28/09/2012 02:45 GMT+7

Điểm 10 cho Klose

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Dù chơi không thành công nhưng chân sút 34 tuổi Miroslav Klose vẫn xứng đáng được tặng điểm 10 cho hành động đẹp trong trận Lazio thua 0-3 trước chủ nhà Napoli ở vòng 5 Giải vô địch Ý (Serie A) rạng sáng 27-9 (giờ VN).

TT - Dù chơi không thành công nhưng chân sút 34 tuổi Miroslav Klose vẫn xứng đáng được tặng điểm 10 cho hành động đẹp trong trận Lazio thua 0-3 trước chủ nhà Napoli ở vòng 5 Giải vô địch Ý (Serie A) rạng sáng 27-9 (giờ VN).

Khi trận đấu diễn ra ba phút, “lão tướng” Miroslav Klose (Lazio) đưa bóng vào lưới Napoli trong tình huống khá lộn xộn và trọng tài chính Banti đã công nhận bàn thắng. Nhưng sau đó chân sút người Đức này thú nhận với trọng tài quả bóng chạm tay anh trước khi vào lưới. Sau khi nghe Klose nói, trọng tài Banti đã hủy bỏ quyết định công nhận bàn thắng.

Hành động của Klose thật đẹp bởi bàn thắng và các trận thắng thường đi liền với tiền bạc, danh vọng. Vì vậy mỗi khi ra sân, các cầu thủ thường không “từ” thủ đoạn để giành chiến thắng ngay cả khi phải sử dụng lối đá xấu. Do đó sân cỏ khắp thế giới xuất hiện ngày càng nhiều những trận đấu bạo lực với vô số “kịch sĩ” cùng đủ chiêu thức gian lận nhằm có được lợi thế hoặc bàn thắng.

Nói thế để thấy hành động của Klose rất đáng được tôn vinh. Dù kết thúc trận đấu, Lazio thảm bại 0-3 trước đội chủ nhà Napoli và Klose chơi không thật tốt, nhưng khi anh rời sân hầu như tất cả CĐV trên khán đài San Paolo đều đồng loạt đứng dậy vỗ tay hoan nghênh anh như người hùng của trận đấu. Ngoài ra anh cũng nhận được sự tôn trọng và ca ngợi từ chính đối thủ. Phát biểu với Hãng tin AFP sau trận đấu, trung vệ Paolo Cannavaro (Napoli) nói: “Hành động của Klose xứng đáng được trao giải thưởng”.

Một nhân vật khác cũng được nhắc đến rất nhiều sau vòng 5 Serie A là tiền đạo 36 tuổi Francesco Totti. Với bàn thắng giúp AS Roma cầm hòa Sampdoria 1-1, Totti đã vươn lên đứng thứ ba trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất ở Serie A từ trước đến nay với 216 bàn thắng sau 502 trận, kém hai cầu thủ xếp trên là Silvio Piola (290 bàn thắng) và Gunnar Nordahl (225 bàn thắng).

l Kết quả các trận còn lại vòng 5 Serie A: Pescara - Palermo: 1-0, AC Milan - Cagliari: 2-0, Catania - Atalanta: 2-1, Chievo - Inter Milan: 0-2, Genoa - Parma: 1-1, Torino - Udinese: 0-0.

QUỐC THẮNG

Kết quả bóng đá châu Âu diễn ra rạng sáng 27-9

* Vòng 5 Giải vô địch Đức: Augsburg - Bayer Leverkusen: 1-3, Freiburg - Werder Bremen: 1-2, Hannover - Nurnberg: 4-1, Monchengladbach - Hamburger SV: 2-2, Stuttgart - Hoffenheim: 0-3.

* Vòng 3 Cúp liên đoàn Anh: Arsenal - Coventry: 6-1, Carlisle - Tottenham: 0-3, Manchester United - Newcastle: 2-1, Norwich - Doncaster: 1-0, QPR - Reading: 2-3, West Brom - Liverpool: 1-2.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên