01/09/2011 19:30 GMT+7

Điểm mặt những đội bóng "bạo chi"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Sáng nay 1-9, thị trường chuyển nhượng mùa hè đã đóng cửa trong đó Man City là đội bóng bạo chi nhất với 81 triệu bảng. Cũng rất bình thường khi trong top năm còn một đội bóng khác đang chơi tại Premiership là Chelsea. Nhưng việc Juventus, Roma và PSG hoàn tất top 5 là điều khá bất ngờ.

TTO - Sáng nay 1-9, thị trường chuyển nhượng mùa hè đã đóng cửa trong đó Man City là đội bóng bạo chi nhất với 81 triệu bảng. Cũng rất bình thường khi trong top năm còn một đội bóng khác đang chơi tại Premiership là Chelsea. Nhưng việc Juventus, Roma và PSG hoàn tất top 5 là điều khá bất ngờ.

Tất cả số tiền trong bài viết đều tính theo đơn vị bảng Anh.

1. Với 81 triệu, Man City đã đưa về ba cầu thủ chất lượng cao là Sergio Aguero (39,6 triệu), Samir Nasri (24,2 triệu), Stefan Savic (10,56 triệu), Gael Clichy (6,82 triệu).

Ngoài ra Man City còn có một bản hợp đồng mua Costel Pantilimon không được tiết lộ giá chuyển nhượng và việc chiêu mộ Owen Hargreaves theo dạng chuyển nhượng tự do trong những giờ cuối cùng trước khi thị trường đóng cửa.

2. Đứng thứ hai trong danh sách "nghiện shopping" là PSG, đội bóng vừa rơi vào tay một ông chủ giàu có. Với tham vọng vô địch Ligue 1, PSG đã chi tổng cộng 78,32 triệu để tăng cường lực lượng.

Trong số rất nhiều cầu thủ PSG đưa về sân Công viên các hoàng tử, đáng chú ý nhất là tài năng người Argentina, Javier Pastore với giá 37,84 triệu bảng. Ngoài ra PSG còn tăng cường nhiều cầu thủ như Kevin Gameiro (9,68 triệu), Jeremy Menez (7,04 triệu), Mohamed Sissoko (6,16 triệu), Diego Lugano (2,64 triệu).

3. Juventus về thứ ba trong danh sách này. Mở rộng hầu bao, Juventus thể hiện rõ tham vọng tái thống trị Serie A. Tuy nhiên có lẽ tham vọng này của Juventus chưa thể thành trong năm nay.

Dù chi nhiều tiền nhưng Juventus không mua bất kỳ cầu thủ nào đình đám trên thị trường chuyển nhượng mà thay vào đó là những cầu thủ trung bình hoặc mua đứt những cầu thủ đã mượn trong mùa bóng năm ngoái.

Bà Đầm Gia đã trả tổng cộng 75,46 triệu để có Alessandro Matri (13,64 triệu), Mirko Vucinic (13,2 triệu), Arturo Vidal (9,24 triệu), Fabio Quagliarella (9,24 triệu), Stephan Lichtsteiner (8,8 triệu), Eljero Elija (7,92 triệu), Simone Pepe (6,6 triệu), Marco Motta (3,3 triệu)...

4. Chelsea về thứ tư trong danh sách này với tổng số tiền bỏ ra là 75,416 triệu. Đáng chú ý nhất trong số các tân binh của Chelsea là Juan Mata từ Chelsea với giá 23,49 triệu.

Ngoài ra tài năng trẻ Romelu Lukaku từ Anderlecht cũng khiến Chelsea phải tốn 19,36 triệu. Và để có cầu thủ người Bồ Đào Nha, Raul Meireles, Chelsea đã trả cho Liverpool 11,88 triệu.

5. Hoàn tất top 5 là một đội bóng khác tại Serie A, AS Roma. Sau khi được ông chủ giàu có người Mỹ Thomas Richard DiBenedetto mua lại hồi tháng 4 vừa qua, AS Roma đã chi mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng.

Ngoài việc đem về đây HLV Enrique từ Barcelona, AS Roma còn chi gần 70 triệu để tuyển hơn 10 tân binh như Erik Lamela (13,23 triệu), Pablo Osvaldo (13,2 triệu), Bojan (10,56 triệu), Miralem Pjanic (9,68 triệu), Maarten Stekelenburg (5,56 triệu) ...

Ngoài ra AS Roma còn có Gabriel Heinze theo dạng chuyển nhượng tự do và Fernando Gago mượn từ Real Madrid.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên