23/06/2020 20:31 GMT+7

Dịch COVID-19 tạo thói quen ‘không tiền mặt’ tại châu Á - Thái Bình Dương

A.HỒNG
A.HỒNG

TTO - Khảo sát vừa được công bố của VISA cho thấy, bên cạnh tác động sâu rộng đến kinh tế, dịch COVID-19 còn thúc đẩy sự phát triển của thương mại kỹ thuật số.

Dịch COVID-19 tạo thói quen ‘không tiền mặt’ tại châu Á - Thái Bình Dương - Ảnh 1.

Thanh toán bằng phương thức cà thẻ, quét mã QR tại VN đã phủ sóng đến chợ truyền thống, cây xăng - Ảnh: T.T.D

Theo khảo sát này, 41% người tiêu dùng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương thực hiện hơn năm giao dịch trên nền tảng thương mại điện tử trong vòng ba tháng qua. Ba phần tư người tiêu dùng trong khu vực sẽ tiếp tục sử dụng các phương thức thanh toán kỹ thuật số thay vì tiền mặt, ngay cả khi đại dịch toàn cầu thuyên giảm.  

Ông Chris Clark, chủ tịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương của VISA, cho biết thương mại khắp châu Á - Thái Bình Dương đang chuyển dịch mạnh mẽ sang kỹ thuật số trong giai đoạn dịch COVID-19. 

"Visa có thể hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ thích ứng với những phương pháp mới để quản lý và phát triển doanh nghiệp, cũng như đảm bảo rằng những doanh nghiệp có vai trò quan trọng đối với nền kinh tế châu Á - Thái Bình Dương có thể tái phục hồi sau đại dịch", ông Chris Clark nói thêm. 

Dịch COVID-19 tạo thói quen ‘không tiền mặt’ tại châu Á - Thái Bình Dương - Ảnh 2.

VISA tham gia Ngày không tiền mặt với khuyến mãi hấp dẫn

Tại Việt Nam, VISA cho biết đã kí hợp tác với NextPay cung cấp giải pháp thanh toán kỹ thuật số thông qua công nghệ đọc thẻ mPOS với mục tiêu phát triển 300.000 điểm chấp nhận thanh toán thẻ tại Việt Nam đến năm 2023 để hỗ trợ cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ thực hiện thanh toán kỹ thuật số dễ dàng, thuận tiện hơn.

Nhằm hưởng ứng chương trình "Ngày không tiền mặt 2020", VISA cũng hợp tác cùng NextPay cung cấp miễn phí 100 thiết bị mPOS cho 100 tiểu thương và các doanh nghiệp nhỏ đầu tiên đăng kí tham gia chương trình, giảm giá 50% thiết bị mPOS và tặng kèm một năm sử dụng NextShop - phần mềm quản lý kinh doanh - cho các điểm chấp nhận thanh toán khác đăng ký sau đó.

"Bằng cách hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước, chúng tôi rất tự hào khi có thể góp sức vào nỗ lực giảm thiểu tác động của dịch COVID-19 và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vào thời điểm các doanh nghiệp cần sự giúp đỡ nhất" - bà Đặng Tuyết Dung, giám đốc VISA tại Việt Nam và Lào, cho biết.

Mới nhất hôm nay, 23-6, Visa vừa công bố Chương trình Thúc đẩy Kinh tế. Theo đó Visa cam kết hỗ trợ 10 triệu doanh nghiệp nhỏ tại Châu Á - Thái Bình Dương trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch COVID-19. 

Theo đó, VISA ra mắt hàng loạt các chương trình và giải pháp nhằm giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) nâng cao hiệu quả kinh doanh và gia tăng doanh số thông qua việc thực hiện thanh toán kỹ thuật số trên các nền tảng trực tuyến và tại cửa hàng, để có thể đáp ứng nhu cầu thanh toán không tiền mặt đang ngày một gia tăng. 

10 triệu doanh nghiệp là một phần của chương trình mà VISA triển khai toàn cầu, cam kết hỗ trợ 50 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn thế giới.

Doanh nghiệp nhỏ chiếm hơn một nửa lực lượng lao động toàn cầu và chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch. Do vậy các doanh nghiệp nhỏ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các quốc gia phục hồi. 

Tại châu Á - Thái Bình Dương, doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm hơn 90% tổng số doanh nghiệp và đóng góp 50% vào lực lượng lao động. 

Giới trẻ Giới trẻ 'săn' ưu đãi từ loạt thương hiệu đình đám nhờ thanh toán không tiền mặt

TTO - Hàng loạt thương hiệu đình đám liên tiếp tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn thu hút giới trẻ. Điều đặc biệt, để "săn" được khuyến mãi "khủng", người trẻ phải thanh toán không tiền mặt.

A.HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên