19/12/2017 05:31 GMT+7

​Điểm tin sáng 19-12: Lanzini bị buộc tội ăn vạ

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tiền đạo Manuel Lanzini (West Ham) đang đối mặt với án treo giò 2 trận sau khi bị Hiệp hội bóng đá Anh (FA) buộc tội ăn vạ trong trận West Ham thắng Stoke City 3-0 ở vòng 18 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) hôm 16-12.

Tình huống Lanzini bị buộc tội ăn vạ trong trận đấu với Stoke. Ảnh: REUTERS

Ở trận đấu đó, Lanzini đã có pha ngã rất đẹp sau tình huống bị Erik Pieters truy cản ở phút 19. Trọng tài cho West Ham hưởng quả penalty và Mark Noble thực hiện thành công, mở tỉ số trận đấu. Sau trận đấu, CLB Stoke City khiếu nại lên FA và sau khi xem lại băng ghi hình trận đấu, FA đã buộc tội Lanzini cố tình ăn vạ nhằm đánh lừa trọng tài.

Lanzini và West Ham có thời hạn đến 18h hôm nay (19-12) để giải trình, trước khi FA công bố án phạt. Nếu không chứng minh được mình vô tội, Lanzini sẽ bị treo giò 2 trận, giống như tiền đạo Oumar Niasse (Everton) đã bị phạt sau khi ăn vạ trong trận gặp Crystal Palace ở vòng 12 hồi giữa tháng 11 vừa qua.

M.C chuẩn bị trói chân De Bruyne và Fernandinho

De Bruyne (phải) và Fernandinho sẽ được gia hạn hợp đồng trong những ngày tới. Ảnh: REUTERS

CLB Manchester City (M.C) cho biết quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng với Kevin de Bruyne (Bỉ) và Fernandinho (Brazil) đang diễn ra rất thuận lợi và hợp đồng mới sẽ được kí kết trong những ngày tới.

Kevin de Bruyne, 26 tuổi, là linh hồn trong lối chơi của M.C ở mùa giải năm nay, giúp đội bóng này lập kỷ lục với 16 trận thắng liên tiếp ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Hợp đồng của De Bruyne với M.C còn thời hạn đến tháng 6-2021, nhưng do lo sợ mất tiền vệ này nên M.C đã quyết định gia hạn hợp đồng mới để giữ chân De Bruyne ở lại sân Etihad thêm nhiều năm nữa.

Trong khi đó, Fernandinho (32 tuổi) cũng sẽ được gia hạn hợp đồng sau khi thi đấu rất nổi bật ở vai trò tiền vệ phòng ngự. Hợp đồng hiện tại của Fernandinho với M.C sẽ hết hạn vào cuối mùa giải năm nay.

Tiền đạo Ecuador Angulo bị treo giò 4 năm vì doping

Jose Angulo bị treo giò 4 năm vì dùng doping. Ảnh: GETTY IMAGES

Tiền đạo người Ecuador, Jose Angulo đã bị treo giò 4 năm vì dương tính với chất kích thích trong màu áo Independiente del Valle (Ecuador) tại Copa Libertadores hồi tháng 7-2016.

Jose Angulo (22 tuổi) trở lại thi đấu cho Independiente del Valle vào mùa hè năm 2016 sau một năm thi đấu không thành công tại Tây Ban Nha trong màu áo Granada. Và ngay ở trận đấu đầu tiên tại Copa Libertadores, Angulo đã bị phát hiện sử dụng chất kích thích và bị LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) treo giò 1 năm. Tuy nhiên, FIFA cho rằng bản án này quá nhẹ nên đã yêu cầu CONMEBOL tăng hình phạt và Jose Angulo bị tăng án phạt lên thành 4 năm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên