rooney sẽ vắng mặt ở trận Manchester United (M.U) gặp West Ham tại Giải ngoại hạng Anh cuối tuần này cũng như trận quyết đấu với Wolfsburg tại Champions League vào giữa tuần sau. Trong trận gặp Wolfsburg, M.U buộc phải thắng để chắc chắn giành vé đi tiếp.

HLV Louis Van Gaal cho biết chấn thương của Rooney nặng hơn chẩn đoán ban đầu.

HLV người Hà Lan cũng thông báo tin xấu đó là hậu vệ Marcos Rojo bị trật vai trong khi tập luyện. Ngoài Rooney, Rojo, ở trận gặp West Ham, ông cũng sẽ không thể dùng Phil Jones và Ander Herrera, do chấn thương. (BBC)

Juventus thắng Lazio ở trận đấu sớm

Dybala (trái) đi bóng trước các hậu vệ Lazio - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu sớm vòng 15 Serie A vào rạng sáng 5-12, Juventus đã giành thắng lợi 2-0 ngay trên sân của Lazio, với hai bàn do công Gentiletti (phản lưới nhà - 7') và Dybala (32'). Ở trận này, trọng tài đã phải rút ra 5 thẻ vàng cho Lazio và 3 thẻ vàng cho Juventus.

Trận thắng giúp Juventus tiếp tục leo cao trên bảng xếp hạng. Sau 15 trận, Juventus có 27 điểm, bằng với đội hạng tư AS Roma nhưng xếp sau do kém hiệu số, và kém đội đầu bảng Napoli 4 điểm. Tuy nhiên Bà Đầm Già đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. 

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên