20/09/2015 03:36 GMT+7

Điểm tin sáng 20-9: Ngài Ferguson tiết lộ lý do giã từ sự nghiệp

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trong buổi phỏng vấn mới nhất trên tờ Daily Telegraph, Ngài Alex Ferguson, 73 tuổi, cho biết một trong những lý do chính khiến ông giã từ sự nghiệp vào năm 2013 là vì người vợ Cathy.

HLV Alex Ferguson xem một trận đấu tại Giải ngoại hạng Anh mùa bóng 2015-2016 - Ảnh: Reuters

Ngài Ferguson nói: "Khi đó (vào năm 2013), tôi hoàn toàn có thể tiếp tục sự nghiệp. Nhưng một ngày nọ tôi thấy vợ tôi ngồi coi tivi một mình rồi đột nhiên bà ấy ngước nhìn lên trần nhà. Tôi biết bà ấy cảm thấy cô độc (sau khi người em sinh đôi Bridget của bà Cathy qua đời)".

Hồi năm 2002, HLV Ferguson đã có ý định nghỉ việc nhưng vợ ông đã khuyên nên tiếp tục. Ông Ferguson nói thêm: "Nhưng khi tôi nói ý định về hưu (vào năm 2013), bà ấy không hề phản đối. Tôi biết bà ấy muốn tôi làm như vậy". (Daily Mail)

Anh em nhà Murray giúp Anh dẫn Úc ở Davis Cup

Andy Murray (trái) và anh trai Jamie Murray trong trận đánh đôi - Ảnh: Reuters

Sau hai trận đơn đầu tiên, Anh tạm hòa Úc 1-1 ở bán kết Giải quần vợt Davis Cup. Và bước vào trận đôi, anh em nhà Murray, Andy cùng Jamie, đã có trận thắng nghẹt thở 4-6, 6-3, 6-4, 6-7, 6-4 trước đôi Lleyton Hewitt - Sam Groth vào khuya 19-9. Trận thắng giúp tuyển Anh tiến rất gần đến trận chung kết Davis Cup 2015.

Tiếp theo, Andy Murray sẽ có trận đơn gặp tay vợt số 1 của Úc là Bernard Tomic. Nếu Murray thắng, tuyển Anh sẽ giành vé vào chung kết. Trận đơn cuối cùng là cuộc chạm trán giữa Dan Evans (Anh) và Thanasi Kokkinakis (Úc). (BBC)

Jordan Henderson gãy xương bàn chân

Tiền vệ 25 tuổi người Anh Jordan Henderson đã bị gãy xương bàn chân trong khi tập luyện và sẽ phải lên bàn mổ. Chấn thương khiến Henderson phải ngồi ngoài đến giữa tháng 11 và vắng mặt ở khoảng 11 trận đấu của Liverpool.

Henderson chỉ vừa mới trở lại sau khi dính chấn thương hồi tháng 8. Cách đây vài ngày, Henderson đã ghi bàn thắng giúp Liverpool hòa Bordeaux 1-1 tại Europa League. (BBC)

Nhật tạo địa chấn tại World Cup bóng bầu dục

Các cầu thủ Nhật ăn mừng chiến thắng "địa chấn" trước Nam Phi - Ảnh: Reuters

Đội Nhật đã gây chấn động khi thắng Nam Phi 34-32 ở trận mở màn bảng B. Hãng tin BBC gọi đây là trận thắng chấn động nhất lịch sử môn bóng bầu dục. Trong quá khứ, Nam Phi từng hai lần vô địch thế giới, vào năm 1995, 2007 và chưa bao giờ thất bại trong trận ra quân. Ngược lại, Nhật Bản chưa thắng lần nào tại các kỳ World Cup, kể từ năm 1991. (BBC)

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên