19/03/2016 05:57 GMT+7

Điểm tin sáng 19-3: Tập đoàn Trung Quốc tài trợ cho FIFA

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Lần đầu tiên trong lịch sử, FIFA có một nhà tài trợ chính đến từ Trung Quốc là tập đoàn Wanda Group.

Tân chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Ảnh: FIFA

Wanda Group không phải cái tên xa lạ với giới bóng đá đỉnh cao khi từng bỏ ra 45 triệu euro để mua 20 % cổ phần của CLB Atletico Madrid. Tập đoàn Trung Quốc này sẽ là nhà tài trợ chính cho FIFA ở 4 kỳ World Cup 2018, 2022, 2026 và 2030.

Đây cũng là bản hợp đồng lớn đầu tiên của FIFA dưới kỷ nguyên của tân chủ tịch Gianni Infantino. Wanda Group như vậy sẽ thay thế vị trí của Sony trong nhóm 6 nhà tài trợ chính của FIFA gồm Coca Cola, Adidas, Visa, Hyundai và Gazprom. Trước đây chỉ có Yingli Solar là một công ty Trung Quốc được góp mặt trong nhóm các nhà tài trợ hạng hai của FIFA.

 

Chưa lành chấn thương, Schweinsteiger vẫn lên tuyển

Dù vẫn chưa bình phục chấn thương đầu gối nhưng tiền vệ Bastian Schweinsteiger vẫn được HLV Joachim Low gọi vào tuyển Đức chuẩn bị cho hai trận giao hữu gặp Anh và Ý tuần tới.

Không những vậy, tiền vệ đang khoác áo Manchester United còn được mang băng đội trưởng. Trong đợt tập trung này của tuyển Đức có một gương mặt mới là hậu vệ 20 tuổi Jonathan Tah của Leverkusen, người được gọi thay cho Jerome Boateng bị chấn thương.

 

Schalke04 vào lại tốp 4

Schalke04 (trái) đánh bại MOnchengladbach. Ảnh: muensterlandzeitung.de

Rạng sáng 19-3 (giờ VN), Schalke04 đã có trận thắng cực kỳ quan trọng với tỷ số 2-1 trước Monchengladbach trên sân nhà ở vòng 27 Giải vô địch Đức.

Mở tỷ số trước ở phút 59 do bàn đá phản lưới nhà của Martin Hinteregger, Schalke04 bị Monchengladbach gỡ hòa ở phút 79 với người ghi bàn cho đội khách là Andreas Christensen. Nhưng đến phút 83, Leon Goretzka ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Schalke04.

Trận thắng này giúp Schalke04 có được 44 điểm, vượt mặt chính Monchengladbach để giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, tương đương với tấm vé cuối cùng dự Champions League.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên