26/11/2015 11:40 GMT+7

Điểm tin sáng 26-11: VN xuất quân dự ASEAN Para Games 2015

T.VĨ tổng hợp
T.VĨ tổng hợp

TTO - Ngày 26-11, đoàn thể thao người khuyết tật VN đã làm lễ xuất quân tại TP.HCM chuẩn bị tham dự Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) 2015 diễn ra tại đảo quốc Singapore từ ngày 3 đến ngày 9-12.

Đoàn gồm 130 VĐV, 24 HLV do ông Vũ Thế Phiệt  - phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Paralympic VN làm trưởng đoàn, tham dự 9 môn thể thao như điền kinh, bơi lội, bóng bàn, cầu lông, cờ vua, bocci,…và hai môn lần đầu tiên thử nghiệm là bóng đá mù và chèo thuyền. Dự kiến, đoàn sẽ lên đường sang Singapore vào ngày 30-11.

Ông Vũ Thế Phiệt (trái) nhận cờ từ Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng trong lễ xuất quân. Ảnh: T.P

Trước khi lên đường, đoàn thể thao VN nhận được sự ủng hộ từ Quỹ tài trợ thể thao người khuyết tật Parasport VN 150 triệu đồng và cá nhân ông Nguyễn Đức Hưởng - phó chủ tịch HĐQT LienVietPostBank 100 triệu đồng.

Tại ASEAN Para Games 2015, VĐV của TP.HCM có thể nhận thưởng đến 74,5 triệu đồng/HCV, 41,5 triệu đồng/HCB và 33 triệu đồng/HCĐ. Ngoài ra, VĐV cũng sẽ nhận thưởng thêm nếu phá kỷ lục đại hội. 

Real Madrid mất Ramos tám trận

Sergio Ramos phải nghỉ thi đấu hết năm 2015 vì chấn thương vai. Ảnh: Getty Images

Sergio Ramos dính chấn thương vai trong trận gặp Shakhtar Donetsk tại Champions League hồi giữa tháng 9. Trong thời gian qua, do Real Madrid gặp khó khăn về lực lượng nên Ramos đã phải tiêm thuốc giảm đau để tiếp tục ra sân.

Nhưng hiện tại Ramos đã không thể tiếp tục thi đấu khi chấn thương của anh trở nên nghiêm trọng hơn sau trận “siêu kinh điển” với Barcelona vào cuối tuần qua. Theo các bác sĩ Real Madrid, Ramos phải nghi ngơi hai tháng để chấn thương hồi phục hoàn toàn, nếu không anh sẽ phải tiến hành phẫu thuật.

Như vậy, Ramos sẽ phải xa sân cỏ đến đầu năm 2016 và phải vắng mặt ít nhất 8 trận đấu của Real Madrid. Sau 12 đấu tại La Liga, Real Madrid đang xếp thứ ba với 24 điểm, kém đội đầu bảng Barcelona 6 điểm.

Sergi Roberto nghỉ thi đấu hai tuần

Sergi Roberto (trái) trong trận "siêu kinh điển" với Real Madrid vào cuối tuần qua. Ảnh: Reuters

CLB Barcelona xác nhận tiền vệ Sergi Roberto đã dính chấn thương mắt cá trong trận đấu với AS Roma ở Champions League vào hôm qua (25-11) và phải nghỉ thi đấu hai tuần.

Sergi Roberto là ngôi sao trẻ đang lên của Barcelona. Anh chỉ thật sự được biết đến nhiều trong hai tháng trở lại đây khi Lionel Messi bị chấn thương và phải nghỉ thi đấu 45 ngày. Trong trận “siêu kinh điển” với Real Madrid vào cuối tuần qua, Sergi Roberto đã thay thế xuất sắc vai trò của Messi để phối hợp với Neymar, Suarez trên hàng tấn công, góp công lớn giúp Barcelona giành chiến thắng đậm 4-0 ngay trên sân Santiago Bernabeu.

T.VĨ tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên