21/03/2017 05:46 GMT+7

​Điểm tin sáng 21-3: Hazard rút lui khỏi tuyển Bỉ

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tiền vệ Eden Hazard đã buộc phải rút lui khỏi danh sách tuyển Bỉ tham dự hai trận gặp Hi Lạp và Nga vào cuối tuần này vì chấn thương.

Hazard trong trận đấu với M.U hôm 14-3. Ảnh: Getty Images

Đây là một mất mát to lớn với tuyển Bỉ, bởi Hazard đang đạt phong độ cao và là cầu thủ quan trọng nhất trong sơ đồ chiến thuật của HLV Roberto Martinez.

HLV Martinez cho biết Hazard bị chấn thương bắp chân trong trận đấu với Manchester United (M.U) ở tứ kết Cúp FA hôm 14-3. Ở trận đấu đó, Hazard đã nhiều lần bị các cầu thủ M.U vào bóng thô bạo và khập khiễng rời sân ở cuối trận. Hiện Hazard đã trở lại Chelsea để tiếp tục điều trị.

Tuyển Bỉ đang dẫn đầu bảng H ở vòng loại World Cup 2018 với 12 điểm sau 4 trận toàn thắng. Bỉ sẽ gặp Hi Lạp trên sân nhà ở lượt trận thứ 5 vào ngày 26-3 và ba ngày sau sẽ hành quân đến Moscow để đá giao hữu với tuyển Nga.

Tuyển Đức mất thủ thành Neuer

Thủ thành Manuel Neuer không thể góp mặt tại tuyển Đức vì chấn thương. Ảnh: Getty Images

HLV Joachim Low (Đức) xác nhận thủ thành Manuel Neuer sẽ không có mặt trong hai trận Anh và Azerbaijan sắp tới do chấn thương bắp chân.

Manuel Neuer mới dính chấn thương trong trận Bayern Munich thắng Borussia Moenchengladbach 1-0 ở vòng 25 Giải vô địch Đức (Bundesliga) hôm 19-3. Dù chấn thương của Neuer không quá nghiêm trọng nhưng để đảm bảo an toàn cho thủ thành này, HLV Low đã cho phép Neuer vắng mặt trong cả hai trận gặp Anh và Azerbaijan. Để thay thế cho Neuer, HLV Low đã gọi bổ sung thủ thành Kevin Trapp của Paris St Germain.

Tuyển Đức sẽ tiếp Anh tại Dortmund trong trận giao hữu vào ngày 23-3 và bốn ngày sau sẽ hành quân đến Baku để gặp Azerbaijan ở lượt trận thứ 5 bảng C vòng loại World Cup 2018. Sau 4 lượt trận, Đức đang dẫn đầu bảng C với 12 điểm tuyệt đối.   

Trọng tài Ghana Lamptey bị FIFA treo còi suốt đời

Trọng tài Joseph Lamptey. Ảnh: BBC Sport

Trọng tài FIFA người Ghana, Joseph Lamptey đã bị Ủy ban kỷ luật FIFA treo còi suốt đời vì sai lầm nghiêm trọng trong trận Nam Phi thắng Senegal 2-1 ở vòng loại World Cup 2018 vào ngày 12-11-2016.

Ở trận đấu đó, trọng tài Lamptey đã cho Nam Phi được hưởng một quả penalty “tưởng tượng” vào cuối hiệp 1 vì cho rằng Kalidou Koulibaly (Senegal) đã chơi bóng bằng tay trong vòng cấm. Pha quay chậm lại trên truyền hình sau đó đã “tố” hành động thiên vị của trọng tài Lamptey bởi bóng chạm đầu gối Kalidou Koulibaly chứ không phải chạm tay.

Sau trận đấu, LĐBĐ Senegal (FSF) đã kiện lên FIFA và trọng tài Lamptey đã bị treo còi suốt đời sau khi Ủy ban kỷ luật của FIFA xem lại băng ghi hình trận đấu. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên