20/01/2017 05:10 GMT+7

​Điểm tin sáng 20-1: AS Roma vào tứ kết Cúp quốc gia

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 20-1, AS Roma đã dễ dàng đá bại Sampdoria 4-0 trên sân nhà để giành suất cuối vào tứ kết Cúp quốc gia Ý.

Dzeko (trái) và Nainggolan cùng ghi bàn giúp AS Roma thắng đậm Sampdoria. Ảnh: Getty Images

Trận này, HLV Luciano Spalletti tung ra sân đội hình mạnh nhất và AS Roma đã có thế trận hoàn toàn áp đảo trước Sampdoria. Tuy nhiên, phải đến cuối hiệp 1, đội chủ nhà mới xuyên thủng được tuyến phòng ngự số đông của Sampdoria nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Radja Nainggolan với một pha bắt vô-lê đẹp mắt trước vòng cấm sau tình huống phá bóng hỏng của các hậu vệ Sampdoria.

Bị thủng lưới, Sampdoria dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và AS Roma đã dễ dàng ghi thêm 3 bàn thắng nữa trong hiệp 2 do công Edin Dzeko (47’), Stephan El Shaarawy (81’) và Radja Nainggolan (90’) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 4-0.

Đối thủ của AS Roma ở tứ kết là đội bóng đang thi đấu ở Giải hạng 2 (Serie B), Cesena.  

Senegal giành vé đầu tiên vào tứ kết CAN 2017

Sadio Mane (phải) ăn mừng bàn mở tỉ số cho Senegal. Ảnh: Getty Images

Rạng sáng 20-1, Senegal tiếp tục phong độ ấn tượng tại CAN 2017 khi đá bại Zimbabwe 2-0 trên sân Stade de Franceville ở lượt thứ hai bảng B.

Trận này, Senegal áp đảo ngay từ đầu và dễ dàng có hai bàn thắng chỉ sau 13 phút do công Sadio Mane (10’) và Henri Saivet (13’). Với chiến thắng này, Senegal tiếp tục dẫn đầu bảng B với 6 điểm sau hai trận toàn thắng và giành chiếc vé đầu tiên vào tứ kết CAN 2017.

Ở trận đấu còn lại, Tunisia cũng rộng cửa đi tiếp khi đá bại đối thủ cạnh tranh Algeria 2-1. Hai bàn thắng của Tunisia được ghi do công Naim Sliti (66’, pen) và tình huống đá phản lưới nhà của Aissa Mandi (50’). Bàn thắng danh dự của Algeria được ghi do công Sofiane Hanni ở phút 90.

Thắng trận này, Tunisia vươn lên vị trí thứ hai tại bảng B với 3 điểm. Ở lượt đấu cuối (23-1), Tunisia sẽ gặp đội bóng yếu nhất bảng Zimbabwe.

Tottenham mất Vertonghen 6 tuần

Jan Vertonghen phải nghỉ thi đấu 6 tuần vì chấn thương mắt cá. Ảnh: Reuters

HLV Mauricio Pochettino xác nhận trung vệ Jan Vertonghen sẽ phải xa sân cỏ 6 tuần vì chấn thương mắt cá chân phải.

Jan Vertonghen, 29 tuổi, gặp chấn thương trong trận Tottenham thắng West Brom 4-0 ở vòng 21 Premier League hôm 14-1. Đây là một mất mát lớn với Tottenham, bởi Vertonghen đang thi đấu rất hay, giúp Tottenham trở thành đội bóng có hàng phòng ngự chắc chắn nhất từ đầu mùa khi chỉ mới thủng lưới 14 bàn sau 21 trận.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên