28/12/2015 09:45 GMT+7

Điểm tin sáng 28-12: Hoàng Nam lên hạng 913 thế giới

T.VĨ - T.PHÚC tổng hợp
T.VĨ - T.PHÚC tổng hợp

TTO - Lý Hoàng Nam đã leo lên vị trí 913 thế giới trong bảng xếp hạng do Hiệp hội quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP) vừa công bố sáng nay 28-12.

Tay vợt Lý Hoàng Nam. Ảnh T.P

Tuần trước, Hoàng Nam giữ hạng 915 thế giới và tuần này, anh tiếp tục leo hai bậc để nhảy lên vị trí thứ 913 thế giới. Đây là thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp Hoàng Nam từ trước đến nay và cũng là kỷ lục mới của quần vợt Việt Nam.

Được biết, trong tuần qua, Hoàng Nam chỉ chuyên tập tập luyện tại Bình Dương chuẩn bị cho những chuyến du đấu xa vào tháng 1-2016. Do không thi đấu giải nào nên điểm tích lũy của Hoàng Nam tiếp tục giậm chân ở con số 17. Tuy nhiên, tài năng trẻ số 1 VN vẫn thăng hạng nhờ có một vài đối thủ xếp phía trên thi đấu không tốt hoặc ít thi đấu nên bị mất điểm, tuột lại phía sau.

Messi đoạt giải Globe Soccer Awards

Messi nhận phần thưởng Globe Soccer Awards. Ảnh: Reuters

Với những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Barcelona, ngôi sao Lionel Messi đã đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm tại gala Globe Soccer Awards (Giải thưởng bóng đá toàn cầu) ở Dubai vào đêm 27-12.

Phát biểu sau khi giành chiến thắng, Messi cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi có mặt ở đây và rất vui mừng vì đã đoạt giải thưởng này. Thật khó để chọn ra một khoảnh khắc tuyệt vời trong năm qua, bởi năm vừa qua là một năm tuyệt vời của Barcelona”.

Ngoài Messi, CLB Barcelona cũng giành chiến thắng lớn trong cuộc bầu chọn này nhờ đoạt "cú ăn ba" ở mùa giải vừa qua. Barcelona được bầu chọn là đội bóng xuất sắc nhất năm, còn chủ tịch Josep Maria Bartomeu giành danh hiệu Chủ tịch xuất sắc nhất năm.  

Ở các giải thưởng còn lại, HLV tuyển Bỉ Marc Wilmots giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm nhờ giúp tuyển Bỉ chiếm vị trí số 1 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA trong năm 2015. Ông Jorge Mendes  - người đại diện của siêu sao Ronaldo nhận danh hiệu nhà môi giới xuất sắc nhất năm, và bộ đôi Andrea Pirlo và Frank Lampard được trao tặng giải thưởng cống hiến.

Robinho trở lại Brazil

Cựu tiền đạo của Man City và AC Milan, Robinho tuyên bố sẽ quay trở lại Brazil để tiếp tục sự nghiệp sau khi hết hạn hợp đồng với CLB Guangzhou Evergrande (Trung Quốc) hết hạn vào tháng 1 tới.

Robinho gia nhập Guangzhou Evergrande vào tháng 7 vừa qua theo lời mời của cựu HLV tuyển Brazil, Luiz Felipe Scolari. Trong 6 tháng qua, Robinho chỉ ra sân 9 trận và ghi được ba bàn thắng.

Cựu tuyển thủ El Salvador bị bắn chết

Cựu tiền đạo đội tuyển El Salvador, Alfredo Pacheco đã bị bắn chết ở một trạm xăng tại thành phố Santa Ana (El Salvador) hôm 27-12.

Alfredo Pacheco, 33 tuổi, đã 86 lần khoác áo đội tuyển El Salvador trong giai đoạn 2002-2013. Năm 2013, Pacheco và 13 cầu thủ khác bị kết tội nhận hối lộ để dàn xếp tỉ số và bị LĐBĐ El Salvador cấm thi đấu anh vĩnh viễn.

Theo cảnh sát thành phố Santa Ana, ngoài Pacheco đã chết, còn có hai người khác bị thương trong vụ tấn công này. Nguyên nhân vụ tấn công đang được điều tra.   

T.VĨ - T.PHÚC tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên