22/03/2017 05:35 GMT+7

​Điểm tin sáng 22-3: HLV Wilmots dẫn dắt tuyển Bờ Biển Ngà

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Cựu HLV tuyển Bỉ, Marc Wilmots đã được bổ nhiệm làm HLV tuyển Bờ Biển Ngà với hợp đồng có thời hạn 2 năm.

HLV Marc Wilmots. Ảnh: Getty Images

Marc Wilmots, 48 tuổi, đang trong hoàn cảnh thất nghiệp kể từ khi chia tay tuyển Bỉ sau VCK Euro 2016. Wilmots được bổ nhiệm để thay cho HLV Michel Dussuyer (Pháp) đã từ chức sau khi Bờ Biển Ngà bị loại ngay từ vòng bảng tại CAN 2017 ở Gabon hồi đầu năm nay. Hợp đồng của HLV Wilmots có thời hạn 2 năm kèm theo điều khoản được phép gia hạn thêm nếu tuyển Bờ Biển Ngà thi đấu thành công tại vòng loại World Cup 2018.

Ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Phi, tuyển Bờ Biển Ngà nằm ở bảng C với Gabon, Morocco và Mali. Sau hai lượt trận, Bờ Biển Ngà đang dẫn đầu bảng với 4 điểm. Đội xếp đầu bảng sau khi vòng loại kết thúc sẽ giành vé tham dự World Cup 2018 tại Nga.

Ozil, Gomez và Draxler vắng mặt trận Anh

Mesut Ozil (trái) và Julian Draxler cùng vắng mặt trong trận giao hữu với tuyển Anh. Ảnh: Getty Images

HLV Joachim Loew xác nhận bộ ba tấn công Mesut Ozil, Julian Draxler và Mario Gomez sẽ phải làm khán giả trong trận giao hữu với tuyển Anh tại Dortmund vào sáng mai (23-3) vì chấn thương.

Mesut Ozil và Gomez dính chấn thương cơ bắp, còn Draxler chấn thương đùi. Dù chỉ là những chấn thương nhẹ, nhưng để dưỡng quân cho trận làm khách trên sân Azerbaijan ở lượt thứ 5 bảng C vòng loại World Cup 2018 vào ngày 26-3, HLV Loew đã quyết định loại Ozil, Gomez và Draxler ra khỏi danh sách các cầu thủ Đức tham dự trận giao hữu với tuyển Anh vào sáng 23-3.

Trước đó, tuyển Đức cũng đã mất thủ môn số 1 Manuel Neuer với chấn thương bắp chân và HLV Loew đã phải gọi thủ môn đang khoác áo Paris St Germain, Kevin Trapp thay thế.

* Ở một diễn biến khác, trung vệ Phil Jones đã rút lui khỏi tuyển Anh vì dính chấn thương gân khoeo trong lúc tập luyện. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên