12/10/2016 05:16 GMT+7

​Điểm tin sáng 12-10: Buffon đoạt giải “Bàn chân vàng” 2016

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Thủ môn số 1 của tuyển Ý và CLB Juventus, Gianluigi Buffon đã vượt mặt hai ngôi sao nổi tiếng Cristiano Ronaldo và Lionel Messi để đoạt giải thưởng “Bàn chân vàng” (Golden Foot) 2016.

Thủ môn Buffon ăn mừng chiến thắng trong màu áo Juventus. Ảnh: Getty Images

Giải thưởng “Bàn chân vàng” ra đời vào năm 2003 dưới sự bảo trợ của Hoàng tử Monaco Albert II. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh những cầu thủ trên 28 tuổi có những thành tựu và đóng góp lớn cho thể thao.

Ở cuộc bầu chọn năm nay, danh sách đề cử gồm toàn những ngôi sao tên tuổi như: Iker Casillas (Porto), Edinson Cavani (Paris Saint-Germain), Kaka (Orlando City), Frank Lampard (New York City FC), Andrea Pirlo (New York City FC) và cả hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Lionel Messi (Barcelona). Và với những đóng góp to lớn cho tuyển Ý và CLB Juventus trong hơn 10 năm qua, thủ môn Buffon đã vượt mặt hai ngôi sao Ronaldo và Messi để đoạt giải thưởng “Bàn chân vàng” 2016.

Với chiến thắng này, Buffon sẽ được đóng khuôn bàn chân lên "đại lộ các nhà vô địch" ở bãi biển Monaco.

Lysenko bị tước HCV Olympic 2012

Tatyana Lysenko bị tước HCV Olympic 2012 vì dính doping. Ảnh: Getty Images

VĐV ném tạ người Nga Tatyana Lysenko đã bị tước HCV Olympic 2012 vì dương tính với chất cấm trong mẫu kiểm tra lại.

Tatyana Lysenko hiện cũng đang bị Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) cấm thi đấu vì liên quan đến chương trình sử dụng doping có hệ thống do chính phủ Nga bảo trợ. Trước đó, Lysenko cũng từng bị cấm thi đấu 2 năm vì dương tính với chất cấm tại Giải điền kinh ở Estonia vào năm 2007.

Chamakh gia nhập Cardiff City

Tiền đạo Marouane Chamakh. Ảnh: Getty Images

Cựu tiền đạo Arsenal Marouane Chamakh đã tìm được bến đỗ mới khi kí hợp đồng có thời hạn 4 tháng với CLB Cardiff City ở Giải hạng nhất Anh (Championship).

Marouane Chamakh, 32 tuổi, hiện đang thất nghiệp sau khi hết hạn hợp đồng với Crystal Palace vào tháng cuối tháng 6 vừa qua. Tại Cardiff City, Chamakh sẽ gặp lại HLV Neil Warnock - người đã có một thời gian ngắn dẫn dắt anh tại Crystal Palace vào năm 2014.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên