20/01/2016 11:00 GMT+7

Điểm tin sáng 20-1: ​Tiến Minh dừng bước ở vòng 1 Giải Malaysia Masters

T.VĨ tổng hợp
T.VĨ tổng hợp

TTO - Ngày 20-1, Nguyễn Tiến Minh (hạng 40 thế giới) đã thua 0-2  trước tay vợt chủ nhà Goh Soon Huat  (hạng 59 thế giới) ở vòng 1 đơn nam Giải cầu lông Malaysia Masters 2016 diễn ra tại Penang (Malaysia).

Tay vợt Tiến Minh. Ảnh: H.Đ

Ván đầu tiên diễn ra chóng vánh khi Tiến Minh để cho đối thủ có những chuỗi ghi điểm liên tục và giành phần thắng áp đảo 21-8. Bước sang ván thứ hai, Tiến Minh chơi có phần tốt hơn để giằng co với Goh Soon Huat đến 5-5 rồi đeo bám đến tỉ số 10-11. Nhưng đúng lúc này, Goh Soon Huat ghi được 3 điểm liên tục để tạo được khoảng cách khá an toàn 14-10 rồi thẳng tiến đến đích 21-16, ấn định chiến thắng 2-0 chỉ sau 37 phút thi đấu với Tiến Minh.

Đến chiều, Vũ Thị Trang (hạng 53 thế giới) cũng đã gác vợt trước đối thủ Đài Loan Hsu Ya Ching (hạng 34 thế giới) ở vòng 1 đơn nữ với tỷ số 0-2 (13-21, 17-21).

Hạ Napoli, Inter Milan vào bán kết Cúp QG Ý

Niềm vui của các cầu thủ Inter Milan sau khi ghi bàn vào lưới Napoli. Ảnh: Getty Images

Rạng sáng 20-1, bộ đôi Stevan Jovetic và Adem Ljajic đã cùng nhau lập công, giúp Inter Milan đá bại Napoli 2-0 trên sân San Paolo và giành vé vào bán kết Cúp quốc gia Ý.

Trận này, Inter Milan lép vế hoàn toàn trước Napoli, cả về thời gian kiểm soát bóng và các cơ hội tạo ra. Nhưng các học trò HLV Roberto Mancini (Inter Milan) lại hơn hẳn đội chủ nhà về khả năng tận dụng cơ hội và họ đã được đền đáp bằng hai bàn thắng đẹp mắt của Stevan Jovetic (phút 74) và Adem Ljajic (phút 90) sau hai tình huống phản công nhanh trong 15 phút cuối trận.

Đây là trận thắng đầu tiên của Inter Milan trong ba trận gần đây. Chiến thắng này giúp Inter Milan tiếp tục nuôi hi vọng giành cú đúp ở mùa giải năm nay. Hiện ở Serie A (Giải vô địch Ý), Sau 20 vòng đấu Inter Milan đang xếp thứ ba với 40 điểm, kém Juventus hai điểm và đội đầu bảng Napoli ba điểm.

HLV Sampaoli chia tay tuyển Chile

HLV Sampaoli. Ảnh: Reuters

Người hùng của tuyển Chile tại Copa America 2015, HLV Jorge Sampaoli đã đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với LĐBĐ Chile (ANFP).

Theo Hãng tin Reuters, HLV Sampaoli và ANFP đã có những mâu thuẫn sâu sắc trong thời gian gần đây vì vấn đề tiền thưởng Copa America 2015 - giải đấu mà tuyển Chile lên ngôi vô địch. Và sau vài lần đàm phán nhưng không tìm được tiếng nói chung, hai bên đã đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

“Đây là một phần thỏa thuận. Tất cả tiền công của HLV Sampaoli, bao gồm tiền lương tháng 1 và tiền thưởng cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2018 sẽ được thanh toán trong thời gian tới”, thông báo của ANFP.

Về phần mình, HLV Sampaoli cho biết để được tự do ra đi, ông đã chấp nhận từ bỏ tất cả tiền thưởng trong chiến dịch đưa tuyển Chile lên ngôi vô địch tại Copa America 2015 trên sân nhà vào mùa hè năm ngoái.

Gareth Bale nghỉ thi đấu ba tuần

Gareth Bale lại nghỉ thi đấu vì chấn thương. Ảnh: Getty Images

CLB Real Madrid xác nhận tiền vệ Gareth Bale đã dính chấn thương bắp chân trong trận thắng Sporting Gijon 5-1 ở La Liga (Giải vô địch Tây Ban Nha) vào cuối tuần qua và phải nghỉ thi đấu ba tuần.

Đây là chấn thương bắp chân lần thứ ba của Gareth Bale ở mùa giải năm nay. Lần gần nhất Gareth Bale dính chấn thương này là vào tháng 10. Ở mùa giải năm nay, Gareth Bale đang đạt phong độ ghi bàn rất cao với 13 bàn thắng, trong đó có 11 bàn sau khi trở lại thi đấu hồi đầu tháng 11.

Real Madrid cho biết Gareth Bale sẽ vắng mặt trong ba trận đấu sắp tới tại La Liga nhưng sẽ kịp hồi phục để có mặt trong hai trận gặp AS Roma ở vòng 16 đội Champions League vào giữa tháng 2 tới.  

Jose Peseiro dẫn dắt Porto

Jose Peseiro - HLV trưởng mới của Porto. Ảnh: Getty Images

CLB Porto đã bổ nhiệm ông Jose Peseiro làm HLV trưởng với hợp đồng có thời hạn 18 tháng, kèm theo điều khoản được phép gia hạn thêm một năm nếu Porto chơi tốt trong thời gian tới.

Ông Jose Peseiro, 55 tuổi, được bổ nhiệm thay cho HLV Julen Lopetegui bị sa thải cách đây hai tuần sau khi Porto bị loại sớm ở Champions League và rơi xuống vị trí thứ ba tại Giải vô địch Bồ Đào Nha.

Jose Peseiro là HLV thứ chín của Porto trong 12 mùa giải gần đây kể từ sau khi HLV Jose Mourinho ra đi vào mùa hè năm 2004.

Ashley Cole gia nhập LA Galaxy

Ashley Cole sẽ hội ngộ cùng Steven Gerrard ở CLB LA Galaxy (Mỹ). Ảnh: Getty Images

Cựu hậu vệ Arsenal và Chelsea, Ashley Cole đã đạt được thỏa thuận gia nhập CLB LA Galaxy tại Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS).

Ashley Cole, 35 tuổi, mới chấm dứt hợp đồng với AS Roma sau một thỏa thuận chung cách đây hai ngày. Tại LA Galaxy, Ashley Cole sẽ gặp lại cựu đội trưởng tuyển Anh, tiền vệ Steven Gerrard.

T.VĨ tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên