29/10/2015 05:38 GMT+7

Điểm tin sáng 29-10: "World Cup 2018 được quyết định trước khi bỏ phiếu"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - "Lời khai" mới nhất của chủ tịch FIFA Sepp Blatter; diễn biến các trận ở vòng 2 Cúp QG Đức; Barcelona bị cầm chân ở lượt đi vòng 32 đội Cúp nhà vua... là những nội dung chính bản tin sáng 29-10.

Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter - Ảnh: Guardian

World Cup 2018 được quyết định trước khi bỏ phiếu

Trong cuộc trả lời Thông tấn xã Tass của Nga, chủ tịch Sepp Blatter - người đang bị FIFA cấm hoạt động bóng đá trong 90 ngày - nói: "Chúng tôi đã có quyết định nội bộ rằng World Cup 2018 sẽ dành cho Nga vì giải chưa bao giờ được tổ chức ở Đông Âu và World Cup 2022 trở lại Mỹ. Như vậy, World Cup được tổ chức ở hai thế lực chính trị lớn nhất thế giới".

Ông Blatter kể thêm rằng trong lúc bỏ phiếu cuối cùng, bốn thành viên của châu Âu đã đổi ý, bỏ phiếu chọn Qatar thay vì Mỹ.

Ông Sepp Blatter cũng cho biết đáng lẽ đã từ nhiệm sau World Cup 2014 nhưng vẫn tại vị vì lo ngại Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ thao túng FIFA. Ông Blatter nói: "Các liên đoàn khác lo ngại UEFA sẽ đoạt mọi quyền hành vì họ có tiền và sở hữu nhiều cầu thủ. UEFA luôn chống FIFA". (BBC)

Dortmund dễ dàng vào vòng 3 Cúp QG Đức

Mkhitaryan ăn mừng bàn thắng cùng Castro - Ảnh: AP

Rạng sáng 29-10 đã diễn ra các trận vòng 2 Cúp Quốc gia Đức với các kết quả nằm trong dự đoán.

Đội đang xếp nhì bảng Bundesliga, Dortmund giành chiến thắng đậm đà 7-1 trước Paderborn. Tiền đạo đang có hiệu suất ghi bàn rất tốt, Aubameyang không ra sân thi đấu phút nào.

Dù vậy, các đồng đội của anh vẫn ghi rất nhiều bàn, do công Ramos (25'), Castro (30', 58'), Kagawa (44'), Gundogen (55'), Piszczek (87') và Mkhitaryan (89'). Trước đó, Lakic bất ngờ mở tỉ số cho Paderborn ở phút 21.

Trong trận đấu khác, Bayer Leverkusen thắng Viktoria Colonge 6-0. Còn B.M'Gladbach loại Schalke 04 2-0 ngay trên sân khách. Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của B.M'Gladbach trước Schalke 04 chỉ trong vài ngày. (Goal)

Barcelona bị đội nhỏ Villanovense cầm chân 0-0

Pha tranh bóng trong trận Villanovense hòa Barcelona 0-0 - Ảnh: Reuters

Trong trận lượt đi vòng 32 đội Cúp nhà vua Tây Ban Nha, với đội hình toàn những cầu thủ dự bị như Douglas, Adriano, Bartra, Gumbau, Samper, Kaptoum, Munir... Barcelona đã bị cầm hòa rất thất vọng 0-0 trên sân của đội bóng đến từ Giải hạng ba Villanovense.

Trên sân vận động của đội bóng bán chuyên nghiệp, Barcelona không thể tạo ra thế trận lấn lướt và tỏ ra bế tắc trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên. Sang hiệp hai, thế trận của họ có khởi sắc hơn nhưng đường vào khung thành đối phương cũng rất "mờ mịt".

Trận lượt về trên sân Nou Camp sẽ diễn ra ngày 2-12. (Goal.com)

Chamberlain và Walcott nghỉ 3 tuần

Chamberlain (ảnh trái) và Walcott dính chấn thương trong trận thua 0-3 của Arsenal - Ảnh: BBC

Cả Oxlaide Chamberlain lẫn Theo Walcott đều được bác sĩ chẩn đoán tổn thương cơ và do đó phải nghỉ thi đấu ba trận tiếp theo của Arsenal, đó là các trận gặp Swansea, Tottenham ở Giải ngoại hạng Anh và gặp Bayern Munich ở Champions League.

Cả Chamberlain và Walcott đều dính chấn thương trong trận Arsenal thua Sheffield Wednesday 0-3 ở vòng 4 Capital One Cup.

Ở trận này, HLV Wenger thừa nhận đã dùng "quá nhiều cầu thủ kinh nghiệm". Ông đã đưa ra sân Giroud, Metersacker, Flamini, Cech, Debuchy... nhưng Arsenal vẫn bại trận. (BBC)

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên