21/03/2012 02:45 GMT+7

Di Matteo tiếp tục "thời phục hưng"?

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Roberto Di Matteo, HLV tạm thời của Chelsea, có “ân oán” nhiều với Manchester City (M.C). Chính sau trận thua 0-3 của West Brom trước M.C cách đây hơn một năm, Di Matteo đã bị sa thải ngay lập tức khỏi đội bóng sọc trắng - đen mà ông đã giúp lên hạng.

TT - Roberto Di Matteo, HLV tạm thời của Chelsea, có “ân oán” nhiều với Manchester City (M.C). Chính sau trận thua 0-3 của West Brom trước M.C cách đây hơn một năm, Di Matteo đã bị sa thải ngay lập tức khỏi đội bóng sọc trắng - đen mà ông đã giúp lên hạng.

Vì vậy không cần phải suy đoán, ông sẽ dốc toàn lực cho trận đấu rạng sáng mai khi Chelsea đến làm khách trên sân Etihad ở Giải ngoại hạng Anh.

Mới một năm mà mọi việc khác hẳn. Từ một người bị mất ghế ở West Brom, Di Matteo đã được dẫn dắt Chelsea, điều mà cách đây một năm hẳn ông nằm mơ cũng không thấy. Nhưng có thể nói việc ông chủ Abramovich chọn Di Matteo khá hợp lý: ông có kinh nghiệm cầm quân một đội bóng ở giải ngoại hạng trước đó và là trợ lý của Villas-Boas tại Chelsea nên rất am hiểu đội hình hiện tại.

Quan trọng hơn cả, HLV người Ý này từng chơi cho Chelsea nhiều năm liền và giành năm cúp khác nhau cho đội bóng áo xanh. Đến thời điểm này, Di Matteo đã cho thấy việc ban quản lý Chelsea lựa chọn mình là quyết định đúng đắn. Dưới sự dẫn dắt của ông, Chelsea đã toàn thắng bốn trận gần đây. Trong đó quan trọng nhất là cuộc lội ngược dòng sau thất bại 1-3 ở Napoli để giành chiến thắng 4-1 trên sân nhà (thắng chung cuộc 5-4), trở thành đại diện bóng đá Anh duy nhất “còn sót lại của rừng cười” tại Champions League.

Giai đoạn này được nhiều người gọi là “thời phục hưng” của Chelsea. Trận gặp M.C sẽ chứng tỏ tài cầm quân của Di Matteo thật sự tới đâu. Và ông có kéo dài được giai đoạn phục hưng tạm thời này của Chelsea không.

Về phần M.C, hiện Chelsea là đội bóng lớn duy nhất ở giải ngoại hạng mà họ chưa thắng được ở mùa bóng này. M.C đã thắng hết tất cả đối thủ trực tiếp, trong đó có những trận giòn giã như 6-1 trước Manchester United, 3-0 trước Liverpool, 5-1 trước Tottenham. Riêng Chelsea đã thắng đoàn quân của HLV Roberto Mancini 2-1 ở lần gặp gỡ trên sân Stamford Bridge vào tháng 12 vừa rồi. Vì vậy ông Mancini sẽ cho ra quân đội hình mạnh nhất, không chỉ để bám đuổi đội bóng cùng thành phố trong cuộc đua giành chức vô địch mà còn để kết thúc mùa bóng với thành tích thắng tất cả các đội bóng lớn.

Tôi cũng như các CĐV trung lập nói “Non mi va” cho trận đấu này (tiếng Ý nghĩa là “tôi không thích, không quan tâm. Không phải việc của tôi”). Nhưng không thể phủ nhận trận đối đầu giữa hai HLV người Ý cùng tên Roberto sẽ rất hấp dẫn.

Mancini từng có câu phát biểu khá “lãng” về trang phục của Di Matteo thời ông còn làm HLV West Brom: “Bộ đồ anh ấy mặc không đắt tiền. Phải biết làm sao nhìn cho đắt tiền”. Nhưng tờ nhật báo Telegraph (Anh) dự đoán Chelsea của Di Matteo “không đắt tiền” sẽ thắng 2-1 trước đoàn quân của HLV Mancini “láng lẩy”.

GIÁNG UYÊN (London)

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên