02/09/2016 05:50 GMT+7

Điểm tin sáng 2-9: WoMAU thành lập sân chơi cho giới trẻ mê võ thuật

HUY ĐĂNG - HỒ VÕ
HUY ĐĂNG - HỒ VÕ

TTO – Hôm 1-9, Hiệp hội Võ thuật Thế giới (WoMAU) đã tổ chức buổi họp Đại hội đồng thường niên lần thứ 15 tại thành phố Chungju (Hàn Quốc).

Các thành viên tham dự buổi họp Đại hội đồng thường niên lần thứ 15 tại thành phố Chungju (Hàn Quốc) chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: HỒ VÕ

 

Với 72 khách mời từ 32 quốc gia, Đại hội đồng đã cùng nhau điểm lại nhiều hoạt động trong năm vừa qua, đồng thời thông báo và lên kế hoạch cho nhiều bước tiến cho giai đoạn kế tiếp.

Trong số các công việc đang được WoMAU triển khai, việc thành lập Trung tâm Võ thuật Thế giới (ICM) là hoạt động được Đại hội đồng đặc biệt quan tâm thảo luận. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa chính phủ Hàn Quốc và UNESCO, nằm trong chương trình cam kết phát triển hoạt động cho giới trẻ. Với tư cách là tổ chức thành viên của UNESCO, WoMAU chịu trách nhiệm quản lý dự án Trung tâm ICM. Chương trình ký kết hợp tác phát triển ICM giữa UNESCO và Bộ Ngoại giao Hàn Quốc được chính Tổng thống Park Geun-Hye trực tiếp giám sát, chứng kiến.

Tại buổi họp Đại hội đồng, ông Võ Danh Hải – phó chủ tịch WoMAU đã báo cáo về Liên hoan Võ thuật Quốc tế TP.HCM 2016 – sự kiện võ thuật quan trọng đầu tiên của WoMAU được tổ chức tại Việt Nam. Ban lãnh đạo WoMAU cùng đại diện nhiều quốc gia thành viên như Bulgaria, Mỹ, Philippines… đánh giá cao sự thành công của Liên hoan và bày tỏ ý định tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong những sự kiện kế tiếp. Cũng tại buổi họp, Liên đoàn Vovinam Thế giới được WoMAU vinh danh với tư cách là một trong ba tổ chức hoạt động tích cực nhất của Hiệp hội trong năm vừa qua. Hai đơn vị còn lại là Tổ chức Võ thuật Okichitaw (Canada) và Liên đoàn Pencak Silat Thế giới.  

Pogba tỏa sáng, Pháp thắng Ý 3-1

Tân HLV Giampiero Ventura của tuyển Ý đã có màn ra mắt thất vọng khi đội nhà bị Pháp đánh bại 1-3 trong trận đấu giao hữu diễn ra rạng sáng 2-9 (giờ VN).

Các cầu thủ Pháp ăn mừng trong trận thắng Ý. Ảnh: Goal.com

Người hùng của Pháp ở trận này là Paul Pogba khi anh thực hiện 2 đường kiến tạo cho Anthony Martial ghi bàn mở tỷ số phút 17 và Lavyin Kurzawa ấn định tỷ số 3-1 phút 81.

Trước đó, Ý cũng chơi không hề thua kém khi có bàn gỡ hòa do công Graziano Pelle ở phút 28. Nhưng những sai lầm của hàng thủ đã khiến tuyển Ý phải trả giá, nhận thêm bàn thua thứ 2 sau pha dứt điểm cận thành của Olivier Giroud ở phút 28.

Trong một trận giao hữu đáng chú ý khác, Tây Ban Nha đã đánh bại Bỉ 2-0 nhờ cú đúp bàn thắng của David Silva. Đây cũng là trận đấu ra mắt của 2 HLV Julen Lopetegui (Tây Ban Nha) và Roberto Martinez (Bỉ).

Video clip các tình huống đáng chú ý trận Pháp thắng Ý. Nguồn: Youtube

 

VĐV khuyết tật Nga hết hy vọng dự Paralympic Rio 2016

Sau khi cấm đoàn thể thao Nga dự Paralympic Rio 2016, Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC) tiếp tục quyết định không cho phép các VĐV khuyết tật nước này thi đấu kể cả dưới màu cờ trung lập.

Nhiều người đã đề xuất IPC cho phép một số VĐV được xác định là trong sạch thi đấu dưới màu cờ trung lập nhưng IPC vẫn kiên quyết nói không,  khiến các VĐV khuyết tật Nga hoàn toàn vắng bóng ở Paralympic Rio 2016.

 

Sneijder suy sụp sau trận thua Hy Lạp

Sneijder thất vọng sau trận thua Hy Lạp. Ảnh: Goal.com

Tiền vệ Wesley Sneijder tỏ ra cực kỳ thất vọng khi Hà Lan để thua 1-2 trước Hy Lạp trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng 2-9.

Thất bại này cho thấy Hà Lan vẫn chưa thể gượng dậy sau cú sốc mất vé dự Euro 2016. Sneijder phát biểu sau trận đấu: “Thật khó chấp nhận thất bại này. Chúng tôi đã hy vọng giành lại một chút tự tin trước khi bước vào vòng loại World Cup 2018. Đây chỉ là một trận đấu giao hữu, nhưng rất cần cho sự tự tin, chúng tôi lại thất bại” – trang Goal.com dẫn lời.

 

HUY ĐĂNG - HỒ VÕ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên