04/04/2012 06:15 GMT+7

Di Matteo kêu gọi cầu thủ Chelsea cảnh giác

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - HLV Roberto Di Matteo đã kêu gọi các cầu thủ Chelsea cần cảnh giác cao độ trước đối thủ Benfica trong trận lượt về tứ kết Champions League vào rạng sáng mai 5-4 (THTT lúc 1g45 trên kênh K+NS và VTV3)...

TT - HLV Roberto Di Matteo đã kêu gọi các cầu thủ Chelsea cần cảnh giác cao độ trước đối thủ Benfica trong trận lượt về tứ kết Champions League vào rạng sáng mai 5-4 (THTT lúc 1g45 trên kênh K+NS và VTV3)...

Chelsea có ưu thế rất lớn vì họ được chơi trận lượt về trên sân nhà Stamford Bridge, đồng thời dẫn trước đối thủ Bồ Đào Nha 1-0 sau trận lượt đi. Có lẽ vì những lợi thế lớn này nên HLV Roberto Di Matteo lo ngại cầu thủ nhà sẽ bộc lộ tư tưởng chủ quan, có khả năng làm hỏng cơ hội vào bán kết của đội bóng thành London. Vì thế, ông đã cảnh báo các cầu thủ Chelsea cần phải cảnh giác tối đa. Hãng tin AFP trích dẫn phát biểu của HLV Roberto Di Matteo: “Chelsea có lợi thế lớn. Tuy nhiên, hãy nhớ Benfica khi chơi trên sân khách luôn tỏ ra là một đối thủ mạnh, có khả năng ghi bàn. Sẽ không có bất cứ dấu hiệu tự mãn nào ở đội bóng chúng tôi”.

Cuối tuần vừa rồi, Chelsea đã thắng Aston Villa 4-2 trên sân khách Villa Park ở vòng 31 Giải ngoại hạng Anh. Đây là trận đấu mà hàng công Chelsea chơi rất tốt, nhưng hàng phòng ngự cũng bộc lộ không ít điểm yếu. Chính sự lơ đễnh ở hàng phòng ngự Chelsea đã giúp Aston Villa ghi hai bàn chỉ trong vòng ba phút (77 đến 80). HLV Di Matteo chắc chắn sẽ tìm cách bịt lỗ hổng ở hàng phòng ngự trước đối phương có khả năng săn bàn cực tốt.

Trận đấu thủ tục

Real Madrid (R.M) tiếp Apoel Nicosia trên sân nhà Bernabeu (THTT lúc 1g45 ngày 5-4 trên kênh K+1) được xem là trận đấu thủ tục vì R.M đã thắng 3-0 ở trận lượt đi trên sân khách.

Nếu muốn đi tiếp, đội bóng của Cyprus phải thắng với cách biệt bốn bàn ở trận này. Đây là điều rất khó xảy ra ngay cả khi R.M sử dụng đội hình dự bị.

Ông Di Matteo chưa cho biết đội hình chính thức ra sân, nhưng nhiều khả năng ngôi sao đang trên đà lấy lại phong độ Fernando Torres sẽ được đặt nhiều kỳ vọng. Sau khi ghi hai bàn trong chiến thắng 5-2 của Chelsea trước Leicester City ở tứ kết Cúp FA hôm 18-3, Torres đã có được bàn thắng đầu tiên ở Premier League sau gần bảy tháng, với pha lập công ở phút 90 giúp Chelsea thắng đậm Aston Villa.

HLV Di Matteo nói với Hãng tin Reuters: “Torres đang chơi rất tốt và làm việc rất chăm chỉ để phục vụ đội bóng. Anh ấy đã lấy lại nụ cười và tìm lại niềm tin đã đánh mất. Tôi tin tưởng anh ấy sẽ giúp chúng tôi giành chiến thắng ở giai đoạn còn lại”.

Báo chí Anh cho biết trong bối cảnh tiền đạo Drogba vẫn chưa lành hẳn chấn thương thì Torres chắc chắn sẽ được chọn đá trung phong cắm trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 mà Chelsea thường áp dụng dưới thời Di Matteo. Riêng ở tuyến giữa, Frank Lampard và Michael Essien nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình chính sau một vài trận phải ngồi ghế dự bị.

Nỗi lo lớn nhất của Chelsea là việc hậu vệ David Luiz - cầu thủ chơi rất hay ở trận lượt đi - bị chấn thương dây chằng, chỉ có 50% cơ hội ra sân. Bên phần sân còn lại, Benfica dự kiến sẽ có những cầu thủ tốt nhất trên hàng công như Pablo Aimar, Nicolas Gaitan, Cardozo. Có điều hàng phòng ngự của đội bóng này đang gặp khó với sự vắng mặt của nhiều hậu vệ trụ cột như Ezequiel Garay, Jardel và Miguel Vitor do chấn thương.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên