21/07/2017 05:57 GMT+7

​Điểm tin sáng 21-7: CAN sẽ tổ chức vào tháng 6 từ 2019

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Các đội bóng châu Âu vừa đón nhận một tin vui từ LĐBĐ châu Phi (CAF) khi Giải vô địch châu Phi (CAN) sẽ không còn diễn ra vào tháng 1-2 như trước đây.

Matip từng từ chối dự CAN cùng Cameroon để tập trung cho Liverpool. Ảnh: SKY SPORTS

Cụ thể, cuộc họp mới đây của CAF đã đưa ra 2 quyết định quan trọng xoay quanh việc tổ chức CAN, đó là nới rộng số độ tham dự từ 16 lên 24 và dời thời gian tổ chức sang tháng 6-7 thay vì tháng 1-2 như trong quá khứ.

Diễn ra 2 năm 1 lần, CAN luôn khiến các CLB châu Âu khổ sở vì diễn ra đúng vào thời điểm cuộc đua ở các giải vô địch quốc nội bước vào giai đoạn lượt về. Nhiều cầu thủ đã từ chối trở về khoác áo đội tuyển quốc gia để tập trung cho CLB trong thời điểm này, điển hình như trung vệ Joel Matip của Liverpool hồi đầu năm nay.

West Ham chốt giá chuyển nhượng Javier Hernandez

Hernandez sắp sửa rời Leverkusen. Ảnh: GETTY IMAGES

CLB West Ham đã đồng ý với mức giá 16 triệu bảng Anh mà Leverkusen đưa ra cho tiền đạo người Mexico Javier Hernandez.

Đến Leverkusen mùa hè năm 2015, Hernandez ghi được đến 26 bàn thắng cho CLB Đức trong mùa giải đầu tiên. Nhưng ở mùa tiếp theo, phong độ của anh sa sút và số bàn thắng giảm chỉ còn một nửa.

Vì vậy ở độ tuổi 29, việc Hernandez không còn được nhiều đội bóng lớn ở Anh săn đón là chuyện hợp lý. Anh từng ghi được 59 bàn thắng trong 4 mùa giải thi đấu chính thức cho Manchester United (2 mùa 2014-2015 và 2015-2016 chỉ đá vài trận đầu trước khi bị đem cho mượn và bán).

Tòa án Madrid tuyên bố bắt giam chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha

Phiên tòa diễn ra vào rạng sáng ngày 21-7 (giờ VN) ở thành phố Madrid đã ra lệnh bắt giam chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Angel Maria Villar và con trai ông là Gorka.

Theo tuyên án của thẩm phán Santiago Pedraz, cha con ông Villar bị bắt giữ vì nguy cơ “tẩu tán lượng tài sản khổng lồ”.Trước đó, 2 nhân vật này đã bị bắt giữ vì tình nghi tham nhũng, lợi dụng chức quyền. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên