20/05/2017 05:23 GMT+7

Điểm tin sáng 20-5: Hơn 1.600 VĐV tranh tài tại Đại hội TDTT ĐBSCL

M.TRƯỜNG - T.VĨ
M.TRƯỜNG - T.VĨ

TTO - Tối 19-5, tại sân vận động tỉnh Bến Tre đã diễn ra buổi khai mạc Đại hội thể dục thể thao Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ VII - Bến Tre 2017.

Các đoàn diễu hành tại đêm khai mạc Đại hội thể dục thể thao ĐBSCL 2017. Ảnh: MẬU TRƯỜNG

18 đoàn tham dự đại hội năm nay gồm Bến Tre, An Giang, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, Sóc Trăng, TP. HCM, Long An, Hậu Giang, Kiên Giang, Bình Phước, Cà Mau, Đồng Tháp, Trà Vinh, Bạc Liêu, Bình Dương, Tây Ninh và Trung tâm TDTT Quốc phòng 4 - Quân khu 9, với hơn 1.600 VĐV.

Ông Trương Quốc Phong - giám đốc Sở VH-TT&DL Bến Tre, phó trưởng ban tổ chức cho biết đại hội được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 đã kết thúc hôm 12-5 với 15 môn thi đấu. Đoàn An Giang dẫn đầu với 43 HCV, 25 HCB, 23 HCĐ. Giai đoạn 2 diễn ra từ ngày 11 đến 26-5 tại Bến Tre, tổ chức thi đấu 6 môn gồm bóng đá nam (chung kết), judo, điền kinh, vovinam, karatedo, bóng chuyền trong nhà nam.

Neymar vắng mặt tại tuyển Brazil

Tiền đạo Neymar đã không được HLV Tite triệu tập vào danh sách đội tuyển Brazil tham dự hai trận giao hữu với Argentina và Úc vào đầu tháng 6 tới.

Neymar đã được HLV Tite cho nghỉ ngơi trong hai trận giao hữu sắp tới. Ảnh: GETTY IMAGES

Neymar là đội trưởng tuyển Brazil và hiện chân sút này cũng đang đang phong độ cao trong màu áo Barcelona. Theo HLV Tite, Neymar đã phải liên tục chơi cho tuyển Brazil kể từ mùa hè năm 2011. Vì vậy, ông đã quyết định không triệu tập Neymar cho hai trận giao hữu với Argentina và Úc nhằm tạo điều kiện cho chân sút này được nghỉ ngơi ở mùa hè năm nay.

Ngoài Neymar, một số trụ cột khác của tuyển Brazil như: Roberto Firmino, Marquinhos, Miranda, Marcelo và Dani Alves cũng được HLV Tite cho phép vắng mặt. Thay thế cho vị trí của các trụ cột này là những gương mặt mới như: Jemerson, Rodriguinho, Taison, Gabriel Jesus…

Tuyển Brazil sẽ gặp Argentina tại Melbourne vào ngày 9-6 và bốn ngày sau họ sẽ đối đầu với đội tuyển nước chủ nhà Úc.

Bundesliga có trọng tài nữ đầu tiên

Nữ trọng tài Bibiana Steinhaus. Ảnh: REUTERS

Nữ trọng tài Bibiana Steinhaus đã trở thành người đầu tiên được cầm còi trong các trận đấu tại Giải vô địch Đức (Bundesliga) bắt đầu từ mùa giải 2017-2018.

Bibiana Steinhaus, 38 tuổi, là trọng tài FIFA từ năm 1999 và đã bắt 80 trận tại Giải hạng hai Đức từ năm 2007. Ngoài ra, Steinhaus cũng cầm còi tại hai kỳ World Cup bóng đá nữ 2011, 2015 và Olympis 2012.

Phát biểu trước giới truyền thông sau khi được bổ nhiệm bắt chính tại Bundesliga, Steinhaus cho biết: “Đối với các trọng tài Đức, dù nam hay nữ thì việc được bắt chính tại Bundesliga là mục tiêu quan trọng nhất. Tôi đã làm việc rất vất vả trong những năm qua và cũng đã gặp một số trở ngại. Đối với tôi, giấc mơ đã thành sự thật. Tôi đang rất nóng lòng và mong chờ những thử thách phía trước”. 

M.TRƯỜNG - T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên