25/04/2014 02:42 GMT+7

Điểm 10 cho Modric

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tiền vệ Luka Modric xứng đáng nhận được điểm 10 với màn trình diễn xuất sắc trong trận Real Madrid (R.M) đá bại ĐKVĐ Bayern Munich (B.M) 1-0 trên sân Bernabeu rạng sáng 24-4 (giờ VN).

Ở trận đấu này Modric chơi rất năng nổ. Anh di chuyển liên tục như con thoi trên sân và tích cực đeo bám các đối thủ, giúp hàng phòng ngự của R.M trở nên chắc chắn hơn. Đặc biệt, khả năng chuyền bóng cực tốt của Modric trở thành vũ khí sắc bén giúp R.M có những pha phản công lợi hại.

Theo thống kê suốt trận đấu này, Modric thực hiện 44 đường chuyền với tỉ lệ chính xác 97%. Đây là con số rất ấn tượng trong thế trận R.M hoàn toàn lép vế khi chỉ có được 28% thời gian kiểm soát bóng so với 72% của “hùm xám” B.M.

Sự năng động của Modric giúp hàng phòng ngự R.M ngăn chặn hoàn toàn những pha tấn công của B.M. Chính vì thế mà B.M dù nắm phần lớn thời gian kiểm soát bóng với tổng cộng 705 đường chuyền nhưng chỉ có đúng một cơ hội nguy hiểm. Đó là tình huống ở phút 84, Philipp Lahm căng ngang rất thuận lợi cho Mario Goetze. Tuy nhiên, cú sút ở cự ly gần của tiền vệ 21 tuổi này không thắng được thủ môn Iker Casillas (R.M).

Phòng ngự chắc chắn, R.M còn có những pha phản công rất sắc bén khiến khu cầu môn của B.M liên tục chao đảo. Như ở phút 19, R.M có pha lên bóng rất nhanh bên cánh trái và Coentrao thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Benzema đệm bóng vào lưới trống ghi bàn mở tỉ số. Phút 22, Ronaldo đối mặt với thủ môn Manuel Neuer (B.M) nhưng lại sút bóng... bay lên trời. Phút 41, tiền vệ Di Maria có cơ hội đối mặt với thủ môn Manuel Neuer nhưng sút vọt xà.

Với chiến thắng này, R.M chỉ cần không thua với cách biệt hai bàn trong trận lượt về ngày 30-4 là nhiều khả năng giành vé vào chung kết. Bạn đọc báo điện tử Goal.com đã bình chọn Modric là “cầu thủ xuất sắc nhất trận”. Tờ Telegraph (Anh) cũng chấm điểm Modric cao nhất với lời bình luận: “Modric khiến các đối thủ phải ngưỡng mộ với khả năng đánh chặn tốt và những đường chuyền tuyệt vời”.

Không riêng gì trận đấu này, kể từ đầu giải Modric luôn chơi rất tốt và đóng vai trò không thể thay thế trong lối chơi của R.M. Trong mùa này, Modric là một trong những tiền vệ hay nhất ở Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) với tỉ lệ chuyền bóng chính xác trung bình mỗi trận đấu là 90%. Ngoài ra anh cũng có 41 đường chuyền kiến tạo cho đồng đội.

Những điều này cho thấy Modric đã thật sự vượt qua “cơn ác mộng” mùa giải trước để hòa nhập cuộc sống mới tại Bernabeu. Nói như vậy vì mùa trước, sau khi chuyển đến R.M từ CLB Tottenham với giá 37 triệu euro, Modric đã chơi rất tệ và bị đánh giá là bản hợp đồng tệ nhất ở La Liga mùa rồi. Cuối mùa giải trước, R.M đã dự định bán Modric nhưng sau cùng anh được giữ lại và có cơ hội tỏa sáng như hiện tại.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên