22/11/2017 05:32 GMT+7

​Điểm tin sáng 22-11: HLV Postecoglou chia tay tuyển Úc

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Đêm 21-11, HLV Ange Postecoglou đã bất ngờ nộp đơn từ chức sau khi giúp đội tuyển Úc đoạt vé dự World Cup 2018.

HLV Postecoglou bất ngờ từ chức tuyển Úc. Ảnh: REUTERS
HLV Postecoglou bất ngờ từ chức tuyển Úc. Ảnh: REUTERS

Phát biểu trong cuộc họp báo tại Sydney, HLV Postecoglou cho biết: “Sau nhiều tuần suy nghĩ và nói chuyện với gia đình, tôi quyết định kết thúc cuộc hành trình của tôi với tuyển Úc. Như tôi đã nói nhiều lần trước đó, dẫn dắt tuyển Úc là một đặc ân trong cuộc đời tôi. Dù đây là kết thúc không phải như tôi mong muốn, nhưng tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp để dừng lại”.

HLV Ange Postecoglou, 52 tuổi, dẫn dắt tuyển Úc từ tháng 10-2013. Dưới dự dẫn dắt của HLV Postecoglou, tuyển Úc vô địch Asian Cup 2015 và đoạt vé tham dự World Cup 2014, 2018.

Udinese sa thải HLV Delneri

HLV Luigi Delneri bị Udinese sa thải sau vòng 13 Serie A. Ảnh: GETTY IMAGES
HLV Luigi Delneri bị Udinese sa thải sau vòng 13 Serie A. Ảnh: GETTY IMAGES

CLB Udinese đã sa thải HLV Luigi Delneri (67 tuổi) sau khi đội bóng để thua Cagliari 0-1 trên sân nhà ở vòng 13 Giải vô địch Ý (Serie A) hôm 19-11.

Đó là trận thua thứ 8 của Udinese từ đầu giải, khiến đội bóng rơi xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng với 12 điểm và hiện chỉ còn hơn nhóm xuống hạng 3 điểm. Với thành tích yếu kém đó, HLV Delneri đã phải rời sân Stadio Friuli dù ông mới được ban lãnh đạo Udinese gia hạn hợp đồng hồi đầu mùa bóng năm nay.

Thay cho Delneri dẫn dắt Udinese trong phần còn lại của mùa giải là cựu HLV đội Pescara - ông Massimo Oddo. 

Ba cựu quan chức FIFA bị cấm hoạt động suốt đời

Ba cựu quan chức FIFA gồm: Richard Lai, Julio Rocha và Rafael Esquivel đã bị Ủy ban đạo đức FIFA cấm tham gia các hoạt động bóng đá suốt đời vì tham nhũng.

Richard Lai là cựu Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Guam và cựu thành viên của ủy ban kiểm toán FIFA. Julio Rocha là cựu Chủ tịch LĐBĐ Nicaragua và cựu thành viên phát triển của FIFA. Còn Rafael Esquivel là cựu chủ tịch Hiệp hội bóng đá Venezuela. Cả 3 quan chức này đã bị bắt và đã nhận tội ở Mỹ vì tham gia vào đường dây gian lận, rửa tiền và nhận hối lộ từng làm rúng động FIFA vào năm 2015. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên