25/02/2016 05:48 GMT+7

​Điểm tin sáng 25-2: Blatter và Platini được giảm án

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter và cựu chủ tịch UEFA Michel Platini đã được Ủy ban kháng cáo FIFA giảm nhẹ án phạt từ cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 8 năm xuống còn 6 năm sau khi kháng cáo.

Blatter (phải) và Platini đã được FIFA giảm án cấm tham gia vào các hoạt động bóng đá xuống còn 6 năm. Ảnh: Reuters

Sepp Blatter và Michel Platini đã bị Ủy ban đạo đức FIFA cấm tham gia vào các hoạt động bóng đá trong 8 năm hồi tháng 12-2015 vì vụ thanh toán mờ ám 2 triệu USD vào năm 2011. Cả Blatter và Platini đều khẳng định mình vô tội và sau đó đã nộp đơn kháng án lên Ủy ban kháng cáo FIFA.

Theo Hãng thông tấn BBC, Ủy ban kháng cáo FIFA đã bác đơn kháng án của Blatter và Platini. Tuy nhiên, Ủy ban kháng cáo FIFA quyết định giảm nhẹ một phần hình phạt cho Blatter và Platini. Cụ thể, Blatter và Platini đã được giảm án từ cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 8 năm xuống còn 6 năm.     

Ở một diễn biến khác, Tòa án thể thao quốc tế (CAS) cũng đã bác đơn yêu cầu hoãn ngày bầu cử chủ tịch FIFA của Hoàng tử Jordan Ali bin al-Hussein. Như vậy, cuộc bầu cử chủ tịch FIFA sẽ tiếp tục diễn ra như lịch đã định ban đầu là vào ngày 26-2-2016.

Djokovic thắng 700 trận trong sự nghiệp

Novak Djokovic đã có trận thắng thứ 700 trong sự nghiệp. Ảnh: Reuters

Đêm 24-2, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã chạm cột mốc trận thắng thứ 700 trong sự nghiệp khi đánh bại tay vợt người Tunisia, Malek Jaziri 6-1, 6-2 ở vòng 2 Giải quần vợt Dubai mở rộng 2016.

Phát biểu sau khi chạm cột mốc 700 trận thắng, Djokovic cho biết: “Mỗi cột mốc có một ý nghĩa đặc biệt và nó mang lại thêm cho bạn động lực để có thể thi đấu tốt hơn”.

Với 700 trận thắng, Djokovic đã vươn lên xếp thứ 12 trong danh sách những tay vợt giành nhiều chiến thắng nhất. Dẫn đầu danh sách này là huyền thoại quần vợt người Mỹ, Jimmy Connors với 1.254 trận thắng. Hai tay vợt còn thi đấu hiện có số trận thắng nhiều hơn Djokovic là Roger Federer (Thụy Sĩ) với 1.067 trận (xếp thứ ba) và Rafael Nadal (Tây Ban Nha) với 775 trận (xếp thứ 9).      

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên