19/07/2015 18:17 GMT+7

Điểm tin: Làm rượu giả bằng hương liệu, phẩm màu

TTO
TTO

TTO - Một buổi sáng hai vụ tai nạn giao thông, bốn người chết, sản xuất Chivas giả từ hương liệu, phẩm màu, đường băng 25R/07L khai thác trở lại... là những thông tin đáng chú ý ngày 19-7.

>> Audio

Trong nước

Chiếc xe 12 chỗ ngồi lật xuống ruộng, hư hỏng nặng sau vụ tai nạn - Ảnh: Doãn Hòa

Một vụ tai nạn xảy ra khoảng 5g30 sáng 19-7 trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Diễn An, huyện Diễn Châu (Nghệ An) làm một cụ bà nhặt ve chai chết tại chỗ, bốn người khác bị thương.

Cũng vào rạng sáng 19-7, một vụ tai nạn giao thông khác xảy ra trên quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn huyện Hà Trung (Thanh Hóa) khiến ba người chết, năm người bị thương.

Các chai rượu giả và dụng cụ sản xuất rượu mà công an thu giữ của Châu

Chỉ với lượng nhỏ rượu Chivas thật mua về, Đoàn Huỳnh Châu pha trộn nhiều loại rượu giá rẻ và phẩm màu rồi đóng chai Chivas đem bỏ mối cho các cửa hàng với giá cao. Châu khai để sản xuất số rượu Chivas giả nói trên, Châu đi mua các chai rượu thật tại một cửa hàng ở quận 5, sau đó về pha loãng với rượu Vodka, cho thêm phẩm màu, hương liệu vào rồi đóng chai, dán tem giống như thật sau đó đem đi bỏ mối cho các cửa hàng khác.

Đường băng sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Hữu Khoa

Đường cất hạ cánh (đường băng) 25R/07L của cảng hàng không (CHK) Tân Sơn Nhất được phép khai thác trở lại từ 12g trưa 19-7, sớm hơn 12 giờ so với thời gian dự kiến. CHK Tân Sơn Nhất có năng lực khai thác 35 chuyến/giờ với hai đường băng. Trong thời gian đóng cửa đường băng 25R/07L, các đơn vị liên quan và các hãng hàng không đã điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa theo năng lực khai thác tạm thời là 30 chuyến/giờ.

Ảnh minh họa

Nguồn tin từ Công an TP Thanh Hóa cho biết đang tạm giữ một nghi phạm liên quan đến vụ nổ súng, gây thương tích tại phường Nam Ngạn (TP Thanh Hóa) xảy ra chiều 17-7.

“Ban đầu công an xác định được súng gây án là loại súng bắn đạn ria tự chế. Nguyên nhân có thể là do trước đó anh Châu và một trong hai đối tượng gây án có mâu thuẫn cá nhân, thách đố nhau trên mạng xã hội Facebook” - một điều tra viên của Công an TP Thanh Hóa cho biết thêm.

Danh sách khách hàng rao bán trên mạng của đầu nậu Trung - Ảnh: Thanh Tùng

"Chị ơi, chị có phải là chị Hà không ạ? Em bên Công ty bảo hiểm Dai-ichi Life Nhật Bản đây", "Anh Hoàng ơi, em là Tiến đây. Hôm nay công ty em mở dự án bán đất"... Người dùng điện thoại không thể hết đau đầu vì tin nhắn rác vẫn tồn tại và mệt mỏi hơn là hiện nay mỗi ngày họ phải nhận nhiều “cuộc gọi rác” chào hàng, quảng cáo.

QUỐC TẾ

Nhà lãnh đạo tối cao Iran, ông Khamenei tuyên bố Iran không thay đổi lập trường với Mỹ ngay cả sau thỏa thuận hạt nhân lịch sử đạt được - Ảnh: DW

Thỏa thuận hạt nhân không làm thay đổi lập trường của Iran. Đó là tuyên bố của thủ lĩnh tối cao Iran, ông Khamenei, đưa ra trong một bài phát biểu được phát đi trên các phương tiện truyền thông đại chúng của nước này hôm qua 18-7. Theo Hãng tin DW, tuyên bố của nhà lãnh đạo tối cao Iran đưa ra sau khi thỏa thuận lịch sử về chương trình hạt nhân của Iran đã đạt được giữa nước này và nhóm P5+1.

Tại nhà thờ Mosala ở Tehran ngày 18-7, ông Khamenei nói: “Người Mỹ nói họ ngăn cản Iran không sở hữu vũ khí hạt nhân. Họ biết là điều đó không đúng. Chúng ta có một điều luật tôn giáo nói rõ vũ khí hạt nhân bị cấm về mặt tôn giáo theo luật đạo Hồi. Nó chẳng liên quan gì tới các cuộc đàm phán về hạt nhân hết”.

Saudi Arabia đã nhiều lần truy quét các tổ chức liên quan đến IS hoạt động ở nước này - Ảnh: AFP

Giới chức an ninh của Saudi Arabia tuyên bố phá vỡ một mạng lưới liên quan đến Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và bắt giữ 431 nghi can. Hãng tin AFP cho biết những thành viên của mạng lưới này bị cáo buộc âm mưu thực hiện những cuộc đánh bom tự sát nhằm vào các lực lượng an ninh và những ngôi đền ở nhiều vùng của Saudi Arabia. Hầu hết các nghi can đều là công dân của quốc gia này, cũng có công dân của Yemen, Syria và một số quốc gia khác.

Ông Jeffrey Webb bác bỏ những cáo buộc tham nhũng - Ảnh: Reuters

Tại phiên tòa ở Mỹ ngày 18-7, nguyên phó chủ tịch FIFA Jeffrey Webb tuyên bố ông không dính dáng tới bê bối tham nhũng gây chấn động thế giới trong lĩnh vực thể thao. Theo AFP, ông Jeffrey Webb có mặt tại tòa án liên bang tại New York do những liên quan tới các vụ tham nhũng xảy ra tại FIFA trong hơn 20 năm qua. Sau đó ông được tại ngoại nhờ thân nhân đóng bảo lãnh 10 triệu USD.

THỂ THAO

Trận M.C gặp đội tuyển VN không "sốt" như trận Arsenal gặp đội tuyển VN hồi tháng 7-2013. Ảnh: Nam Khánh

Chưa đến 1.000 khán giả xếp hàng ở khu vực sân vận động Mỹ Đình mua vé xem trận Manchester City (M.C) gặp đội tuyển VN khi Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) chính thức bán vé trực tiếp cho CĐV vào 7g sáng (19-7). Một chiến sĩ cảnh sát làm nhiệm vụ tại SVĐ Mỹ Đình cho biết lượng người đến mua vé trận VN - M.C hôm nay chỉ bằng 1/10 lượng người xếp hàng mua vé so với những trận đấu “nóng” trước kia của bóng đá VN. Chính vì vậy lực lượng an ninh, nhân viên bán vé không phải quá vất vả. 

Vua bóng đá Pele - Ảnh: Getty Images

Báo chí Brazil loan tin Vua bóng đá Pele đã nhập viện trở lại sau hai tháng trải qua ca phẫu thuật tuyến tiền liệt. Theo Hãng thông tấn BBC, "Vua bóng đá Pele bị kẹt một dây thần kinh và phải tiến hành phẫu thuật thêm lần nữa. Ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp và dự kiến vào ngày 20-7, huyền thoại này sẽ được xuất viện.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên