29/03/2017 05:00 GMT+7

Điểm tin sáng 29-3: Mỹ thất thế trong cuộc đua giành vé đến Nga

T.VĨ - H.DƯ
T.VĨ - H.DƯ

TTO - Sáng 29-3 (giờ VN), đội tuyển Mỹ đã hòa Panama 1-1 trên sân khách ở lượt trận thứ 4 vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribê.

 

Các cầu thủ Mỹ (áo trắng) trong trận hòa Panama 1-1 sáng 29-3. Ảnh: REUTERS

Trận này, tiền vệ Clint Dempsey ghi bàn đưa Mỹ vượt lên dẫn trước ở phút 39 nhưng chủ nhà Panama đã giữ lại một điểm nhờ pha lập công gỡ hòa 1-1 của Gabriel Gomez ở phút 44.

Với kết quả này, Mỹ đã có trong tay 4 điểm sau 4 lượt trận, rơi xuống vị trí thứ tư, kém vị trí đoạt vé dự World Cup 2018 là Panama 1 điểm.

Dẫn đầu vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribê đang là Mexico với 10 điểm, Costa Rica có trong tay 7 điểm, xếp thứ 2.

Tây Ban Nha hạ Pháp tại Stade de France

Rạng sáng 29-3, bộ đôi David Silva và Gerard Deulofeu đã cùng nhau lập công, giúp Tây Ban Nha đá bại Pháp 2-0 trên sân Stade de France trong một trận giao hữu.

David Silva ăn mừng bàn mở tỉ số cho Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters

Trận này, Pháp nhập cuộc tốt hơn và có liền hai cơ hội trong 10 phút đầu. Nhưng đáng tiếc Mbappe Lottin (5’) lại không đánh bại được thủ môn De Gea từ cự li gần, còn pha đánh đầu hiểm hóc của trung vệ Laurent Koscielny (10’) lại bị hậu vệ Tây Ban Nha phá bóng trên vạch vôi.

Nhưng càng thi đấu Tây Ban Nha càng tỏ ra nguy hiểm hơn. Và đến phút 68, đội khách đã có bàn mở tỉ số nhờ công tiền vệ David Silva với pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m sau tình huống Deulofeu bị trung vệ Koscielny phạm lỗi trong vòng cấm.

Bị thủng lưới, Pháp gia tăng sức ép tìm bàn gỡ. Tuy nhiên trong khi họ loay hoay tìm bàn thắng thì từ một tình huống phản công nhanh, Jordi Alba đã có đường căng ngang dọn cỗ cho Deulofeu đệm bóng tung lưới thủ môn Hugo Lloris từ cự li gần (77’), ấn định chiến thắng 2-0 cho Tây Ban Nha.

* Ở một trận giao hữu đáng chú ý khác, tuyển Hà Lan tiếp tục cho thấy phong độ yếu kém khi để thua ngược Ý 1-2 trên sân nhà.

Tương tự Hà Lan, Bồ Đào Nha cũng gây thất vọng lớn khi để thua ngược Thụy Điển 2-3 trên sân nhà Estadio do Maritimo sau khi đã dẫn trước 2-0, trong đó có bàn mở tỉ số của Cristiano Ronaldo (18’).  

Liverpool mất Lallana 4 tuần

Adam Lallana ngỉ thi đấu một tháng vì chấn thương đùi. Ảnh: Reuters

CLB Liverpool xác nhận tiền vệ Adam Lallana sẽ phải xa sân cỏ 4 tuần do chấn thương đùi khi trở về khoác áo tuyển Anh ở loạt trận vòng loại World Cup 2018 cuối tuần qua.

Theo thông báo từ tuyển Anh, Lallana đã dính chấn thương đùi ở những phút cuối trận Anh thắng Lithuania 2-0 hôm 26-3. Với chấn thương này, Lallana sẽ phải xa sân cỏ một tháng và đó là một tổn thất lớn cho Liverpool trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới. 

Ở mùa giải năm nay, Lallana đã đá chính 27/29 trận tại Premier League và đóng góp cho Liverpool 7 bàn thắng.

T.VĨ - H.DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên