14/07/2016 05:59 GMT+7

​Điểm tin sáng 14-7: Matthaus khuyên Schweinsteiger và Podolski chia tay tuyển Đức

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Cựu đội trưởng tuyển Đức, Lothar Matthaus đã khuyên tiền vệ Bastian Schweinsteiger và tiền đạo Lukas Podolski nên chia tay đội tuyển Đức để nhường vị trí cho các cầu thủ trẻ.

Schweinsteiger (trái), Podolski và chức vô địch thế giới cùng tuyển Đức vào năm 2014. Ảnh: Getty Images

Lukas Podolski và Bastian Schweinsteiger cùng 31 tuổi và cùng được gọi đội tuyển Đức năm 2014. Podolski không còn được đá chính tại tuyển Đức trong hơn 2 năm qua. Còn Schweinsteiger là đội trưởng tuyển Đức nhưng anh cũng chỉ đá dự bị cho Sami Khedira.

Phát biểu trên tờ Sport Bild (Đức), cầu thủ đang giữ kỷ lục khoác áo tuyển Đức nhiều nhất, Lothar Matthaus (150 trận) kêu gọi Schweinsteiger và Podolski nên nghỉ hưu để nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ.

Lothar Matthaus nói: “Schweinsteiger và Podolski hiểu rõ cả hai không còn quan trọng với HLV Joachim Low như trong quá khứ. Podolski đã mất vị trí vào tay người khác, còn Schweinsteiger thì đang bị cản trở bởi những chấn thương. Vì vậy, tốt nhất cả hai nên chia tay đội tuyển Đức. Việc chia tay tuyển Đức sẽ giúp họ tập trung và thi đấu tốt hơn tại CLB Galatasaray và Manchester United.

Hiện Podolski đang xếp thứ ba trong danh sách những cầu thủ khoác áo tuyển Đức nhiều nhất với 129 trận (sau Matthaus 150 trận và Klose 137 trận), còn Schweinsteiger đứng thứ tư với 120 trận. 

HLV Klopp “đuổi khéo” Balotelli

HLV Klopp khuyên Balotelli nên rời Liverpool. Ảnh: Getty Images

HLV đội Liverpool, Jurgen Klopp đã khuyên tiền đạo Mario Balotelli nên tìm kiếm CLB mới để có cơ hội ra sân nhiều hơn.

Mario Balotelli, 25 tuổi, mới chỉ đóng góp cho Liverpool 4 bàn thắng kể từ khi gia nhập đội bóng này vào năm 2014. Ở mùa giải năm ngoái, Balotelli thi đấu cho AC Milan theo hợp đồng cho mượn nhưng cũng chơi không thành công và hiện đã bị trả lại Liverpool.

Hãng tin Reuters trích lời HLV Klopp: “Balotelli đang ở giai đoạn không tốt của sự nghiệp. Tại Liverpool, anh ấy sẽ phải cạnh tranh với bốn hoặc năm cầu thủ cho vị trí của mình. Vì vậy, cách tốt nhất để Balotelli cứu vãn sự nghiệp là anh ấy nên tìm một đội bóng mới”.     

Sagan thắng chặng 11 Tour de France 2016

Peter Sagan vượt qua áo vàng Chris Froome để cán đích đầu tiên ở chặng 11 Tour de France 2016. Ảnh: Reuters

Đêm 13-7, với cú nước rút thần tốc trong 500m cuối, cua-rơ người Slovakia Peter Sagan (đội Tinkoff) đã xuất sắc vượt qua áo vàng Chris Froome (đội Sky) để giành chiến thắng chặng 11 Tour de France 2016 từ Carcassonne đến Montpellier dài 162,5km.

Thành tích của Peter Sagan là 3 giờ 26 phút 23 giây, chỉ nhỉnh hơn một tí so với tay đua đang mặc áo vàng Chris Froome.

Kết thúc chặng 11, cua-rơ người Anh Chris Froome (Sky) tiếp tục mặc áo vàng với tổng thời gian là 52 giờ 34 phút 37 giây, nới rộng khoảng cách với tay đua xếp thứ hai Adam Yates (Anh, đội Orica Greenedge) lên thành 28 giây.

Trong khi đó, với chiến thắng thứ hai từ đầu giải, Peter Sagan củng cố vững chắc vị trí áo xanh thắng chặng với 309 điểm, bỏ xa cua-rơ xếp thứ hai Mark Cavendish (Anh, đội Dimension Data) đến 90 điểm.

 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên