18/06/2016 05:53 GMT+7

​Điểm tin sáng 18-6: Tổng thống Putin kêu gọi Pháp “công bằng” với các CĐV Nga

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tổng thống Nga, Vladimir Putin kêu gọi các nhà chức trách Pháp nên đối xử công bằng với các CĐV Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Các CĐV Nga đang được xem là nguyên nhân dẫn đến bạo loạn tại Pháp khi tấn công các CĐV Anh trước và sau trận đấu giữa hai đội tại Marseille vào tuần trước. Đã có 20 CĐV Nga bị bắt và bị trục xuất khỏi Pháp sau sự việc trên, trong đó Alexander Shprygin được xác định là người cầm đầu.

Phát biểu bên lề hội nghị Diễn đàn kinh tế hàng năm tại Nga, Tổng thống Putin nói: “Cuộc bạo loạn giữa các CĐV Nga và CĐV Anh là nỗi ô nhục của bóng đá. Nhưng tôi thật sự không hiểu làm thế nào 200 CĐV lại có thể tấn công hàng ngàn CĐV Anh. Trong mọi trường hợp, tôi nghĩ những người vi phạm cần phải bị trừng phạt giống nhau (ám chỉ các CĐV Nga bị trừng phạt, còn các CĐV Anh thì không)”.   

De Gea phá kỷ lục 50 năm của Gordon Banks

Thủ môn De Gea trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ sáng 18-6. Ảnh: Reuters

Với việc giữ sạch lưới trong trận Tây Ban Nha - Thổ Nhĩ Kỳ sáng 18-6, thủ môn David de Gea đã phá kỷ lục tồn tại 50 năm của thủ môn huyền thoại người Anh Gordon Banks.

De Gea lần đầu được bắt chính cho tuyển Tây Ban Nha là trận gặp Luxembourg ở vòng loại Euro 2016 vào ngày 9-10-2015. Sau trận đấu đó, De Gea tiếp tục chơi tốt và giúp Tây Ban Nha giữ sạch lưới trong các trận gặp Macedonia, Ukraine, CH Czech, và mới nhất là trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt trận thứ hai bảng D VCK Euro 2016 vào sáng 18-6.

Và với hơn 450 phút không bị thủng lưới sau 5 trận liên tiếp, De Gea đã phá kỷ lục tồn tại 50 năm qua do thủ môn huyền thoại người Anh Gordon Banks lập vào năm 1966 với 442 phút không bị thủng lưới. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên